Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO ÁN LỚP 4-TUẦN 22-CKTKN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:29' 26-01-2010
    Dung lượng: 59.5 KB
    Số lượt tải: 132
    Số lượt thích: 0 người
    Soạn : 24/ 01/ 2010 Dạy : 25/ 01/ 2010
    Tập đọc : Sầu riêng
    (Mai Văn Tạo)
    I. Mục tiêu :
    - KT :Hiểu ND: Tả cây sầu riêng có nhiều nét đặc sắc về hoa, quả và nét độc đáo về dáng cây. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
    - KN : Đọc rành mạch, trôi chảy.Bước đầu biết đọc một đoạn văn trong bài có nhấn giọng từ ngữ gợi tả.
    -TĐ : Yêu môn học, tích cực.
    II.Đồ dùng :
    Tranh, ảnh về cây, trái sầu riêng.
    Bảng phụ viết sẵn phần h.dẫn hs L.đọc ngắt nghỉ
    III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
    TG
     Hoạt động của GV
     Hoạt động của HS
    
    3-4’


    2’


    9-10’







    9-10’























    10-11’















    1’


    2’






    A.Kiểm tra : Nêu yêu cầu, gọi hs
    -Nhận xột, điểm
    B. Bài mới:
    1.Tranh+Giới thiệu chủ điểm:
    Vẻ đẹp muôn màu
    -Giới thiệu bài, ghi đề
    2. H.dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài :
    a) Luyện đọc: Gọi 1 hs
    -Nh.xét, nêu cách đọc, phân 3 đoạn
    -H.dẫn L.đọctừ khó: quằn, lượn, quyện,…
    -Gọi HS đọc nối tiếp lượt 2
    -Giúp HS hiểu nghĩa của từ chú giải
    - H.dẫn HS luyện đọc theo cặp
    -Gọi vài cặp thi đọc +nh.xét,biểu dương
    -GV đọc diễn cảm toàn bài.
    b) Tìm hiểu bài: Y/cầu hs
    - Sầu riêng là đặc sản của vùng nào ?
    - Dựa vào bài văn, miêu tả những nét đặc sắc của: hoa sầu riêng, quả sầu riêng, dáng cây sầu riêng













    -Em có nhận xét gì về cách miêu tả hoa sầu riêng, quả với dáng cây
    - Tìm những câu văn thể hiện tình cảm của tác giả đối với cây sầu riêng ?



    c). Hướng dẫn đọc diễn cảm: Y/cầu 3hs
    - GV hướng dẫn HS tìm đúng giọng đọc
    - Đính bảng phụ đoạn “Sầu riêng là … quyến rũ đến lạ kì”.
    - H.dẫn cách đọc diễn cảm + đọc mẫu
    -H.dẫn HS đọc diễn cảm đoạn “Sầu riêng là … quyến rũ đến lạ kì” theo cặp







    - Gọi vài hs thi đoc diễn cảm
    -H.dẫn nh.xét, bình chọn
    -Nh.xét, điểm
    -ND bài ?

    Củng cố :
    Hỏi + chốt lại bài
    -Liên hệ + giáo dục hs
    -Dặn dò: Về nhà xem lại , chuẩn bị bài“Chợ tết”
    - Nhận xét tiết học, biểu dương.

    -Vài HS HTL+ trả lời câu hỏi bài: Bè xuôi sông La - Lớp th.dõi, nh.xét

    -Quan sát tranh+Lắng nghe.



    -1HS đọc bài- lớp thầm
    -3 HS đọc lượt 1- lớp thầm
    -Đọc cá nhân :quằn, lượn, quyện,…
    -3 HS đọc nối tiếp lượt 2
    - Vài hs đọc chú giải sgk
    -HS luyện đọc theo cặp(1’)
    -Vài cặp thi đọc-lớp nh.xét, biểu dương
    -Th.dừi, thầm sgk
    -Đọc thầm đoạn,bài ,th.luận cặp + trả lời
    -Sầu riêng là đặc sản của vùng Miền Nam.
    +Hoa: trổ vào cuối năm; thơm ngát như hương cau, hương bưởi , đầu thành từng chùm, màu trắng ngà , cánh hoa nhỏ như vảy cá, bao gao giống cánh sen con, lác đác vài nhuỵ li ti giữa những cánh hoa.
    +Quả: lủng lẳng dưới cành, trông như những tổ kiến, mùi thơm đậm, bay xa,lâu tan trong không khí, còn hàng chục mét mới tới nơi để sầu riêng đã ngửi thấy mùi hương ngọt ngào, thơm mùi thơm của mít chín quyện với hương bửơi, béo cái béo của trứng gà, ngọt vị mật ông già hạn, vị ngọt đến đam mê.
    +Dáng cây : thân khẳng khiu, cao vút, cành ngang thẳng đuột, lá nhỏ xanh vàng, hơi khép lại tưởng là héo.
    -... hoa, quả đặc sắc, vị ngọt đến đam mê trái với dáng vẻ của cây…
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓