Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GA lop 3 tuan 19 ckt-kn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Viết Quang
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:30' 18-12-2009
    Dung lượng: 320.0 KB
    Số lượt tải: 99
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:
    Ngày dạy 2009 TUẦN 19
    CÁC SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ


    I. Mục tiêu:
    1/KT: Nhận biết các số có bốn chữ số (các chữ số đều khác 0).
    Bước đầu biết đọc, viết các số có 4 chữ số và nhận ra giá trị của các chữ số theo vị trí của nó ở từng hàng.
    2/KN: Bước đầu nhận ra thứ tự của các số trong một nhóm các chữ số có 4 chữ số (trường hợp đơn giản).
    3/TĐ: Thích học Toán.
    II. Đồ dùng:
    - Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 100, 10 hoặc 1 ô vuông (xem hình vẽ của SGK)
    III. Hoạt động dạy - học:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    16`












    8`

    7`

    9`
    2`
    ( Hoạt động 1: Giới thiệu số có bốn chữ số.
    - Giới thiệu số 1423
    - GV cho HS lấy ra 1 tấm bìa (như SGK) rồi quan sát, nhận xét để biết 1 tấm bìa có 10 cột, mỗi cột có 10 ô vuông, mỗi tấm bìa có 100 ô vuông.
    - GV cho HS quan sát bảng các hàng, từ hàng đơn vị đến hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn.
    - GV hướng dẫn HS nhận xét.






    ( Hoạt động 2: Thực hành.
    * Bài 1: GV hướng dẫn HS nêu bài mẫu.
    * Bài 2: GV hướng dẫn HS.


    * Bài 3:
    ( Củng cố - Dặn dò:
    -Dặn về nhà xem lại bài tập đã học.
    -Chuẩn bị bài sau
    -Nhận xét tiết học.
    



    - HS quan sát hình vẽ trong SGK rồi nhận xét để biết: mỗi tấm bìa có 100 ô vuông, nhóm thứ nhất có 10 tấm bìa, vậy nhóm thứ nhất có 1000 ô vuông.



    - HS nhận xét 1 là 1 đơn vị ở hàng đơn vị có 3 đơn vị, ta viết 3 ở hàng đơn vị. 10 là 1 chục thì ở hàng chục có 2 chục, ta viết 2 ở hàng chục, coi 100 là trăm thì ở hàng trăm có 4 trăm, ta viết 4 ở hàng trăm, coi 1000 là 1 nghìn thì ở hàng nghìn có 1 nghìn, ta viết 1 ở hàng nghìn.

    - HS tự làm.

    - Số 4231 đọc là "Bốn nghìn hai trăm ba mươi mốt" Nhưng số 4211 lại đọc là "Bốn nghìn hai trăm mười một".
    - HS tự làm.
    - Về nhà xem lại bài.
    
    (((
    .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................


















    TẬP ĐỌC: (kể chuyện )
    HAI BÀ TRƯNG
    A. Yêu cầu
    1/KT: Đọc trôi chảy toàn bài: Đọc đúng các từ ngữ để dễ phát âm sai: ruộng nương, xuống biển, ngút trời, thửo xưa.
    - Rèn đọc phù hợp diễn biến câu chuyện
    - Đọc thầm với tốc độ nhanh hơn học kì I
    2/KN:Hiểu nghĩa từ mới: Giặc ngoại xâm, đô hộ, Luy Lâu, giáp phục, phấn kích,….
    - Hiểu nội dung: Ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của Hai Bà Trưng và nhân dân ta.
    3/TĐ: Học sinh yêu thích môn học
    B. Kể chuyện
    1. Rèn kĩ năng nói:
    - Dựa vào trí nhớ và 4 bức tranh minh hoạ, học sinh kể lại từng đoạn câu chuyện.
    - Kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, thay đổi giọng kể với nội dung chuyện.
    2. Rèn kĩ năng nghe.
    - Tập trung theo dõi bạn kể
    - Biết nhậ xét, đánh giá lời kể của bạn. Kể tiếp đựơc lời bạn
    II. Đồ dùng dạy học
    - Tranh minh hoạ SGK
    - Tờ giấy to viết nội dung đoạn văn luyện đọc
    III. Các hoạt động dạy học
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    3`









    2`








    30`



































































































    35`















     
    Gửi ý kiến