Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO ÁN LỚP 4-TUẦN 25-CKTKN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:37' 04-03-2010
    Dung lượng: 71.2 KB
    Số lượt tải: 166
    Số lượt thích: 0 người
    Soạn : 26 / 2 / 2010 Dạy :
    TẬP ĐỌC :

    KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN

    I.Mụctiêu :
    - KT : Hiểu ND: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sỹ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK)
    -KN : Đọc rành mạch, trôi chảy; biết đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phân biệt rõ lời nhân vật, phù hợp với nội dung, diễn biến sự việc.
    -TĐ : Yêu môn học; khâm phục hành động dũng cảm của bác sỹ Ly
    II ĐỒ DÙNG : Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
    - Bảng phụ viết sẵn các từ, câu, đoạn 3 cần hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm.
    III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
    TG
     HOẠT ĐỘNG GV
     HOẠT ĐỘNG HS
    
    3-5’



    1’

    9-10’










    9-10’











    10-11’























    2-3’

    A.Bài cũ : Nêu yêu cầu , gọi hs
    - Nhận xét, điểm .
    B.Bài mới :
    1.Giới thiệu bài + ghi đề
    2. H.dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài :
    a) Luyện đọc:
    - Gọi 1 hs
    -Nh.xét, nêu cách đọc, phân 3 đoạn
    -H.dẫn L.đọc từ khó : trắng bệch,đứng phắt,man rợ, gườm…
    -Gọi HS đọc nối tiếp lượt 2
    -Giúp HS hiểu nghĩa từ chú giải sgk
    - H.dẫn HS luyện đọc theo cặp
    -Gọi vài cặp thi đọc
    -H.dẫn nh.xét
    -Nh.xét,biểu dương
    -GV đọc diễn cảm toàn bài.
    b) Tìm hiểu bài: Y/cầu hs
    - Tính hung hãn của tên chúa tàu (tên cướp biển) được thể hiện qua những chi tiết nào?
    - Lời nói và cử chỉ của bác sĩ Ly cho thấy ông là người như thế nào?

    - Vì sao bác sĩ Ly khuất phục được tên cướp biển hung hãn?
    - Truyện đọc trên giúp em hiểu ra điều gì?
    -Nêu ND bài ?
    -Gv ghi ý chính lên bảng

    c) H.dẫn đọc diễn cảm : Y/cầu 3hs
    - GV h.dẫn HS tìm đúng giọng đọc

    - Đính bảng phụ đoạn “ Chúa tàu trừng mắt nhìn bác sĩ Ly......phiên toà sắp tới - H.dẫn cách đọc diễn cảm + đọc mẫu
    -H.dẫn HS đọc diễn cảm theo cặp+ phân vai đoạn “Chúa tàu trừng mắt nhìn bác sĩ Ly......phiên toà sắp tới










    - Gọi vài cặp thi đọc diễn cảm theo vai
    -H.dẫn nh.xét, bình chọn
    -Nh.xét, điểm
    Củng cố :
    Hỏi + chốt lại bài
    -Liên hệ + giáo dục hs khâm phục hành động dũng cảm của bác sỹ Ly
    -Dặn dò: Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài
    “ Bài thơ về tiểu đội xe không kính”.sgk- trang 71
    - Nhận xét tiết học, biểu dương.
    -2 em đọc thuộc bài :Đoàn thuyền đánh cá
    và trả lời câu hỏi - Lớp th.dõi, nh.xét

    -Quan sát tranh+Lắng nghe.


    -1HS đọc bài- lớp thầm
    -3 HS đọc lượt 1- lớp thầm
    -Đọc cá nhân : trắng bệch,đứng phắt,man rợ, gườm…
    -3 HS đọc nối tiếp lượt 2
    - Vài hs đọc chú giải sgk
    -HS luyện đọc theo cặp(1’)
    -Vài cặp thi đọc
    -Lớp th.dõi,nh.xét
    -Th.dõi, biểu dương
    -Th.dõi, thầm sgk
    -Đọc thầm đoạn,bài ,th.luận cặp + trả lời
    -...tên chúa tàu đập tay xuống bàn quát mọi người im; thô bạo quát bác sĩ Ly ;rút soạt dao ra lăm chực đâm bác sĩ Ly .
    -...ông là người rất nhân hậu, điềm đạm nhưng cũng rất cứng rắn, dám đối đầu chống cái xấu, cái ác bất chấp nguy hiểm.
    -Vì bác sĩ Ly bình tĩnh và cương quyết bảo vệ lẽ phải.
    - ..phải đấu tranh một cách không khoan nhượng với cái xấu, cái ác./...
    Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn.
    -3 HS tiếp nối nhau đọc lại 3 đoạn trong bản tin- Lớp th.dõi + xác định giọng đọc của từng đoạn
    - Quan
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓