Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Toan 4 - Ca nam

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tong hop tren violet cong dong
    Người gửi: Hoàng Hữu Tài (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:25' 24-08-2009
    Dung lượng: 1.8 MB
    Số lượt tải: 207
    Số lượt thích: 0 người
    TOÁN (Tiết 1)
    ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000
    I - MỤC TIÊU:
    Giúp HS ôn tập về:
    Cách đọc, viết các số đến 100 000.
    Phân tích cấu tạo số .
    II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
    Khởi động:
    Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
    Bài mới:
    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    
    Giới thiệu:
    Hoạt động1: Ôn lại cách đọc số, viết số & các hàng
    GV viết số: 83 251
    Yêu cầu HS đọc số này
    Nêu rõ chữ số các hàng (hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm…)
    Muốn đọc số ta phải đọc từ đâu sang đâu?
    Tương tự như trên với số: 83001, 80201, 80001
    Nêu quan hệ giữa hai hàng liền kề nhau?



    Yêu cầu HS nêu các số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn (GV viết bảng các số mà HS nêu)
    Tròn chục có mấy chữ số 0 tận cùng?
    Tròn trăm có mấy chữ số 0 tận cùng?
    Tròn nghìn có mấy chữ số 0 tận cùng?
    Hoạt động 2: Thực hành
    Bài tập 1:
    GV cho HS nhận xét, tìm ra quy luật viết các số trong dãy số này; cho biết số cần viết tiếp theo 8000 là số nào, sau đó nữa là số nào…



    Bài tập 2:
    GV cho HS tự phân tích mẫu


    Bài tập 3:
    Yêu cầu HS phân tích cách làm & nêu cách làm.


    Bài tập 4:

    Hình H có mấy cạnh?
    Cạnh nào đã biết số đo? Cạnh nào chưa biết số đo?
    Xác định chiều dài các cạnh chưa có số đo?


    Yêu cầu HS nêu cách tìm chu vi hình H
    Củng cố
    Viết 1 số lên bảng cho HS phân tích
    Nêu ví dụ số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn…
    Dặn dò:
    Chuẩn bị bài: Ôn tập các số đến 100 000 (tt)

    HS đọc
    HS nêu

    Đọc từ trái sang phải

    Quan hệ giữa hai hàng liền kề nhau là:
    + 10 đơn vị = 1 chục
    + 10 chục = 1 trăm
    ……….
    HS nêu ví dụ

    Có 1 chữ số 0 ở tận cùng
    Có 2 chữ số 0 ở tận cùng
    Có 3 chữ số 0 ở tận cùng


    HS nhận xét:
    + số 7000, 8000 là số tròn nghìn
    + hai số này hơn kém nhau 1000 đơn vị theo thứ tự tăng dần
    HS làm bài
    HS sửa bài

    HS phân tích mẫu
    HS làm bài
    HS sửa & thống nhất kết quả

    Cách làm: Phân tích số thành tổng
    HS làm bài
    HS sửa

    HS nêu quy tắc tính chu vi 1 hình
    6 cạnh: 4 cạnh có số đo, 2 cạnh chưa có số đo

    HS bàn cách tìm số đo:
    + 18 cm = …… + 9 cm
    + 18 cm = 6 cm + …. cm
    HS nêu quy tắc tính chu vi hình H
    HS làm bài
    HS sửa bài

    
    

    TOÁN (tiết 2)
    ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 (TIẾP THEO)

    I. MỤC TIÊU:
    Giúp HS ôn tập về:
    Tính nhẩm
    Tính cộng, trừ các số có đến năm chữ số; nhân (chia) số có đến năm chữ số với (cho) số có một chữ số.
    So sánh các số đến 100 000.
    Đọc bảng thống kê và tính toán, rút ra một số nhận xét từ bảng thống kê.
    II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
    Khởi động:
    Bài cũ: Ôn tập các số đến 100000
    Yêu cầu HS sửa bài làm nhà
    GV nhận xét
    Bài mới
    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    
    Giới thiệu:
    Hoạt động1: Luyện tính nhẩm (trò chơi: “tính nhẩm truyền”)
    GV đọc: 7000 – 3000
    GV đọc: nhân 2
    GV đọc: cộng 700
    …….
    Hoạt động 2: Thực hành
    Bài tập 1:

    Bài tập 2:
    GV hỏi lại cách đặt tính dọc
    Bài tập 3:
    Yêu cầu HS nêu cách so sánh 2 số tự nhiên?
    Bài tập 4:
    Yêu cầu HS so sánh & khoanh tròn vào kết quả là số lớn nhất
    Củng cố
    Tính nhẩm
    So sánh các số
    Dặn dò:
    Chuẩn bị bài: Ôn tập các số đến 100 000 (tt)
    Làm bài trong VBT


    



    HS đọc kết quả
    HS kế bên đứng lên đọc kết quả
    HS kế bên đứng lên đọc kết quả

    HS làm bài
    HS sửa bài

     
    Gửi ý kiến