Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GA 3 tuan 25

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Viết Quang
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:58' 05-04-2010
    Dung lượng: 265.0 KB
    Số lượt tải: 40
    Số lượt thích: 0 người
    Thûá , ngaây thaáng 03nùm 2010
    TUẦN 25
    TOÁN
    THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ (Tiếp theo)


    I. Mục tiêu:
    1/KT: Tiếp tục củng cố biểu tượng về thời gian (thời điểm, khoảng thời gian).
    2/KN: Củng cố cách xem đồng hồ (chính xác đến từng phút, kể cả trường hợp mặt đồng hồ có ghi chữ số La Mã).
    3/TĐ: Thích học giờ Toán.
    II. Đồ dùng:
    - Đồng hồ điện tử hoặc mô hình.
    III. Hoạt động dạy - học:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    
    3`


    2`

    8`



    9`



    10`


    3`
    
    A- Bài cũ:
    - Thực hành xem đồng hồ.
    - GV nhận xét – Ghi điểm.
    B- Bài mới:
    ( Hoạt động 1: Giới thiệu bài
    ( Hoạt động 2: Hướng dẫn bài
    * Bài 1:
    - Cho HS quan sát lần lượt từng tranh, hiểu các hoạt động và thời điểm diễn ra hoạt động đó rồi trả lời câu hỏi.
    - GV hướng dẫn làm phần a.
    * Bài 2:
    - Yêu cầu HS xem đồng hồ.
    - GV hướng dẫn.
    - Kết quả: Các cặp đồng hồ chỉ cùng thời gian (vào buổi chiều hoặc buổi tối): H – B ; I – A ; K – C ; L – G ; M – D ; N – E.
    * Bài 3: Hướng dẫn HS làm lần lượt theo các phần a, b, c.
    - Phần a: Hướng dẫn HS quan sát đồng hồ.
    ( Củng cố - Dặn dò:
    - Về nhà xem lại bài.

    

    - HS lên bảng làm bài 2, 3.
    - Lớp chữa bài.




    - HS quan sát lần lượt từng tranh và trả lời câu hỏi.

    - HS tự làm tiếp các phần còn lại.

    - HS xem đồng hồ có kim giờ, phút và đồng hồ điện tử.
    - 19 : 03 tương ứng với 7 giờ 3 phút tối (do đó vào buổi tối hai đồng hồ H, B chỉ cùng thời gian)



    - Không thực hiện phép trừ
    (6 giờ 10 phút – 6 giờ = 10 phút)

    - Làm tiếp bài chưa xong.
    
    Bổ sung:
    .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    ****************************


























    TẬP ĐỌC –( kể chuyện)
    HỘI VẬT
    I. MỤC TIÊU:
    A/Tập đọc:
    1/Rèn kỹ năng đọc thành tiếng
    2/Rèn kỹ năng đọc hiểu:
    Hiểu các từ ngữ trong bài: tứ xứ, sối vật, khôn lường, keo vật, khố.
    Hiểu nội dung câu chuyện:
    Cuộc thi tài hấp dẫn giữa 2 đô vật. (một già, một trẻ cá tính khác nhau) đã kết thúc chiến thắng thuộc về đô vật già giàu kinh nghiệm trước trẻ con còn xốc nổi.
    B/Kể chuyện:
    1/Rèn kỹ năng nói: Dựa vào trí nhớ và các câu gợi ý: Học sinh kể từng đoạn câu chuyện Hội vật.
    Lời kể tự nhiên, điệu bộ phù hợp diễn biến câu chuyện
    2/Rèn kỹ năng nghe:
    II. CHUẨN BỊ:
    GV: Tranh minh hoạ: SGK, Bảng lớp: viết 5 gợi ý, 5 đoạn câu chuyện.
    HS: SGK
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    1. Khởi động: hát
    2/Kiểm tra bài cũ: 2 học sinh tiếp nối nhau đọc bài Tiếng đàn (mỗi em 1 đoạn)
    trả lời câu hỏi về nội dung mỗi đoạn
    3/Bài mới: MT và yêu cầu tiết dạy.
    a.Giới thiệu chủ điểm và truyện đọc đầu tuần.
    b. Các hoạt động:
    TG
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    
    * Hoạt động 1: Luyện đọc.
    * Mục tiêu: Đọc đúng các từ khó.
    a/Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài
    -2 câu đầu đoạn 2 đọc nhanh, dồn dập.
    -Đoạn 3, 4 giọng sôi nổi, hồi hộp
    -Đoạn 5 giọng nhẹ nhàng, thoải mái
    b/Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ
    * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài.
    * Mục tiêu: Hiểu nghĩa các từ ngữ mới
    -Cả lớp đọc thầm đoạn 1.
    -Tìm những chi tiết miêu tả cảnh tượng sôi động của hội vật.
    -Học sinh đọc thầm đoạn 2.
    -Cách đánh của Quắm đen và Oâng Cản Ngũ có gì khác nhau?
    -Học sinh đọc thầm đoạn 3, trả lời:
    -Việc ông Cản Ngũ
     
    Gửi ý kiến