Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO ÁN LỚP 4-TUẦN 20-CKTKN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:16' 28-12-2009
    Dung lượng: 49.4 KB
    Số lượt tải: 185
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: Dạy :
    Toán: Phân số
    I. Mục tiêu: -KT: Bước đầu nhận biết về phân số.
    -KN : Biết phân số có tử số, mẫu số; biết đọc, viết phân số.
    -TĐ : Yêu môn học, tích cực học tập.
    II. Đồ dùng dạy học: Mẫu hình vẽ như sgk
    III. Hoạt động dạy học:
    TG
    Hoạt đông GV
    Hoạt động HS
    
    1’

    11-12’












    7-8’



    7-8’






    7-8’

    2’
    1’
    1.Giới thiệu bài, ghi đề
    2. Bài mới:
    a. Giới thiệu phân số:
    - Lấy hình tròn ( đã chia 6 phần bằng nhau)
    - Hình tròn chia 6 phần bằng nhau,5 phần đã tô màu.Ta nói :Đã tô màu năm phần sáu hình tròn ( viết số 5, viết gạch ngang, viết số 6 dưới gạch ngang)  .
    Ta gọi là phân so ánăm phần sáu.
    Phân số  có tử số là 5, mẫu số là 6.
    Làm tương tự với các phân số ;  ;
    3. Thực hành:
    Bài 1: a,Y/cầu hs + h.dẫn nh.xét, bổ sung
    b,Trong mỗi phân số đó, mẫu số cho biết gì, tử số cho biết gì? -Nh.xét, điểm

    Bài 2: H.dẫn mẫu
    Y/cầu hs + h.dẫn nh.xét, bổ sung
    -Nh.xét, điểm





    * Y/cầu hs khá,giỏi làm thêm BT3,4
    -Nh.xét, điểm
    Củng cố: Hỏi +chốt nội dung bài
    -Dặn dò: Về nhà xem lại bài+ ch.bị bài sau
    - Nhận xét tiết học, biểu dương.
     -Theo dõi, lắng nghe



    - HS thực hiện cùng GV trên bộ đồ dùng.



    - HS nêu cách viết phân số+ đọc, viết ph/số
    - HS nhắc lại


    -Theo dõi, thực hiện


    -Nêu y cầu, quan sát hình và đọc các phân số + phân tích các phân số
    a. Hình 1: 2 phần 5 ; Hình 2 : 5phần 8 Hình 3: 1phần 4 ; Hình 4 : 7phần10
    -HS nêu y cầu+ th.dõi mẫu
    -Vài hs bảng- lớp vở + nh.xét, bổ sung
    Phân số
    Tử số
    Mẫu số
    
    6
    11
    6
    11
    
    8
    10
    ......
    8
    .....
     10
    .......
    
    * HS khá,giỏi làm thêm BT3,4
    -Vài hs bảng- Lớp vở +nh.xét, bổ sung
    - Vài HS nhắc lại khái niệm về phân số.
    - Th.dõi,thực hiện
    -Lắng nghe, biểu dương.
    
    PHẦN BỔ SUNG .............................................................................................................................................
    Ngày soạn: Dạy :
    Tập đọc: BỐN ANH TÀI ( tiếp theo)
    I.Mục tiêu:
    -KT: Hiểu ND : Ca ngợi sức khoẻ, tài năng, tinh thần đoàn kết chiến đấu chống yêu tinh, cứu dân bản của bốn anh em Cẩu Khây.( trả lời được các CH trong sgk )
    -KN : Đọc rành mạch, trôi chảy; biết đọc với giọng kể chuyện, bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phù hợp với ND câu chuyện.
    -TĐ : Yêu sức khoẻ, tài năng, có tinh thần đoàn kết.
    II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, bảng phụ viết sẵn phần h.dẫn hs L.đọc
    III. Hoạt động dạy học:
    TG
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    3-5’


    1’

    10-11’







    9-10’





    9-10’


    2’

    1’
    A.Kiểm tra : Nêu yêu cầu, gọi hs
    -Nhận xét, điểm
    B. Bài mới:
    1.Giới thiệu bài, ghi đề
    2. luyện đọc và tìm hiểu bài .
    a) Luyện đọc: Gọi 1 hs
    -Nh.xét, nêu cách đọc, phân 2 đoạn
    -H.dẫn L.đọc từ khó: giục, quật, khoét , ...
    -Gọi HS đọc nối tiếp lượt 2
    -Giúp HS hiểu nghĩa của từ chú thích
    - H.dẫn HS luyện đọc theo cặp
    -Gọi vài cặp thi đọc +nh.xét,biểudương
    -GV đọc diễn cảm toàn bài.
    b) Tìm hiểu bài: Y/cầu hs
    + Tới nơi yêu tinh ở
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓