Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO ÁN LỚP 4- Tuần 8 ( Chuẩn KT-KN )

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:08' 08-10-2009
    Dung lượng: 59.1 KB
    Số lượt tải: 145
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : Dạy :
    Tập đọc : Nếu chúng mình có phép lạ
    I. Mục tiêu:
    - Bước đầu biết đọc diẽn cảm một đoạn thơ với giọng vui, hồn nhiên.
    - Hiểu ND: Những ước mơ ngộ nghĩnh, đáng yêu của các em nhỏ bộc lộ khát khao về một thế giới tốt đẹp.
    - TL được các câu hỏi 1, 2, 4; thuộc 1, 2 khổ thơ trong bài.
    *HSKG: thuộc và đọc diễn cảm được bài thơ; TL được CH3
    II.Đồ dùng dạy- học :Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
    Bảng phụ viết sẵn những câu, khổ thơ cần hướng dẫn hs luyện đọc.
    III. Các hoạt động dạy- học :
    T.G
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    3-5’


    1’

    9-10’






    9-10’









    11-12’









    1’
    1’
    Kiểm tra: Nêu y/cầu, gọi hs
    Đọc bài “ ở Vương quốc Tương lai” +trả lời
    B.Bài mới:
    Giới thiệu bài, ghi đề
    2. Luyện đọc và tìm hiểu nội dung bài.
    Luyện đọc:- Gọi 1 HS đọc toàn bài thơ
    -Phân đoạn+ y/cầu+ kết hợp sửa lỗi ph/âm
    -Y/cầu+ h.dẫn giải nghĩa từ ngữ
    -H.dẫn cách ngắt nhịp thơ.
    -Y/cầu+h.dẫn nh.xét, bình chọn
    -Nh.xét, biểu dương
    - GV đọcmẩu cả bài

    Tìm hiểu bài :Y/ cầu HS
    Câu thơ nào được lặp lại trong bài nhiều lần

    + Mỗi khổ thơ nói lên một điều ước
    của các bạn nhỏ. Những điều ước ấy là gì ?
    -H.dẫn g/ thích ý nghĩa của những cách nói sau: Ước “không còn mùa đông”Ước “hoá trái bom thành trái ngon”.
    - Em hãy nhận xét về ước mơ của các
    bạn nhỏ trong bài thơ.
    - Em thích ước mơ nào trong bài thơ? Vì sao?
    c. H.dẫn đọc diễn cảm+ HTL :
    -B.phụ+h.dẫnLđọcdiễncảm+nh.xét,b.dương
    Nếu chúng mình có phép lạ/
    Bắt hạt giống nảy mầm nhanh/
    Chớp mắt giống nảy mầm nhanh /
    Chớp mắt/ thành cây đầy quả/
    Tha hồ hái chén ngọt lành.//
    Nếu chúng mình có phép lạ/
    Hoá trái bom thành trái ngon/
    Trong ruột không còn thuốc nổ/
    Chỉ toàn kẹo với bi tròn.//
    - GV hỏi + chốt ND bài thơ.
    -Dặn dò :L.đọc ở nhà+ Ch bị bài sau
    -Nhận xét tiết học+ biểu dương.
    Phân bổ sung :
    .......................................................................
    .......................................................................
    .......................................................................
    ........................................................................
    ........................................................................

    - 2 HS đọc và trả lời câu hỏi.
    - HS th.dõi,nhận xét.

    - HS q.sát tranh minh họa bài thơ

    - 1 HSKG đọc
    - 5 HS tiếp nối nhau đọc 5 khổ thơ -lớp thầm
    - HS luyện phát âm, giọng đọc từ khó (nếu có).
    -5 hs nối tiếp đọc lại 5 khổ thơ- lớp thầm
    -Vài hs đọc chú giải sgk-lớp th.dõi
    - HS luyện đọc theo cặp(1’)
    - Vài cặp thi đọc cả bài-lớp nh.xét, b.dương
    -Th.dõi, thầm sgk
    - HS đọc thầm, th/ luận cặp+trả lời lần lượt
    - Câu thơ: Nếu chúng mình có phép lạ
    K1: Cácbạn
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓