Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GA 3tuan27

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Viết Quang
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:39' 29-03-2010
    Dung lượng: 549.0 KB
    Số lượt tải: 37
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 27
    Thứ ngày tháng năm 2010
    TOÁN
    LUYỆN TẬP


    I. Mục tiêu:
    1/KT: Rèn kỹ năng đọc, phân tích và xử lý số liệu của một dãy và bảng số liệu.
    2/KN: Rèn kỹ năng đọc và phân tích số liệu của một dãy và bảng số liệu trong bài 1.
    3/TĐ:Thích học giờ Toán.
    II. Đồ dùng:
    Một bảng phụ kẻ bảng số liệu trong bài 1.
    II. Hoạt động dạy - học:

    Thời gian
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
     3`


    2`
    10`





    12`


    5`
    4`


    2`
    A- Bài cũ:
    - HS chữa bài 2: Lớp 3A có ít hơn lớp 3C bao nhiêu học sinh?

    B- Bài mới:
    ( Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
    ( Hoạt động 2: Hướng dẫn bài.
    * Bài 1:
    - Thực hành lập bảng số liệu.
    - Gọi 1 vài HS trả lời.
    + Số thóc gia đình chị Út thu hoạch trong năm 2001. Năm 2001, gia đình chị Út thu hoạch được bao nhiêu ki – lô – gam gạo?
    - GV hỏi:
    + Trong 3 năm đó, năm nào thu được nhiều thóc nhất?
    * Bài 2: Thực hành xử lý số liệu của một dãy.
    + Số thứ nhất lớn hơn số thứ tư trong dãy bao nhiêu đơn vị?
    + Số thứ chín kém số thứ nhất bao nhiêu đơn vị?
    * Bài 3:
    * Bài 4:



    ( Củng cố - Dặn dò:
    -Dặn học sinh chưa làm xong về nhà tiếp tục viết .
    -Nhận xét tiết học


    + Lớp 3A có nhiều hơn lớp 3B bao nhiêu học sinh giỏi?
    + Cả 4 lớp có bao nhiêu học sinh giỏi?




    - GV treo bảng phụ và hỏi:
    + Bảng trên nói lên điều gì?
    + Ô trống ở cột thứ hai ta phải điền gì?
    - Một HS lên điền số liệu vào ô trống ở cột thứ hai bằng phấn màu.
    - Tương tự đối với các ô trống còn lại.

    + Năm 2001 thu hoạch được ít hơn năm 2003 bao nhiêu ki – lô – gam thóc?
    - HS làm phần a.





    - Thực hành xử lý số liệu của 1 bảng.
    - Đọc câu trả lời giải mẫu a.
    - HS tự làm phần b.
    + Năm 2003 trồng nhiều hơn năm 2000 tất cả bao nhiêu cây?
    -Về nhà xem lại bài.
    -Học sinh lắng nghe thực hiện

    
    Bổ sung:
    ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    

    ****************************













    Tập đọc (kể chuyện)
    Ttết 1: ÔN TẬP VÀ ĐỌC THÊM CÁC BÀI TẬP ĐỌC
    I/Mục tiêu:
    1/KT:Kiểm tra lấy điểm đọc
    -Kiểm tra kỉ năng đọc thành tiếng các bài tập đọc từ tuần 19-26
    2/KN:Ôn luyện về nhân hóa ,sử dụng phép nhân hóa ,kể chuyện làm cho lời kể sinh động.Kể lại từng đoạn của câu chuyện quả táo.
    3/TĐ:Học sinh yêu thích môn học
    II/Đồ dùng :
    -Phiếu viết tên bài tập đọc
    -Bảng lớp viết bài thơ em thương .
    -III/Hoạt động dạy học :
    Thời gian
     Hoạt động của giáo viên
     Hoạt động của học sinh
    
     2`


    14`


    18`













    2`
    1/Giới thiệu bài :
    -Giới thiệu nội dung học tập trong tuần
    2/Kiểm tra đọc :
    -Học sinh lên bốc thăm đọc
    -Giáo viên đặt câu hỏi đoạn vừa đọc
    3/Bài tập :Kể lại câu chuyện quả táo the2/Kiểm tra đọc o tranh dùng phép nhân hóa , lời kể sinh động
    -Giáo viên hướng dẫn kể

    -Giáo viên nhận xét chốt bài , biểu dương những học sinh thực hiện
    a/ Tranh 1
    b/Tranh 2
    c/Tranh 3
    d/Tranh 4
    e/Tranh 5
    h/Tranh 6
    -IV/Củng cố dặn dò :
    -Dặn chuẩn bị bài sau.
    -Nhận xét tiết học .
    Dặn học sinh chưa làm xong về nhà tiếp tục viết .
    -Nhận xét tiết học
    -Lớp lắng nghe


    -Gọi 2 học sinh đọc lớp theo dõi


    -Học sinh đọc thành tiếng các câu hỏi ,a ,b,c,

    -Nối tiếp nhau thi kể




    -Nối tiếp nhau thi kể từng tranh



     
    Gửi ý kiến