Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GAtuan 22 lop 3 ckt

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tranvietquang
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:27' 07-03-2010
    Dung lượng: 232.0 KB
    Số lượt tải: 28
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 23
    Thûá hai , ngaây thaáng 01 nùm 2010
    TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
    NHÀ ẢO THUẬT
    I.Mục tiêu : A.Tập đọc
    1/KT : Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ .
    2/KN : Nắm được diễn biến,nội dung câu chuyện, đọc đúng, rành mạch .
    3/TĐ : GD HS Khen ngợi hai chị em Xô – phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú Lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quý trẻ em .
    B.Kể chuyện :
    Kể nối tiếp được từng đoạn của chuyện dựa theo tranh minh họa .
    II.Đồ dùng : Tranh minh họa .
    III.Các hoat động dạy học :
    TG
     Hoạt động của giáo viên
     Hoạt động của học sinh
    
    5’
    2’



    27’



    8’






























    7’





    18’





    2’

    1’
    1.Bài cũ :
    2.Bài mới : Giới thiệu bài .
    GV đọc mẫu + H/dẫn cách đọc
    H/dẫn HS đọc + giải thích từ .
    Đọc câu + từ khó .
    Đọc đoạn + giải thích từ .
    Đọc nhóm


    H/dẫn tìm hiểu bài .

    Vì sao hai chị em Xô – phi không đi xem ảo thuật ?

    GV giảng ( SGV )

    Hai chị em đã gặp và giúp đỡ nhà ảo thuật như thế nào ?


    Vì sao hai chị em không chờ chú Lí dẫn vào rạp ?
    Qua phần tìm hiểu đoạn 1,2 em thấy có điều gì đáng khen ?


    Vì sao chú Lí tìm đến tận nhà của hai chị em Xô – phi và Mác ?



    Những chuyện lạ gì đã xảy ra khi mọi người uống trà ?





    Theo em, chị em Xô – phi đã được xem ảo thuật chưa ?
    Luyện đọc lại :



    GV nhận xét ghi điểm .
    B. Kể chuyện .
    -Xác định y/cầu .

    GV treo tranh .


    GV nhận xét – ghi điểm .
    Củng cố : Qua bài này cho các em thấy được hai chị em Xô – phi như thế nào ?
    Dặn dò : Về nhà tập đọc và kể lại câu chuyện .
    Nhận xét tiết học .
    2HS lên bảng + TLCH

    Lắng nghe – theo dõi SGK

    HS đọc nối tiếp câu
    HS đọc nối tiếp đoạn
    Nhóm 4 HS
    Các nhóm thi đọc
    1HS đọc toàn bài .

    Lớp đọc thầm đoạn 1 .
    -Vì bố đang nằm viện, hai chị em biết mẹ rất cần tiền,nên không dán xin tiền mẹ để mua vé xem xiếc .

    1HS đọc đoạn 2 – lớp đọc thầm .
    -Hai chị em tình cờ gặp nhà ảo thuật lúc ra ga mua sữa .Các em đã giúp chú Lí mang những đồ đạc lỉnh khnhr đến rạp xiếc .
    -Vì hai chị em nhớ lời mẹ dặn không được làm phiền người khác .
    -Hai chị em Xô – phi là những người con ngoan biết thương yêu bố mẹ, biết vâng lời người khác .
    Lớp đọc thầm đoạn 3,4 .
    -Vì chú muốn cám ơn hai chị em đã giúp chú. Vì chú biết hai chị em chưa được xem ảo thuật nên đến tận nhà để trả ơn, vừa để biểu diễn cho các bạn nhỏ xem .
    -Khi mọi người uông trà , những chuyện lạ liên tiếp xảy ra Xô- phi lấy một chiếc bánh đến lúc đặt vào đĩa lại thành hai cái bánh, trong nắp lọ đường có hàng mts dải băng xanh, đỏ, vàng bắn ra, một chú thỏ trắng bất ngờ xuất hiện và ngồi dưới chân Mác
    -Hai chị em Xô – phi đã được xem ảo thuật ngay tại nhà .

    HS khá đọc đoạn 4
    Luyện đọc theo cặp .
    2 – 3 HS thi đọc - Lớp nhận xét .



    1HS đọc y/cầu .
    Quan sát – 1 HS kể -lớp theo dõi .
    HS tập kể theo nhóm .
    2 – 3 HS thi kể -lớp nhận xét .

    HS trả lời .
    
    ..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    ****************************
    TOÁN
    NHÂN SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( Tiếp theo ).
    I.Mục tiêu :
    1/KT : Biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số ( chia hết, thương có 4 chữ số hoặc 3 chữ số ) .
    2/KN : Vận dụng trong giải toán có lời văn .
    3/TĐ : GD HS tính cẩn thận, chính xác trong khi làm bài .
    II.Đồ dùng : Bảng
     
    Gửi ý kiến