Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GA lop 4 Tuan 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hữu Tài (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:40' 30-09-2009
    Dung lượng: 194.0 KB
    Số lượt tải: 87
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 8
    Thứ hai ,ngày tháng năm 2009
    TẬP ĐỌC
    Nếu chúng mình có phép lạ
    I) Yêu cầu cần đạt :
    - Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ với giọng vui, hồn nhiên.
    -Hiểu ND : Những ước mơ ngộ nghĩnh,đáng yêu của các bạn nhỏ bộc lộ khác khao về một thế giới tốt đẹp.(trả lời được các câu hỏi 1,2,4 ; thuộc 1, 2 khổ thơ trong bài )
    * HS khá, giỏi thuộc và đọc diễn cảm được bài thơ ; trả lời được CH3
    -TĐ: GD HS luôn có ước mơ cao đẹp và phấn đấu để đạt được ước mơ.

    II)Hoạt động dạy học
    1)KT bài cũ
    -Gọi hs đọc phân vai vở kịch Ở Vương quốc Tương lai và trả lời câu hỏi về nội dung bài
    -NX- cho điểm
    2)Bài mới
    Giới thiệu bài
    a)Luyện đọc
    -Gọi 1 hs giỏi đọc bài
    -Gọi 4 hs đọc tiếp nối
    +Lượt 1:Rèn từ khó
    +Lượt 2:Giải nghĩa từ
    -Y/c hs đọc theo cặp
    -Gọi 1 hs đọc lại bài
    -Đọc mẫu : giọng hồn nhiên , vui tươi
    b)Tìm hiểu bài
    -Y/c hs đọc thầm toàn bài và trả lời câu hỏi theo cặp
    -Gọi hs nêu kết quả :
    +Câu thơ nào được lặp lại nhiều lần trong bài ?
    +Việc lặp lại ấy nói lên điều gì ?
    +Mỗi khổ thơ nói lên điều ước của các bạn nhỏ. Những điều ước ấy là gì ?


    +Gọi hs đọc câu hỏi 3( dành cho HS khá,giỏi)


    +Em thích mơ ước nào trong bài ? Vì sao ?
    -NX
    c)Đọc diễn cảm và HTL
    -Gọi 4 hs đọc nối tiếp lại bài
    -Hướng dẫn đọc diễn cảm cả bài
    -Đọc mẫu
    -Y/c hs đọc theo nhóm
    -Gọi hs thi đọc trước lớp
    -Gọi hs thi đọc thuộc lòng 1,2 khổ thơ trong bài.
    -NX,tuyên dương hs
    3)Củng cố,dặn dò
    -Nội dung của bài thơ là gì ?


    -NX tiết học
    -Dặn dò hs
    
    -Đọc và trả lời theo y/c của GV

    -NX



    -Đọc
    -Đọc tiếp nối


    -Đọc theo cặp
    -Đọc
    -Nghe

    -Đọc và trả lời câu hỏi
    -Nêu :
    +Nếu chúng mình có phép lạ
    +Nói lên ước muốn của các bạn nhỏ rất tha thiết
    +Ước cây mau lớn cho quả ; Ước trẻ em trở thành người lớn ngay để làm việc ; Ước trái đất kg còn mùa đông ; Ước trái đất kg còn bom đạn, trái bom biến thành trái ngon chứa toàn kẹo với bi tròn
    + (a) Ước thời tiết lúc nào cũng dễ chịu, kg còn thiên tai đe doạ con người,…. ; (b) Ước thế giới hoà bình, kg còn bom đạn, chiến tranh
    +Nêu ý kiến
    -NX

    -Đọc
    -Nghe

    -Đọc theo nhóm
    -Thi đọc
    -Thi đọc
    -NX

    -Bài thơ ngộ nghĩnh, đáng yêu nói về ước mơ của các bạn nhỏ muốn có phép lạ để làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn
    -Nghe
    
    -----------------------------------
    PHẦN BỔ SUNG: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
    CHÍNH TẢ
    Trung thu độc lập

    I) Yêu cầu cần đạt :
    -Nghe - viết đúng và trình bày đoạn từ “Ngày mai các em có quyền….to lớn, vui tươi ” trong bài Trung thu độc lập sạch sẽ.
    -Làm đúng BT chính tả phân biệt, tìm và viết đùng các tiếng bắt đầu bằng r / d / gi
    - HS có ý thức viết bài sạch đẹp và trình bày bài cẩn thận.

    II)Hoạt động dạy học
    1)KT bài cũ
    -Gọi hs lên bảng viết các từ sau : chắc chắn, gian dối, tức thì
    -NX-cho điểm
    2)Bài mới
    Giới thiệu bài
    a)Hướng dẫn viết chính tả
    -Đọc bài cho hs dò theo
    * BVMT : Bài này tác giả tả cảnh đẹp của đất nước thật đẹp .Chúng ta phải biết yêu quí và bảo vệ cảnh đẹp của thiên nhiên đất nước.
    -Gọi hs nêu các từ khó dễ viết sai

    -Cho hs viết bảng con các từ trên
    -Đọc cho hs viết chính tả
    -Đọc cho hs soát lại bài viết
    -Chấm và NX bài chấm
    b)Hướng dẫn làm BT chính tả
    Bài 2/a
    -Gọi hs đọc y/c và nội dung BT
    -Y/c hs tự làm bài
    -Gọi hs
     
    Gửi ý kiến