Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tuần 14

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Ngọc Khương (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:17' 04-12-2013
    Dung lượng: 60.5 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 15
    CHƯƠNG 4: EM HỌC GÕ 10 NGÓN
    Tiết 29 Bài 3: LUYỆN GÕ TỪ VÀ CÂU
    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức
    - HS biết cách gõ các từ đơn giản và câu bằng phần mềm soạn thảo Word và phần mềm mario.
    2. Kỹ năng
    - HS gõ được các từ và câu bằng phần mềm Word và mario.
    3.Thái độ
    - HS: Nghiêm túc, ngồi thực hành đúng vị trí.
    - GV: Hướng dẫn các em luyện gõ từ và câu.
    II. Phương pháp
    - Thuyết trình, đàm thoại, gợi mở giải quyết vấn đề.
    III. Đồ dùng dạy học
    - GV: Giáo án, sách giáo khoa, tranh ảnh, máy tính, tham khảo sách giáo viên.
    - HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài
    IV. Hoạt động dạy học
    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    2














    1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
    2. Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
    3. Bài mới
    Hoạt động 1: Thế nào là một từ soạn thảo, một câu, một đoạn văn bản
    ? Định nghĩa về từ soạn thảo?

    - Các từ cách nhau bằng một dấu cách hoặc dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm than.
    ? Thế nào là một câu?

    ? Thế nào là đoạn văn bản?


    * Cách gõ một từ soạn thảo
    - Giữa các từ soạn thảo gõ dấu cách để phân biệt.
    * Cách gõ phím Enter
    ? Phím enter dùng để làm gì?
    ? phím enter do ngón tay nào phụ trách?
    Hoạt động 2: Luyện tập
    T1: Gõ bài thơ sau. Có thể gõ không dấu (Sgk/70).
    - Quan sát và sửa lỗi cho học sinh.
    Hoạt động 3: thực hành luyện gõ bằng phần mềm mario.
    Luyện gõ từ tại hàng phím cơ sở.
    Các bước thực hiện:
    Gv: gọi 1 em nêu các bước thực hiện:


    - Gv: Tương tự ở hàng trên và hàng dưới và hàng số ở bước 1 em chỉ thay đổi chọn Add Top Row với hàng trên và Add Bottom Row, hàng số là Add Number.
    - Gv: cho Hs khởi động mario, hướng dẫn các em chọn bài và tập gõ.
    - Hướng dẫn Hs yếu thực hành
    - Quan sát các máy Thực hành
    - Thoát khỏi phần mềm:
    4. Củng cố, dặn dò
    - Đánh giá buổi thực hành
    - Dặn dò: Về nhà xem lại bài học, đọc trước bài mới.
    





    - HS trả lời (Từ soạn thảo gồm 1 hoặc nhiều chữ cái viết liền nhau).
    - Chú ý lắng nghe.

    - Hs trả lời (Một câu bao gồm 1 hoặc nhiều từ được kết thúc dấu chấm)
    - HS trả lời (Đoạn văn bản gồm một số câu hoàn chỉnh, phím enter dùng để kết thúc một đoạn văn bản và xuống dòng).
    - Chú ý lắng nghe + ghi chép.

    - Hs trả lời: dùng để xuống dòng
    - Hs trả lời: ngòn út tay phải phụ trách.

    - Hs Luyện tập, khởi động Word.


    - Hs trả lời:
    - Nháy chuột chọn Lesons – Home Row Only.
    - Nháy chuột tại khung tranh 3
    - Gõ từ xuất hiện trên đường đi mario.
    - Hs khởi động mario, chọn bài và tập gõ.

    + Nháy chuột chọn File chọn Quit

    - Hs thoát mario.



    
    V. Rút kinh nghiệm
    …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TUẦN 15
    CHƯƠNG 4: EM HỌC GÕ 10 NGÓN
    Tiết 30 Bài 4: ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG GÕ BÀN PHÍM

    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức
    - Hs ôn lại luyện gõ bàn phím bằng phần mềm mario.
    2. Kỹ năng
    - Hs chọn bài và gõ đúng ngón tay bằng phần mềm mario.
    3.Thái độ
    - HS: Nhận thức được tầm quan trọng của máy tính trong đời sống.
    - GV: Truyền cho học sinh lòng yêu thích khi làm việc với máy tính, sự say mê muốn khám phá, tìm tòi về máy tính.
    II. Phương pháp
    - Thuyết trình, đàm thoại, gợi mở giải quyết vấn đề.
    III. Đồ dùng dạy học
    - GV: Giáo án, sách giáo khoa, tranh ảnh, máy tính, tham khảo sách giáo viên.
    - HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài
    IV. Hoạt động dạy học

    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    2


     
    Gửi ý kiến