Tieng Viet 3 - Ca nam (TLV)
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tong hop tren violet cong dong
Người gửi: Hoàng Hữu Tài (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:24' 21-08-2009
Dung lượng: 179.0 KB
Số lượt tải: 264
Nguồn: Tong hop tren violet cong dong
Người gửi: Hoàng Hữu Tài (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:24' 21-08-2009
Dung lượng: 179.0 KB
Số lượt tải: 264
Số lượt thích:
0 người
Giáo án tập làm văn – lớp 3
Tuần 1 Ngày dạy:......./......./200
Bài: Nói về đội TNTP
Điền vào giấy tờ in sẵn
I. Mục đích – yêu cầu:
1. Rèn kỹ năng nói: Trình bày được những hiểu biết về tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
2. Rèn kỹ năng viết: Biết điền đúng nội dung vào mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.
II. Đồ dùng dạy – học:
Mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách (phô tô phát cho từng học sinh).
VBT.
III. Các hoạt động dạy – học:
Thời gian
Nội dung dạy học
Ghi chú
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Mở đầu:
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn làm bài tập:
a. Bài tập 1:
- GV: Tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh tập hợp trẻ em thuộc cả độ tuổi nhi đồng lẫn thiếu niên.
- GV nhận xét, bổ sung, bình chọn người am hiểu nhất về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh.
b. Bài tập 2:
- GV giúp HS nêu hình thức của mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.
- GV nhận xét.
3. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét tiết học và nhấn mạnh điều mới biết. Ta có thể trình bày nguyện vọng của mình bằng đơn.
- HS đọc yêu cầu của bài.
- Cả lớp đọc thầm.
- HS trao đổi nhóm để trả lời câu hỏi.
- Đại diện nhóm thi nói về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- HS làm bài vào vở
- 3 HS đọc lại bài viết.
- HS nhớ mẫu đơn, thực hành điền chính xác vào mẫu đơn in sẵn để xin cấp thẻ đọc sách khi tới các thư viện.
Rút kinh nghiệm, bổ sung:
Giáo án tập làm văn – lớp 3
Tuần 2 Ngày dạy:......./......./200
Bài: Viết đơn
I. Mục đích – yêu cầu:
Dựa theo mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào đội, mỗi học sinh viết được một lá đơn xin vào Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh .
II. Đồ dùng dạy – học:
Giấy rời để HS viết đơn ( hoặc VBT )
III. Các hoạt động dạy – học:
Thời gian
Nội dung dạy học
Ghi chú
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. kiểm tra bài cũ.
- GV kiểm tra vở của 4, 5 HS viết đơn xin cấp thẻ đọc sách.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn làm bài tập:
- GV giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài.
- GV: lá đơn trình bày theo mẫu.
- Trong các nội dung trên thì phần lý do viết đơn, bày tỏ nguyện vọng, lời hứa là những nội dung không cần viết khuôn mẫu.
- GV cho điểm, đặc biệt khen ngợi những HS viết được những lá đơn đúng là của mình.
3. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- 1, 2 HS làm lại BT1.
- Một HS đọc yêu cầu của bài.
- HS viết đơn vào vở BT.
- Cả lớp nhận xét theo các tiêu chí sau: Đơn viết có đúng mẫu không ? (trình tự của lá đơn, nội dung trong đơn, bạn đã ký tên trong đơn chưa).
- Yêu cầu HS ghi nhớ một mẫu đơn.
Rút kinh nghiệm, bổ sung:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
Giáo án tập làm
Tuần 1 Ngày dạy:......./......./200
Bài: Nói về đội TNTP
Điền vào giấy tờ in sẵn
I. Mục đích – yêu cầu:
1. Rèn kỹ năng nói: Trình bày được những hiểu biết về tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
2. Rèn kỹ năng viết: Biết điền đúng nội dung vào mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.
II. Đồ dùng dạy – học:
Mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách (phô tô phát cho từng học sinh).
VBT.
III. Các hoạt động dạy – học:
Thời gian
Nội dung dạy học
Ghi chú
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Mở đầu:
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn làm bài tập:
a. Bài tập 1:
- GV: Tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh tập hợp trẻ em thuộc cả độ tuổi nhi đồng lẫn thiếu niên.
- GV nhận xét, bổ sung, bình chọn người am hiểu nhất về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh.
b. Bài tập 2:
- GV giúp HS nêu hình thức của mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.
- GV nhận xét.
3. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét tiết học và nhấn mạnh điều mới biết. Ta có thể trình bày nguyện vọng của mình bằng đơn.
- HS đọc yêu cầu của bài.
- Cả lớp đọc thầm.
- HS trao đổi nhóm để trả lời câu hỏi.
- Đại diện nhóm thi nói về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- HS làm bài vào vở
- 3 HS đọc lại bài viết.
- HS nhớ mẫu đơn, thực hành điền chính xác vào mẫu đơn in sẵn để xin cấp thẻ đọc sách khi tới các thư viện.
Rút kinh nghiệm, bổ sung:
Giáo án tập làm văn – lớp 3
Tuần 2 Ngày dạy:......./......./200
Bài: Viết đơn
I. Mục đích – yêu cầu:
Dựa theo mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào đội, mỗi học sinh viết được một lá đơn xin vào Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh .
II. Đồ dùng dạy – học:
Giấy rời để HS viết đơn ( hoặc VBT )
III. Các hoạt động dạy – học:
Thời gian
Nội dung dạy học
Ghi chú
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. kiểm tra bài cũ.
- GV kiểm tra vở của 4, 5 HS viết đơn xin cấp thẻ đọc sách.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn làm bài tập:
- GV giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài.
- GV: lá đơn trình bày theo mẫu.
- Trong các nội dung trên thì phần lý do viết đơn, bày tỏ nguyện vọng, lời hứa là những nội dung không cần viết khuôn mẫu.
- GV cho điểm, đặc biệt khen ngợi những HS viết được những lá đơn đúng là của mình.
3. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- 1, 2 HS làm lại BT1.
- Một HS đọc yêu cầu của bài.
- HS viết đơn vào vở BT.
- Cả lớp nhận xét theo các tiêu chí sau: Đơn viết có đúng mẫu không ? (trình tự của lá đơn, nội dung trong đơn, bạn đã ký tên trong đơn chưa).
- Yêu cầu HS ghi nhớ một mẫu đơn.
Rút kinh nghiệm, bổ sung:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
Giáo án tập làm