Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Gốc > Giáo dục Tiểu Học > Dạy và học Toán >

    Phương pháp mới dạy môn toán cấp tiểu học

    Mathnasium là phương pháp dạy toán theo hướng cá nhân do chuyên gia giáo dục toán người Mỹ - ông Larry Martinek, đúc kết qua 35 năm giảng dạy và nghiên cứu.

    Với phương pháp này, mỗi học sinh sẽ có một kế hoạch học tập và một bộ bài tập riêng, phù hợp với khả năng. Mathnasium thực hiện phương pháp này nhờ: công cụ kiểm tra hiệu quả để xác định được trình độ chính xác của từng học sinh; hệ thống bài tập phong phú đáp ứng được việc cá nhân hóa; tỷ lệ giữa giáo viên và học sinh thấp (một giáo viên phụ trách tối đa 5 học sinh trong một giờ học).

    phuong_phap

    Bà Đặng Huỳnh Mai - Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (thứ tư từ trái qua), Ông Lâm Minh Chánh - Phó chủ tịch HĐQT Mathnasium Việt Nam (thứ năm từ trái sang) cùng các đại diện của Kumon và Mathnasium Việt Nam tham gia hội thảo giới thiệu “Các phương pháp dạy môn toán cấp tiểu Học” ngày 19/7 tại TP HCM.

    5 phương pháp giảng dạy của chương trình gồm: tư duy, diễn đạt bằng ngôn từ, quan sát hình ảnh trực quan, sử dụng giáo cụ và toán viết. Những kỹ thuật giảng dạy này bổ sung cho nhau giúp trẻ em tiếp thu kiến thức toán hiệu quả, phát triển tư duy nhưng không cảm thấy áp lực và nhàm chán.

    Quy trình dạy của phương pháp Mathnasium gồm 3 bước lặp đi lặp lại gồm: bước 1 - kiểm tra, bước 2 - dạy và học, bước 3 - đánh giá.

    phuong_phap2_01

    Hội thảo còn có gần 200 lãnh đạo, khách mời, cán bộ và chuyên viên ngành giáo dục tham dự.

    Khác với một số phương pháp dạy toán là tập trung vào việc “rèn” học sinh thực hành nhiều và hình thành phản xạ tính toán nhanh theo quán tính, Mathnasium chú trọng đến việc dạy học sinh hiểu rõ bản chất vấn đề. Học sinh sẽ biết cách phân tích tìm ra trọng tâm của vấn đề và biết giải thích, lập luận cho cách làm của mình. Do vậy, học tại Mathnasium một thời gian, học sinh sẽ được hình thành và phát triển tư duy logic, khả năng suy luận và trí thông minh.

    Sau hơn 10 năm thành lập, Mathnasium đã hơn 350 trung tâm tại Mỹ, 400 trung tâm trên 22 nước khác trên thế giới. Tại Việt Nam, sau 18 tháng phát triển, Mathnasium đã có 23 trung tâm. 

    Theo Vnexpress.net


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Đức Minh @ 09:45 17/10/2013
    Số lượt xem: 3151
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến