Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO ÁN 4-TUẦN 18-CKTKN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:48' 07-12-2009
    Dung lượng: 32.2 KB
    Số lượt tải: 216
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : / / 2009 Dạy :
    TIẾNG VIỆT: Ôn tập cuối học kì I ( Tiết 1)
    I. Mục tiêu:
    -KT : Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được các nhân vật trong bài tập đọc là truyện kể thuộc hai chủ điểm Có chí thì nên; Tiếng sáo diều.
    - KN : Đọc rành mạch, trôi chảy cácbài tập đọc đã học( tốc độ khoảng 80 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung.Thuộc được3đoạn văn, đoạn thơ đã học ở HKI. -TĐ : Yêu môn học,tích cực.
    II. Đồ dùng dạy- học:- Phiếu thăm ghi tên các bài tập đọc và câu hỏi về nội dung bài.
    - Chuẩn bị bảngbài tập 2.
    III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
    T.G
     Hoạt độngcủa GV
     Hoạt động củaHS
    
     1’
    18-19’


    16-17’











    2’





    1’
    1.G.thiệubài ghi đề,nêu mục tiêu
    2.Kiểm tra tập đọc và HTL:
    -Nêu y/cầu, cách kiểâm tra
    -Gọi từngHS +h.dẫn trả lời câu hỏi.-Nhận xét – ghi điểm.
    3.Bài tập 2: H.dẫn hs lập bảng tổng kết các bài TĐ là truyện kể thuộc2chủđiểmCó chí thì nên;
    Tiếng sáo diều.
    -Nhắc y/cầu, cách làm
    -Thế nào là kể chuyện?
    -Hãy kể tên những bài TĐ là truyệnkểthuộc2chủđiểm:Cóchí thì nên;Tiếng sáo diều
    -Nêu y/ cầu, giao nh.vụ.
    -Phát bảngphụcho 1 số nhóm làm
    -Y/cầu+ h.dẫn nh.xét,bổsung
    -Nhxét và chốt lại lời giải đúng.
    .Củngcố : Hỏi + chốt lại nội dung vừa ôn tập




    -D.dò:nhà xem lại bài
    -Nhận xét tiết học, biểu dương
    - Th.dõi,lắng nghe.

    -Vài hs lần lượt bốc thăm,ch. bị (1’)
    -Đọc +t.lời câu hỏi trong thăm
    -Th.dõi,nh.xét, biểu dương

    -1,2 HS đọc yêu cầu bài tập- lớp thầm.
    -Th.dõi, thựchiện
    -Là bài có một chuỗi ....nói lên một điều có ý nghĩa.
    -Th.dõi, th.luận N4 (5’) +Th.hiện theo yêucầu.
    -Đại diện trình bày-lớp nh.xét, bổ sung
    - Một vài em nhắc lại.
    Tên bài
    Tác giả
     Nội dung chính
    Nhân vật
    
    Ông Trạng thả diều
    Trinh Đường
    Ca ngợi chú bé Nguyễn Hiền thông minh,...
    Nguyễn Hiền
    
    “Vua tàu ”
    Thái
    Từ điển nh.vật lịch sử VN
    Ca ngợi Bạch Thái Bưởi....
    Bạch Thái Bưởi
    
    .......
    ..........
    ..........
    ..........
    
    ..........
    ........
    ..........
    ..........
    
    ..........
    ..........
    ..........
    ..........
    
    ..........
    ..........
    ..........
    ..........
    
    ..........
    .......
    ..........
    ..........
    
    ..........
    ......
    ..........
    ..........
    
     -Th.dõi, thựchiện.
    -Th.dõi, biểu dương
    
     PHẦN BỔ SUNG :
    Ngày soạn : Dạy :
    TIẾNG VIỆT: Ôn tập cuối học kì I ( Tiết 2)
    I. Mục tiêu:
    - KT : Tiếp tục ôn luyện tập đọc và HTL. Củng cố về đặt câu (có ý nh.xét về nh.vật trong bài TĐ đã học); củng cố về thành ngữ, tục ngữ đã học
    -KN : Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như tiết1. Biết đặt câu có ý nh.xét về nh.vật trong bài TĐ đã học (BT2); bước đầu biết dùng thành ngữ, tục ngữ đã học phù hợp với tình huống cho trước.
    TĐ : Yêu mônhọc, học tập tích cực.
    II. Chuẩn bị:-Phiếu bài tập có ghi câu hỏi thảo luận nhóm.
    III. Các hoạt động dạy - học:
    TG
     Hoạt động của GV
     Hoạt động của HS
    
     1’
    13-14’


    12-13’






    8-9’






    2’
    1’

    1.Giới thiệu bài ,ghi đề , nêu mục tiêu
    2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng.
    -Nêu y/cầu, cách kiểâm tra
    -Gọi từngHS +h.dẫn trả lời câu hỏi.
    -Nhận xét – ghi điểm.
    3.Bài tập2 ; Đặt câu với những từ thích hợp để nhận xét nh.vật -Gọi HS
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓