Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GAtuan 22 lop 3 ckt

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tranvietquang
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:26' 07-03-2010
    Dung lượng: 236.5 KB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 22
    Thûá hai, ngaây 25 thaáng 01 nùm 2010
    TOÁN
    LUYỆN TẬP
    I.Mục tiêu :
    1/KT : Củng cố về tên gọi các tháng trong năm , số ngày trong từng tháng .
    2/KN : Biết tên goi các tháng trong năm, số ngày trong tháng , biết xem lịch ( tờ lịch tháng, năm )
    3/TĐ : GD HS Cẩn thận, chính xác trong khi làm bài . Yêu thích giờ học toán.
    II.Đồ dùng : Tờ lịch tháng 1,tháng 2, tháng 3 năm 2010
    Tờ lịch năm 2005 trong SGK trang 105 .
    III.Các hoạt động dạy học :
    TG
     Hoạt động của giáo viên
     Hoạt động của học sinh
    
    5’
    2’
    6’

    7’

    6’


    6’


    2’

    1’
    1.Bài cũ :
    2.Bài mới : Giới thiệu bài .
    Bài 1 : Cho HS xem lich .
    - Xác định tờ lịch tháng hai trong tờ lịch trên.
    Bài 2 : Xem lịch năm 2005 rồi cho biết .
    Giaos viên có thể cho xem tờ lịch hiện hành nêu những câu hỏi học sinh trả lời.
    Bài 3 : Trong một năm .
    Những tháng nào có 30 ngày ?
    Những tháng nào có 31 ngày ?
    Bài 4 : Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng ?
    Thu chấm .
    Củng cố : Một năm gồm có bao nhiêu tháng ? Đó là những tháng nào ?
    Dặn dò : Về nhà xem lại các bài tập này .
    Nhận xét tiết học
    3HS lên bảng

    1HS đọc đề - HS xem lịch trả lời miệng .
    1HS đọc đề - HS làm miệng – lớp làm vở
    1HS đọc đề - 2HS làm miệng – lớp làm vở .



    1HS đọc đề - 1 HS lên bảng – lớp làm vở



    Học sinh lắng nghe thực hiện theo yêu cầu của thầy giáo.
    
    Bổ sung: (((
    ..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
    NHÀ BÁC HỌC VÀ BÀ CỤ
    I.Mục tiêu : A. Tập đọc
    1/KT : Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .
    2/KN : Nắm vứng diễn biến câu chuyện , đọc đúng , rành mạch .
    3/TĐ : GD HS ca ngợi nhà bác học vĩ đại Ê- đi - xơn rất giàu sáng kiến , luôn mong muốn đem khoa học phục vụ con người
    B. Kể chuyện :
    Bước đầu biết cùng các bạn dựng lại từng đoạn của câu chuyện theo lối phân vai .
    II.Đồ dùng : Tranh minh họa .
    III.Các hoạt động dạy học :
    TG
     Hoạt động của giáo viên
     Hoạt động của học sinh
    
    5’
    2’


    27’




    8’





































    7’



    18’







    2’


    1’
    1.Bài cũ :
    2.Bài mới : Giới thiệu bài
    GV đọc mẫu + H/dẫn cách đọc .
    H/dẫn HS đọc + giải thích từ
    Đọc câu + từ khó .
    Đọc đoạn + giải thích từ
    Đọc nhóm


    H/dẫn tìm hiểu bài :
    GV giới thiệu Ê - đi - xơn ( SGV )

    Câu chuyện giữa Ê – đi – xơn và bà cụ xảy ra lúc nào ?







    Khi biết mình đang nói chuyện với nhà bác học Ê – đi – xơn bà cụ đã mong muốn điều gì ?
    Vì sao bà cụ lại có mong ước như vậy ?

    Mong ước của bà cụ gợi cho nhà bác học Ê – đi – xơn nghĩ đến điều gì ?

    Nhờ đâu mà mong ước của bà cụ được thực hiện ?



    Em hãy tìm 2 chi tiết trong bài cho thấy sự quan tâm của ông đến con người ?





    Theo em khoa học mang lại những lợi ích gì cho con người ?




    Luyện đọc lại :



    B. Kể chuyện .
    -Xác định y/cầu



    Tập kể theo nhóm

    GV nhận xét ghi điểm
    Củng cố : Qua bài học cho thấy nhà bác học Ê – đi – xơn là người như thế nào ?
    Dặn dò : Về nhà tập đọc và tập kể lại câu chuyện .
    Nhận xét tiết học
    2HS lên bảng đọc + TLCH

    Lắng nghe – theo dõi SGK

    HS đọc nối tiếp câu
    HS đọc nối tiếp đoạn
    Nhóm 4HS
    Các nhóm thi đọc – lớp nhận xét
    1HS đọc cả bài

    HS lắng nghe
    Lớp đọc thầm đoạn 1
    Câu chuyện xảy ra khi Ê-
     
    Gửi ý kiến