Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO ÁN LỚP 3 TUẦN 9CKT -KN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Bạch Ngọc (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:05' 17-10-2009
    Dung lượng: 47.9 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 9
    Thứ hai , ngày tháng năm

    ĐẠO ĐỨC : Chia sẻ vui buồn cùng bạn (Tiết 1)

    I. Mục tiêu:
    1/ KT : Nêu được một vài việt làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn .
    2/ KN : Biết được bạn bè cần chia sẻvới nhau khi có chuyện vui buồn .
    Biết chia sẻ vui buồn cùng bạn trong cuộc sống hằng ngày .
    3/TĐ : GD HS hiểu được ý nghĩa việc chia sẻ vui buồn cùng bạn .
    II. Đồ dùng:
    - Vở bài tập.
    - Tranh minh họa.
    III. Các hoạt động:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    3phút

    10phút



    14phút








    7phút

    4phút


    A- Bài cũ: “Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em”
    B- Bài mới: Khởi động.
    ( Hoạt động 1: Thảo luận phân tích tình huống.
    1) GV yêu cầu HS quan sát tranh.
    2) GV giới thiệu tìh huống.
    3) Thảo luận.
    ( Hoạt động 2: Đóng vai.
    1) GV chia nhóm:
    - Chung vui với bạn (khi bạn được điểm tốt, khi sinh nhật ...)
    - Chia sẻ khi bạn gặp khó khăn.
    2) Thảo luận.
    3) Đóng vai.
    4) Lớp nhận xét.
    5) GV kết luận:
    - Khi bạn có chuyện vui cần chúc mừng ...
    - Khi bạn có chuyện buồn cần an ủi, động viên.
    ( Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ.
    1) GV đọc từng ý kiến (xem sách GV)
    2) Thảo luận.
    3) GV kết luận:
    - Các ý kiến a, c, d, đ. E là đúng.
    - Ý kiến b là sai.
    ( Củng cố - Dặn dò : .
    - Dặn các em về nhà xem lại bài.
    - Nhận xét tiết học

    - Một HS nêu nội dung bài học.

    - Hát bài lớp chúng ta đoàn kết ...


    - HS quan sát tranh.

    - HS thảo luận nhóm.

    - Các nhóm xây dựng kịch bản.



    - HS thảo luận nhóm.
    - Các nhóm đóng vai.






    - Cả lớp nhận xét.
    - HS nêu lại kết luận.

    - HS có thái độ tán thành, không tán thành.

    
    ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    *******************************
    TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN : Ôn tập tiết 1
    I. Mục tiêu:
    1/ KT : Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học .
    2/ KN : Tìm đùng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho
    Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh .
    3/ GD HS đọc trôi chảy, lưu loát .
    II. Đồ dùng:
    - Bảng phụ viết sẵn các câu văn ở bài tập 2, vở bài tập.
    III. Các hoạt động:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
     2’

    10’





    10’







    10’

    3’
    
    ( Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
    - Giới thiệu nội dung bài học trong tuần.
    ( Hoạt động 2: Kiểm tra tập đọc.
    - Phần ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng (khoảng  số học sinh trong lớp).


    - GV đặt 1 câu hỏi trong đoạn vừa đọc.
    - GV cho điểm theo hướng dẫn.
    * Bài tập 2:
    - GV mở bảng phụ đã viết 3 câu văn.









    + Cầu Thê Húc cong cong như con tôm.
    * Bài tập 3:
    - GV hướng dẫn.
    - HS làm.
    ( Củng cố - Dặn dò:
    Các em về nhà học bài để chuẩn bị thi giữa học kì 1
    Nhận xét tiết học ..
    





    - Từng HS bốc thăm chọn bài tập đọc
    - HS đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu.
    - HS trả lời.


    - Một HS đọc thành tiếng yêu cầu của bài tập.
    - Cả lớp theo dõi SGK.
    - Mời một HS phân tích câu 1 làm mẫu.
    - Tìm hình ảnh so sánh: Hồ như một chiếc gương bầu dục khổng lồ.
    - HS làm bài vào vở bài tập.
    - Mời 4 HS tiếp nối nhau phát biểu ý kiến.
    Sự vật 1 Sự vật 2
    Hồ nước Chiếc gương bầu dục
    khổng lồ
    Cầu Thê Húc Con tôm
    - Một HS đọc thành tiếng yêu cầu của bài tập
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓