GIÁO ÁN LỚP 4-TUẦN 3 ( CHUẨN KT-KN )
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:03' 27-08-2009
Dung lượng: 68.3 KB
Số lượt tải: 226
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:03' 27-08-2009
Dung lượng: 68.3 KB
Số lượt tải: 226
Số lượt thích:
0 người
Giáo viên : Lê Văn Hiền – QA1
TUẦN 3:
Ngày dạy :31/ 8/ 2009
Tập đọc: THƯ THĂM BẠN
I - Mục tiêu :
1. Hiểu được tình cảm người viết thư: Thương bạn, muốn chia sẻ đau buồn cùng bạn. ( trả lời các câu hỏi sgk; nắm được phần mở đầu và phần kết thúc bức thư.
2.Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thư thể hiện sự thông cảm, chia sẻ với nỗi đau của bạn.
3.Giáo dục hs biết quan tâm chia sẻ nỗi đau buồn của người khác.
II - Đồ dùng dạy-học:
Tranh minh hoạ bài đọc,bảng phụ ghi câu, đoạn cần luyện đọc.
III - Các hoạt động dạy-học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
3-5’
1’
9-10’
9-10’
9-10’
2’
1’
A - Kiểm tra : Nêu yêu cầu+ gọi hs
- Nh.xét, điểm
B - Bài mới:
1. Đính tranh,h.dẫnq.sát+ giới thiệu bài
2. Luyện đọc và tìm hiểu bài:
a) Luyện đọc:
-Gọi 1hs
-Nh.xét + nêu cách đọc bài
- Phân 3 đoạn.+ yêu cầu
- Sửa lỗi phát âm và cách đọc.
-Yêu cầu
-H.dẫn giải nghĩa từ ngữ: Xả thân,Quyên gpó,Khắc phục,...
- H.dẫn l.đọc ngắt nghỉ,nhấn
- Yêu cầu + giúp đỡ
-Gọi vài cặp thi đọc
-H.dẫn nh.xét,bình chọn
-Nh.xét +b.dương
- GV đọc mẫu cả bài
b) Tìm hiểu bài:
-Yêu cầu+ h.dẫn trả lời lần lượt câu hỏi
1. Bạn Lương có biết bạn Hồng trước không?
2.Bạn Lương viết thư cho bạn Hồng để làm gì?
3. Tìm những câu cho thấy bạn Lương rất thông cảmvớibạn Hồng .
4. Tìm những câu cho thấy bạn Lương biết cách an ủi Hồng ?
5. Nêu tác dụng của dòng mở đầu và kết thúcbức thư.
c) Hướng dẫn đọc diễn cảm:
-Yêu cầu +h.dẫn
- Đính b.phụ ghi sẵn lên bảng. Hướng dẫn hs luyện đọc diễn cảm+đọc mẫu
-Yêu cầu
-H.dẫn nh.xét,bình chọn
-Nh.xét,b.dương
-Hỏi +chốt nội dung bài
-Dặn dò:
- Về nhà luyện đọclại bài, xem bài chuẩn bị : Người ăn xin/trang 30 sgk
-Nh.xét tiết học + b.dương
PHẦN BỔ SUNG :
- 2 em đọc thuộc lòng bài “Truuyện cổ nước mình” và trả lời câu hỏi.
- Quan sát +Lắng nghe
- 1 hs đọc bài -lớp thầm
- Theo dõi cách đọc
- 3 hs đọc nối tiếp3 đoạn -lớp thầm
- Luyện đọc từ khó:Quách,quyên,...
- 3 hs n.tiếp đọc lại 3 đoạn-lớp thầm
-Vài hs đọc chú giải sgk -lớp thầm
-Th.dõi +l.đọc cá nhân
-L.đọc bài theo cặp
- Vài cặp thi đọc
-Lớp nh.xét,bình chọn,biểu dương
-Th.dõi,biểu dương
-Th.dõi thầm sgk
-Đọc thầm- th.luận cặp+trả lời
1.Không, chỉ biết thông tin qua đọc báoTNTP
2.........để chia buồn với bạn.
3.Hôm nay đọc báo TNTP mình rất thông cảm với bạn Hồng........mãi .
4. Lương làm cho Hồng yên tâm :
-Chắc là...............nước lũ.
-Mình tin............nỗi đau này.
-Bên cạnh bạn còn có má, cô, bác,....
. Mở đầu:Nêu rõđịa điểm,th.gian viết thư,lời chào hỏi người nhận thư.
.Kết thúc:Lời chúc,lời nhắn nhủ,cảm ơn,hứa hẹn,kí tên,ghi họ tên người viết thư.
- 3 hs đọc nối tiếp lại bài-lớp tìm giọng đọc phù hợp,hay
- Th.dõi + luyện đọctheo cặp.
-Vài cặp thi đọc diễn cảm
-Lớpth.dõi,nh.xét,b.chọn
- Th.dõi +b.dương
-Nêu nội dung bài:
* Thương bạn muốn chia sẻ đau buồn cùng bạn.
- Lắng nghe
- Thực
TUẦN 3:
Ngày dạy :31/ 8/ 2009
Tập đọc: THƯ THĂM BẠN
I - Mục tiêu :
1. Hiểu được tình cảm người viết thư: Thương bạn, muốn chia sẻ đau buồn cùng bạn. ( trả lời các câu hỏi sgk; nắm được phần mở đầu và phần kết thúc bức thư.
2.Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thư thể hiện sự thông cảm, chia sẻ với nỗi đau của bạn.
3.Giáo dục hs biết quan tâm chia sẻ nỗi đau buồn của người khác.
II - Đồ dùng dạy-học:
Tranh minh hoạ bài đọc,bảng phụ ghi câu, đoạn cần luyện đọc.
III - Các hoạt động dạy-học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
3-5’
1’
9-10’
9-10’
9-10’
2’
1’
A - Kiểm tra : Nêu yêu cầu+ gọi hs
- Nh.xét, điểm
B - Bài mới:
1. Đính tranh,h.dẫnq.sát+ giới thiệu bài
2. Luyện đọc và tìm hiểu bài:
a) Luyện đọc:
-Gọi 1hs
-Nh.xét + nêu cách đọc bài
- Phân 3 đoạn.+ yêu cầu
- Sửa lỗi phát âm và cách đọc.
-Yêu cầu
-H.dẫn giải nghĩa từ ngữ: Xả thân,Quyên gpó,Khắc phục,...
- H.dẫn l.đọc ngắt nghỉ,nhấn
- Yêu cầu + giúp đỡ
-Gọi vài cặp thi đọc
-H.dẫn nh.xét,bình chọn
-Nh.xét +b.dương
- GV đọc mẫu cả bài
b) Tìm hiểu bài:
-Yêu cầu+ h.dẫn trả lời lần lượt câu hỏi
1. Bạn Lương có biết bạn Hồng trước không?
2.Bạn Lương viết thư cho bạn Hồng để làm gì?
3. Tìm những câu cho thấy bạn Lương rất thông cảmvớibạn Hồng .
4. Tìm những câu cho thấy bạn Lương biết cách an ủi Hồng ?
5. Nêu tác dụng của dòng mở đầu và kết thúcbức thư.
c) Hướng dẫn đọc diễn cảm:
-Yêu cầu +h.dẫn
- Đính b.phụ ghi sẵn lên bảng. Hướng dẫn hs luyện đọc diễn cảm+đọc mẫu
-Yêu cầu
-H.dẫn nh.xét,bình chọn
-Nh.xét,b.dương
-Hỏi +chốt nội dung bài
-Dặn dò:
- Về nhà luyện đọclại bài, xem bài chuẩn bị : Người ăn xin/trang 30 sgk
-Nh.xét tiết học + b.dương
PHẦN BỔ SUNG :
- 2 em đọc thuộc lòng bài “Truuyện cổ nước mình” và trả lời câu hỏi.
- Quan sát +Lắng nghe
- 1 hs đọc bài -lớp thầm
- Theo dõi cách đọc
- 3 hs đọc nối tiếp3 đoạn -lớp thầm
- Luyện đọc từ khó:Quách,quyên,...
- 3 hs n.tiếp đọc lại 3 đoạn-lớp thầm
-Vài hs đọc chú giải sgk -lớp thầm
-Th.dõi +l.đọc cá nhân
-L.đọc bài theo cặp
- Vài cặp thi đọc
-Lớp nh.xét,bình chọn,biểu dương
-Th.dõi,biểu dương
-Th.dõi thầm sgk
-Đọc thầm- th.luận cặp+trả lời
1.Không, chỉ biết thông tin qua đọc báoTNTP
2.........để chia buồn với bạn.
3.Hôm nay đọc báo TNTP mình rất thông cảm với bạn Hồng........mãi .
4. Lương làm cho Hồng yên tâm :
-Chắc là...............nước lũ.
-Mình tin............nỗi đau này.
-Bên cạnh bạn còn có má, cô, bác,....
. Mở đầu:Nêu rõđịa điểm,th.gian viết thư,lời chào hỏi người nhận thư.
.Kết thúc:Lời chúc,lời nhắn nhủ,cảm ơn,hứa hẹn,kí tên,ghi họ tên người viết thư.
- 3 hs đọc nối tiếp lại bài-lớp tìm giọng đọc phù hợp,hay
- Th.dõi + luyện đọctheo cặp.
-Vài cặp thi đọc diễn cảm
-Lớpth.dõi,nh.xét,b.chọn
- Th.dõi +b.dương
-Nêu nội dung bài:
* Thương bạn muốn chia sẻ đau buồn cùng bạn.
- Lắng nghe
- Thực
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓