Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Toán 5 cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tự làm
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:53' 10-08-2009
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 332
    Số lượt thích: 0 người
    Toán : ÔN TẬP : KHÁI NIỆM VỀ PHÂN SỐ
    A – Mục tiêu :
    Giúp Hs :
    - Củng cố khái niệm ban đầu về PS; đọc,viết PS .
    - Oân tập cách viết thương, viết số tự nhiên dưới dạng PS.
    - Giáo dục HS chăm học .
    B – Đồ dùng dạy học :
    1 – GV : Các tấm bìa cắt và vẽ như các hình vẽ trong SGK.
    2 – HS : SGK.
    C – Các hoạt động dạy học chủ yếu :
    TG
    Hoạt động giáo viên
    Hoạt động học sinh
    
    1/
    3/



    1/

    30/




























    3/

    2/

    I – Ổn định lớp :
    II – Kiểm tra bài cũ :
    - Kiểm tra SGK toán 5
    - Nhận xét,
    III – Bài mới :
    1 – Giới thiệu bài :
    - Hôm nay các em ôn tập : khái niệm về STP.
    2 – Hoạt động :
    a) HĐ 1 : ôn tập khái niệm ban đầu về PS .
    - Gv đính lần lượt từng tấm bìa như hình vẽ SGK lê n bảng .
    - GV hướng dẫn HS quan sát từng tấm bìa rồi nêu tên gọi PS,tự viết PS đó và đọc PS .



    - Gọi 1 vài HS nhắc lại .
    - Làm tương tự với các tấm bìa còn lại .
    - Cho HS chỉ vào các PS  và nêu .
    b) HĐ 2 : ôn tập cách viết thương 2 số tự nhiên, cách viết mỗi số tự nhiên dưới dạng phân số .
    - GV hướng dẫn HS lần lượt viết ; 1 : 3 ; 4:10 ; 9 : 2 . dưới dạng phân số .
    - GV hướng dẫn HS nêu kết luận .
    - Tương tự như trên đối với các chú ý 2,3,4
    c) HĐ 3 : Thực hành :
    Bài 1 : a) đọc các phân số .
    - Gọi 1 số HS đọc miệng .
    -b) Nêu tử số và mẫu số của từng phân số trên.
    - Nhận xét sửa chữa.
    Bài 2 : Viết các thương sau dưới dạng PS .
    - Gọi 3 HS lên bảng cả lớp làm vào vở bài tập .
    - Nhận xét sửa chữa .
    Bài 3 : Hướng dẫn HS làm vào phiếu bài tập .
    - Nhận xét sửa chữa .
    IV – Củng cố :
    - Đọc các phân số  ;
    V – Nhận xét – dặn dò :
    - Nhận xét tiết học .
    - Về nhà làm bài tập 4 .
    - Chuẩn bị bài sau: Ôn tập : Tính chất cơ bản của phân số .
    * RKN :
    - Hát

    - HS để sách lên bàn.



    - HS nghe .


    - HS quan sát .
    - HS nêu : một băng giấy được chia thành 3 phần bằng nhau, tô màu 2 phần,tức là tô màu 2 phần 3 băng giấy,ta có PS đọc là : hai phần ba .
    - HS nhắc .
    - HS nêu .
    - Hai phần ba, năm phần mười , ba phần tư ,bốn mươi phần một trăm là các phân số .

    1 : 3 =  ; 4 :10 =  ; 9 : 2 =

    - HS nêu như chú ý 1 .
    - HS theo dõi .


    - HS đọc .
    - HS nêu .


    - HS làm bài vào vở .

    - HS nhận phiếu làm bài .



    - HS đọc .

    - HS nghe .
    
    
    Toán : ÔN TẬP : TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÂN SỐ
    A – Mục tiêu :
    Giúp Hs :
    - Nhớ lại tính chất cơ bản của PS .
    - Biết vận dụng tính chất của PS để rút gọn PS,qui đồng mẫu số các PS .
    - Giáo dục HS tính cẩn thận .
    B – Đồ dùng dạy học :
    1 – GV : SGK,phấn màu ,phiếu bài tập.
    2 – HS : SGK .
    C – Các hoạt động dạy học chủ yếu :
    TG
    Hoạt động giáo viên
    Hoạt động học sinh
    
    1/
    5/


    1/
    28/



    3/
    2/

    I – Ổn định lớp :
    II – Kiểm tra bài cũ :
    - Gọi 2 HS chữa bài tập 4 .
    - Nhận xét,sửa chữa
    III – Bài mới :
    1 – Giới thiệu bài : Để củng cố kiến thức về PS,hôm nay,các em tiếp tục ôn tập về tính chất cơ bản của PS .
    2 – Hoạt động :
    a)
     
    Gửi ý kiến