Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO ÁN 3 tuần 11

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 05h:58' 26-10-2009
    Dung lượng: 272.5 KB
    Số lượt tải: 75
    Số lượt thích: 0 người


    TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
    Đất quý - Đất yêu

    I. Mục tiêu:
    A - Tập đọc:
    1. Rèn kỹ nămg đọc thành tiếng:
    - Hiểu nghĩa các từ mới được chú giải trong bài: Ê – ti – ô – pi – a, mở tiệc chiêu đãi, hạt cát, đường sá, chăn nuôi. thiêng liêng, lời nói, tám lòng, đất nước, vật quý...
    - Biết đọc truyện với giọng kể có cảm xúc; phân biệt lời dẫn chuyện và lời nhân vật.
    2. Rèn kỹ năng đọc - hiểu:
    - Hiểu nghĩa các từ mới dược chú giải sau bài (Ê-ti-ô-pi, khâm phục, cung điện)
    - Hiểu ý nghĩa truyện: đất đai Tổ quốc là thứ thiêng liêng, cao quý nhất.
    B - Kể chuyện:
    1. Rèn kỹ năng nói: Biết sắp xếp lại tranh minh họa trong SGK theo đúng thứ tự câu chuyện. Dựa vào tranh kể được trôi chảy, mạch lạc câu chuyên “Đất quý, đất yêu”
    2. Rèn kỹ năng nghe.
    II. Đồ dùng: Tranh minh họa truyện trong SGK.
    III. Các hoạt động:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    
    
    A – Bài cũ:
    - GV kiểm tra 2 hoặc 3 HS đọc bài "Thư gửi bà".
    + Trong thư, Đức kể với bà những gì?
    B – Bài mới:
    ( Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
    ( Hoạt động 2: Luyện đọc.
    a) GV đọc toàn bài.
    b) GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.



    ( Hoạt động 3: Hướng dẫn HS tìm hiểu bài.
    + Hai người khách được vua Ê – ti – ô – pi – a đón tiếp thế nào?

    - Đoạn 2:
    + Khi khách sắp xuống tàu, có điều gì bất ngờ xảy ra?
    + Vì sao người Ê – ti – ô – pi – a không để khách mang đi những hạt đất nhỏ?

    ( Hoạt động 4: Luyện đọc lại.
    - GV đọc diễn cảm lại đoạn 2.
    Kể chuyện:
    1) GV nêu nhiệm vụ.
    2) Hướng dẫn HS thi kể lại câu chuyện theo tranh.
    * Bài tập 1:


    - Tranh 1: Hai vị khách du lịch đi thăm đất nước Ê – ti – ô – pi – a.
    - Tranh 2: Hai vị khách được vua của nước Ê – ti – ô – pi – a mến khách.
    * Bài 2:

    ( Củng cố - Dặn dò:

    

    - 2 hoặc 3 HS đọc bài.






    - Đọc từng câu.
    - Đọc từng đoạn trước lớp.
    - HS tiếp nối nhau đọc.
    - Đọc từng đoạn trong nhóm.
    - 4 nhóm đọc đồng thanh 4 đoạn.
    - HS đọc thầm đoạn 1, trả lời.
    + Vua mời họ vào cung mở tiệc chiêu đãi, tặng nhiều vật quý, tỏ ý trân trọng và mến khách.
    - HS đọc.
    + ........ cởi giày ra để họ cạo sạch đất ở đế giày.
    + ........ coi đất của quê hương họ là thứ thiêng liêng, cao quý nhất.
    - 4 HS đọc nối tiếp 3 đoạn của bài.
    - HS thi đọc đoạn 2.
    - Một HS đọc cả bài. Lớp nhận xét.




    - Một HS đọc yêu cầu của bài.
    - HS quan sát tranh minh họa. Thứ tự đúng của tranh 3 – 1 – 4 – 2.




    - Từng cặp HS dựa tranh kể.
    - Tập kể chuyện.
    
    

    (((
    BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH (Tiếp theo)
    I. Mục tiêu:
    - Làm quen với bài toán giải bằng hai phép tính.
    - Bước đầu biết giải và trình bày bài giải.
    - Yêu thích giờ toán.
    II. Đồ dùng: Các tranh vẽ tương tự như sách Toán 3.
    III. Hoạt động dạy - học:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    
    
    A- Bài cũ: Chữa bài 3.






    - GV nhận xét – Ghi điểm.
    B- Bài mới:
    ( Hoạt động 1: Giới thiệu bài
    ( Hoạt động 2: Hướng dẫn bài
    - Ngày thứ Bảy bán 6 xe đạp, ngày Chủ nhật bán gấp đôi ngày thứ Bảy. Hỏi cả hai ngày bán bao nhiêu xe đạp?
    - Các bước giải:
    + Bước 1: Tìm số xe đạp bán trong ngày Chủ nhật (6 ( 2 = 12 xe)
    + Bước 2: Tìm số xe đạp bán cả 2 ngày (6 + 12 = 18 xe)
    ( Hoạt động 2: Thực hành
    * Bài
     
    Gửi ý kiến