Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GA 3 tuần 1 -25 chẩn kt-kn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 01h:44' 07-09-2009
    Dung lượng: 3.7 MB
    Số lượt tải: 502
    Số lượt thích: 0 người



    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO ĐIỀN
    TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 QUẢNG AN
    





    áo án
    3
    (( ((


    





    Giáo viên: TRẦN VIẾT QUANG

    Năm học 2009 - 2010







    ĐỌC, VIẾT, SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ


    I. Mục tiêu:

    1- Giúp HS ôn tập củng cố cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số.
    2- HS đọc, viết thành thạo các số có ba chữ số.
    3- Các em ham thích học toán.
    II. Đồ dùng:
    - SGK, bảng phụ để HS thực hiện bài tập.
    III. Hoạt động dạy - học:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
     5phút
    2phút



    8phút

    6phút




    7phút




    5phút




    5phút




    2phút



    
    * Kiểm tra sách vở.
    ( Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
    ( Hoạt động 2: Luyện tập: Chủ yếu HS tự luyện tập dưới hình thức học tập cá nhân.
    * Bài 1:

    * Bài 2: Hướng dẫn HS làm bài.
    - GV theo dõi HS làm vào vở.




    * Bài 3:
    - Với trường hợp có các phép tính, GV cần giải thích.
    243 = 200 + 40 + 3

    243
    * Bài 4:
    - Yêu cầu HS chỉ ra được số lớn nhất là 735.
    - Yêu cầu HS chỉ ra số bé nhất.
    - GV giải thích.
    * Bài 5:
    - Cho HS tự làm vở.
    - Cho HS đổi chéo vở để kiểm tra.


    ( Củng cố - Dặn dò:
    - Về nhà xem lại bài.


    


    - HS nêu yêu cầu của bài.
    - HS tự ghi chữ hoặc viết số thích hợp vào chỗ chấm.
    - Cho HS đọc kết quả (cả lớp theo dõi, tự chữa bài).
    - HS tự điền số thích hợp vào ô trống sẽ được dãy số:
    a) 310, 311, 312, 313, 314... (các số tăng liên tiếp).
    b) 400, 399, 398, 397... (các sô giảm liên tiếp từ 400 đến 391)
    - HS tự điền dấu thích hợp > , < , =
    303 < 330 ; 615 > 516 ...
    30 + 100
    < 131
    130

    - HS nêu yêu cầu của bài.
    357, 421, 573, 241, 735, 142
    357, 421, 573, 241, 735, 142
    - HS nêu yêu cầu của bài.

    - Viết các số 537 ; 162 ; 830 ; 241 ; 519 ; 425
    a) Theo thứ tự từ bé đến lớn: 162 ; 241 ; 425 ; 519 ; 537 ; 830.
    b) Theo thứ tự từ lớn đến bé: 830 ; 537 ; 519 ; 425 ; 241 ; 162.
    
    









































    TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN : Cậu bé thông minh
    I. Mục tiêu:
    A – Tập đọc:
    1- Đọc trôi chảy toàn bài, rành mạch
    - Ngắt, nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
    - Biết đọc phân biệt lời người kể và lời các nhân vật (cậu bé, nhà vua).
    2- Hiểu nội dung và ý nghĩa của câu chuyện (ca ngợi sự thông minh, tài trí của cậu bé)
    -Trả lời các câu hỏi (trong sgk).
    3/Học sinh yêu thích môn học tập đọc, có ý thức ham học.
    B – Kể chuyện:
    - Kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo tranh minh họa.
    II. Đồ dùng:
    - Tranh.
    - Bảng viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc.
    - Sách giáo khoa.
    - Tranh phóng to câu chuyện.
    III. Các hoạt động:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    


    3phút
    32phút









    12phút








    4phút

    17phút







    2phút
    A – Mở đầu:
    - GV giới thiệu 8 chủ điểm của SGK Tiếng Việt 3 – Tập 1.
    - GV
     
    Gửi ý kiến