Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GA 3 tuan 18 ckt-kn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Viết Quang
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:34' 09-12-2009
    Dung lượng: 205.0 KB
    Số lượt tải: 190
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:thứ2
    Ngày dạy../.12../2009 TUẦN 18

    CHU VI HÌNH CHỮ NHẬT

    I. Mục tiêu:
    1/KT:Nắm được quy tắc tính chu vi hình chữ nhật.
    - Vận dụng quy tắc để tính được chu vi hình chữ nhật (biết chiều dài, chiều rộng của nó).
    2/KN:và làm quen với giải toán có nội dung hình học (liên quan đến tính chu vi hình chữ nhật).
    3/TĐ: Học sinh thích học môn toán.
    II. Đồ dùng: Vẽ sẵn một hình chữ nhật kích thước 3dm, 4dm.
    II. Hoạt động dạy - học:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    2`

    2`
    14`

















    6`




    6`

    8``




    2`
    A- Bài cũ: Hình vuông.

    B- Bài mới:
    ( Hoạt động 1: Giới thiệu bài
    ( Hoạt động 2: Xây dựng quy tắc tính chu vi hình chữ nhật.
    - GV có thể nêu bài toán đã biết: Cho hình tứ giác MNPQ với kích thước như hình bên. Tính chu vi tứ giác đó.


    - GV vẽ (hoặc treo sẵn hình đúng số đo 4dm, 3dm đã chuẩn bị) lên bảng rồi hướng dẫn.

    - GV có thể nêu quy tắc: "Muốn tính chu vi hình chữ nhật, ta lấy chiều dài cộng với chiều rộng (cùng đơn vị đo) rồi nhân với 2"




    ( Hoạt động 3: Thực hành.
    * Bài 1:
    a) Chu vi hình chữ nhật là:
    (10 + 5) ( 2 = 30 (cm)
    Đáp số: 30cm
    * Bài 2:
    - Hướng dẫn HS làm bài 2 , bài 3.
    * Bài 3: Tính chu vi mỗi hình.




    ( Củng cố - Dặn dò:
    
    - Gọi 1 HS lên bảng vẽ hình vuông và định nghĩa hình vuông.


    2dm


    4dm 3dm



    5dm
    2 + 3 + 4 + 5 = 14 (dm)
    - Lấy số đo các cạnh cộng lại với nhau.
    - Chu vi hình chữ nhật ABCD là:
    4 + 3 + 4 + 3 = 14 (dm)

    4dm
    A B

    3dm

    C D

    - Chu vi hình chữ nhật ABCD là:
    (4 + 3) ( 2 = 14 (dm)


    b) Đổi 2dm = 20cm
    Chu vi hình chữ nhật là:
    (20 + 13) ( 2 = 66 (cm)
    Đáp số: 66cm

    - Về nhà xem lại bài.
    
    
    (((
    ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. TẬP ĐỌC
    Ôn tập kiểm tra Tập đọc và Học thuộc lòng (Tiết 1)
    I. Mục tiêu:
    1/KT:Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ 60 tiếng / 1phút).Trả lời được câu hỏi trong nội dung bài, thuộc 2 đoạn thơ đã học ở học kỳ 1
    2/KN:Kiểm tra lấy điểm tập đọc: chủ yếu kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng, HS đọc thông các bài tập đọc đã học từ đầu năm lớp 3. HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi.
    3/TĐ:Tích cực học tập.
    II. Đồ dùng:
    - Phiếu viết tên từng bài Tập đọc.
    III. Các hoạt động:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    
    2`


    13`








    12`













    2`
    
    ( Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
    - Giới thiệu nội dung của bài Tập đọc tuần 18.
    ( Hoạt động 2: Kiểm tra tập đọc.




    - GV đặt 1 câu hỏi về đoạn vừa đọc, HS trả lời.
    - GV cho điểm.
    ( Hoạt động 3: Bài tập 2.
    a) Hướng dẫn HS chuẩn bị.
    - GV đọc 1 lần đoạn văn "Rừng cây trong nắng".
    + GV giải nghĩa 1 số từ khó: uy nghi.


    + Đoạn văn tả cảnh gì?




    - GV đọc cho HS viết.
    - Chấm, chữa bài.
    ( Củng cố - Dặn dò:

    


    -  số HS trong lớp.
    - Từng HS lên bốc thăm chọn bài Tập đọc. HS đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu.




    - 2 hoặc 3 HS đọc
     
    Gửi ý kiến