Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GA 3tuan29

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: TrầnViết Quang
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:44' 29-03-2010
    Dung lượng: 313.0 KB
    Số lượt tải: 40
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 29
    Thûá 2 , ngaây 29 thaáng 03 nùm 2010
    TOÁN
    Bài dạy : DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT
    IMục tiêu : Giúp Học sinh :
    1/KT:Nắm được quy tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết số đo hai cạnh của nó.
    2/KN:Vận dụng tính được diện tích một số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đó là xăng-ti-mét vuông.
    3/TĐ:Giáo dục: Học sinh vận dụng cách tính để tính chính xác diện tích hình chữ nhật.
    IIChuẩn bị :
    -Chuẩn bị một số hình chữ nhật bằng bìa có kích thước 3cm x 4 cm ; 6cm x 5cm ; 20cm x 30cm
    III/Hoạt động dạy và học
    T G
     Hoạt động của giáo viên
     Hoạt động của học sinh
    
    3phút




    10 phút










    20 phút
















    2phút
    A/Bài cũ :
    -Tính diện tích các hình
    -Nhận xét, chữa bài, cho điểm.
    B/Bài mới :
    1/Giới thiệu bài ;
    -Nêu mục tiêu tiết học
    2/Xây dưng quy tắt tính diện tích hình chữ nhật
    -GV phát cho mỗi HS 1 hình chữ nhật như đã chuẩn bị.
    -Hình chữ nhật ABCD gồm bao nhiêu hình vuông ?
    -GV nêu câu hỏi.
    -Muốn tính diện tích của hình chữ nhật ta làm thế nào ?
    C/Luyện tập thực hành :
    *Bài 1/152 :
    -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?

    -Yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi hình chữ nhật ?
    -Yêu cầu HS tự làm bài.
    -Nhận xét, chữa bài.
    *Bài 2/152 :
    -Đọc đề bài toán.
    -Yêu cầu HS tự làm bài.
    *Bài 3/152 :
    -Yêu cầu HS đọc đề bài.
    -Em có nhận xét gì về số đo chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật b.
    Chúng ta phải làm gì ?
    -Yêu cầu HS làm bài.
    D/Củng cố dặn dò
    -Yêu cầu HS nêu quy tắc tính diện tích hình chữ nhật.
    -Nhật xét tiết học
    -3 học sinh lên bảng, cả lớp làm bảng con


    -Lắng nghe
    -HS nhận đồ dùng.

    -Gồm 12 hình vuông.

    -HS phát biểu
    -Ta lấy chiều dài nhân với chiều rộng (cùng đơn vị)

    -Yêu cầu chúng ta tính diện tích và chu vi của hình.
    -2 HS nêu.

    -1 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở.


    -1 HS đọc.
    -1 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở.

    -1 HS đọc.
    -Chiều dài và chiều rộng không cùng một đơn vị đo.
    -Phải đổi số đo chiều dài thành cm
    -Thực hiện
    -3 học sinh nêu





    -Lắng nghe.

    
    Bổ sung:
    ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    ****************************

















    TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
    Buổi học thể dục(2tiết)

    I. Mục tiêu:
    A - Tập đọc:
    1/KT: Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một học sinh bị tật nguyền.
    2/KN:Trả lời cac câu hỏi ở sách giáo khoa.
    3/TĐ: Học sinh yêu thích môn học, chăm chú học tập.
    II. Đồ dùng:
    - Tranh minh họa.
    III. Các hoạt động:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    
    3phút

    3phút
    20phút





















    15phút













    5phút

    25phút







    3phút
    
    A – Bài cũ: Bài “Tin thế thao”

    B – Bài mới:
    ( Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
    ( Hoạt động 2: Luyện đọc
    a) GV đọc toàn bài:
    - Đoạn 1: Giọng sôi nổi.
    - Đoạn 2: Giọng chậm rãi.
    - Đoạn 3: Giọng hân hoan.
    b) HS luyện đọc:





    - GV viết bảng: Đê – rốt – xi , Cô – rét – ti , Xtác – đi , Ga – rô – nê , Nen – li.
    - 2, 3 HS đọc, cả lớp đọc đồng thanh.



    - GV chú ý hướng dẫn HS đọc từng đoạn.




    (
     
    Gửi ý kiến