Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GAtuan 26 ckt-kn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tranvietquang
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 04h:42' 12-03-2010
    Dung lượng: 297.5 KB
    Số lượt tải: 33
    Số lượt thích: 0 người
    Thûá , ngaây thaáng nùm 2010
    TUẦN26
    TOÁN
    LUYỆN TẬP
    I. Mục tiêu:
    1/KT:Củng cố về nhận biết và cách sử dụng các loại giấy bạc đã học.
    2/KN: Rèn kỹ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng.
    3/TĐ:Biết giải các bài toán có liên quan đến tiền tệ. Tính tự giác, thích học Toán.
    II /Đồ dùng
    -Bảng phụ
    III. Hoạt động dạy - học:
    TG
     Hoạt động của giáo viên
     Hoạt động của học sinh
    
    3phút



    6phút


    8phút




    7phút


    9phút




    3phút
    A- Bài cũ:
    - Gọi Hs lên bảng chữa bài 2, 3.
    B- Bài mới:
    ( Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
    ( Hoạt động 2: Hướng dẫn bài.
    * Bài 1:



    * Bài 2: Cho HS nêu yêu cầu của bài.
    + Phần a: Có thể lấy ra 3 tờ 1000 đồng, 1 tờ 500 đồng và 1 tờ 100 đồng hoặc 1 tờ 2000 đồng, 1 tờ 1000 đồng, 1 tờ 500 đồng và 1 tờ 100 đồng.
    * Bài 3: Hướng dẫn HS quan sát tranh rồi lần lượt làm các phần a, b.


    * Bài 4:giáo viên hướng dẫn





    ( Củng cố - Dặn dò:
    -Dặn xem lại bài ở nhà
    -Nhân xét tiết học
    - HS chữa bài 2, 3.

    - HS lắng nghe.

    - HS phải xác định được số tiền trong mỗi ví.
    - So sánh kết quả tìm được.
    - Rút ra kết luận:
    + Chiếc ví C có nhiều tiền nhất.
    - Chọn ra những tờ giấy bạc trong khung bên trái để cộng lại bằng số tiền tương ứng bên phải rồi tự làm bài và chữa bài..
    - HS nêu nhiều cách làm khác nhau.

    - HS phải xem tranh, chọn ra những đồ vật có giá tiền là 3000 đồng, rồi trả lời câu hỏi:
    + Mai có 3000 đồng, Mai có vừa đủ tiền để mua được cái kéo.
    Bài giải:
    - Mẹ mua hết số tiền là:
    6700 + 2300 + 9000 (đồng)
    - Cô bán hàng phải trả lại số tiền là:
    10000 – 9000 = 1000 (đồng)
    Đáp số: 1000 đồng
    Học sinh lắng nghe thực hiện
    
    Bổ sung:
    ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    ****************************












    Tập đọc` kể chuyện`
    Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử
    I/Mục tiêu:
    1/KT:Biết ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.Hiểu ý nghĩa Chử Đồng Tử là người có hiếu, chăm chỉ,có công lớn với dân,với nước.Nhân dân ghi nhớ và kính yêu công ơn của vợ chồng Chử Đồng Tử. Lễ hội được tổ chức hằng năm ở nhiều nơi bên sông Hồng, là sự thể hiên lòng biết ơn đó.
    2/KN:Rèn kỉ năng nghe(trả lời được các câu hỏi sgk)
    3/TĐ:Học sinh yêu thích môn học
    IIĐồ dùng:
    -Tranh minh họa bài đọc:
    III/Hoạt động dạy học
    TG
     Hoạt động của giáo viên
     Hoạt động của học sinh
    
    3phút


    3phút
    25phút













    8phút
    A – Bài cũ:
    - GV treo tranh minh họa truyện
    B – Bài mới:
    ( Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
    ( Hoạt động 2: Luyện đọc.
    a) GV đọc bài thơ.
    b) GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.

    + Đọc câu
    +Đọc đoạn
    +Đọc nhóm
    +Đọc đồng thanh





    ( Hoạt động 3: Hướng dẫn HS tìm hiểu bài.
    -Những chi tiết cho thấy cảnh nhà Chử Đồng Tử rất khó ?
    + Trong thực tế, Đom đóm đi ăn đêm.
    + Tìm từ tả đức tính của anh trong hai khổ thơ.
    + Tìm 1 hình ảnh đẹp trong bài thơ.?
    ( Hoạt động 4:luyện đọc lại .
    -Luyện đọc đoạn 2 của bài


    ( Củng cố - Dặn
    -Dặn xem lại bài ở nhà
    -Nhân xét tiết học
    Mời 2 Hs tiếp nối nhau kể lại câu chuyện.



    - HS quan sát tranh minh họa.


    - Đọc từng dòng (hoặc 2 dòng thơ).
    - Đọc từng khổ thơ trước lớp.
    - HS tiếp nối nhau đọc 6 khổ thơ.
    - Hs tìm hiểu các từ ngữ được chú giải trong bài.
     
    Gửi ý kiến