Tuần 15 - Lớp 5

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Ngọc Khương (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:36' 04-12-2013
Dung lượng: 61.0 KB
Số lượt tải: 13
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Ngọc Khương (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:36' 04-12-2013
Dung lượng: 61.0 KB
Số lượt tải: 13
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 15
CHƯƠNG 4: EM HỌC GÕ 10 NGÓN
Tiết 29 Bài 3: LUYỆN GÕ TỪ VÀ CÂU
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- HS biết cách gõ các từ đơn giản và câu bằng phần mềm soạn thảo Word và phần mềm mario.
2. Kỹ năng
- HS gõ được các từ và câu bằng phần mềm Word và mario.
3.Thái độ
- HS: Nghiêm túc, ngồi thực hành đúng vị trí.
- GV: Hướng dẫn các em luyện gõ từ và câu.
II. Phương pháp
- Thuyết trình, đàm thoại, gợi mở giải quyết vấn đề.
III. Đồ dùng dạy học
- GV: Giáo án, sách giáo khoa, tranh ảnh, máy tính, tham khảo sách giáo viên.
- HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài
IV. Hoạt động dạy học
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2
1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
2. Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
3. Bài mới
Hoạt động 1: Thế nào là một từ soạn thảo, một câu, một đoạn văn bản
? Định nghĩa về từ soạn thảo?
- Các từ cách nhau bằng một dấu cách hoặc dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm than.
? Thế nào là một câu?
? Thế nào là đoạn văn bản?
* Cách gõ một từ soạn thảo
- Giữa các từ soạn thảo gõ dấu cách để phân biệt.
* Cách gõ phím Enter
? Phím enter dùng để làm gì?
? phím enter do ngón tay nào phụ trách?
Hoạt động 2: Luyện tập
T1: Gõ bài thơ sau. Có thể gõ không dấu (Sgk/70).
- Quan sát và sửa lỗi cho học sinh.
Hoạt động 3: thực hành luyện gõ bằng phần mềm mario.
Luyện gõ từ tại hàng phím cơ sở.
Các bước thực hiện:
Gv: gọi 1 em nêu các bước thực hiện:
- Gv: Tương tự ở hàng trên và hàng dưới và hàng số ở bước 1 em chỉ thay đổi chọn Add Top Row với hàng trên và Add Bottom Row, hàng số là Add Number.
- Gv: cho Hs khởi động mario, hướng dẫn các em chọn bài và tập gõ.
- Hướng dẫn Hs yếu thực hành
- Quan sát các máy Thực hành
- Thoát khỏi phần mềm:
4. Củng cố, dặn dò
- Đánh giá buổi thực hành
- Dặn dò: Về nhà xem lại bài học, đọc trước bài mới.
- HS trả lời (Từ soạn thảo gồm 1 hoặc nhiều chữ cái viết liền nhau).
- Chú ý lắng nghe.
- Hs trả lời (Một câu bao gồm 1 hoặc nhiều từ được kết thúc dấu chấm)
- HS trả lời (Đoạn văn bản gồm một số câu hoàn chỉnh, phím enter dùng để kết thúc một đoạn văn bản và xuống dòng).
- Chú ý lắng nghe + ghi chép.
- Hs trả lời: dùng để xuống dòng
- Hs trả lời: ngòn út tay phải phụ trách.
- Hs Luyện tập, khởi động Word.
- Hs trả lời:
- Nháy chuột chọn Lesons – Home Row Only.
- Nháy chuột tại khung tranh 3
- Gõ từ xuất hiện trên đường đi mario.
- Hs khởi động mario, chọn bài và tập gõ.
+ Nháy chuột chọn File chọn Quit
- Hs thoát mario.
V. Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………TUẦN 15
CHƯƠNG 4: EM HỌC GÕ 10 NGÓN
Tiết 30 Bài 4: ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG GÕ BÀN PHÍM
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Hs ôn lại luyện gõ bàn phím bằng phần mềm mario.
2. Kỹ năng
- Hs chọn bài và gõ đúng ngón tay bằng phần mềm mario.
3.Thái độ
- HS: Nhận thức được tầm quan trọng của máy tính trong đời sống.
- GV: Truyền cho học sinh lòng yêu thích khi làm việc với máy tính, sự say mê muốn khám phá, tìm tòi về máy tính.
II. Phương pháp
- Thuyết trình, đàm thoại, gợi mở giải quyết vấn đề.
III. Đồ dùng dạy học
- GV: Giáo án, sách giáo khoa, tranh ảnh, máy tính, tham khảo sách giáo viên.
- HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài
IV. Hoạt động dạy học
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2
CHƯƠNG 4: EM HỌC GÕ 10 NGÓN
Tiết 29 Bài 3: LUYỆN GÕ TỪ VÀ CÂU
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- HS biết cách gõ các từ đơn giản và câu bằng phần mềm soạn thảo Word và phần mềm mario.
2. Kỹ năng
- HS gõ được các từ và câu bằng phần mềm Word và mario.
3.Thái độ
- HS: Nghiêm túc, ngồi thực hành đúng vị trí.
- GV: Hướng dẫn các em luyện gõ từ và câu.
II. Phương pháp
- Thuyết trình, đàm thoại, gợi mở giải quyết vấn đề.
III. Đồ dùng dạy học
- GV: Giáo án, sách giáo khoa, tranh ảnh, máy tính, tham khảo sách giáo viên.
- HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài
IV. Hoạt động dạy học
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2
1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
2. Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
3. Bài mới
Hoạt động 1: Thế nào là một từ soạn thảo, một câu, một đoạn văn bản
? Định nghĩa về từ soạn thảo?
- Các từ cách nhau bằng một dấu cách hoặc dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm than.
? Thế nào là một câu?
? Thế nào là đoạn văn bản?
* Cách gõ một từ soạn thảo
- Giữa các từ soạn thảo gõ dấu cách để phân biệt.
* Cách gõ phím Enter
? Phím enter dùng để làm gì?
? phím enter do ngón tay nào phụ trách?
Hoạt động 2: Luyện tập
T1: Gõ bài thơ sau. Có thể gõ không dấu (Sgk/70).
- Quan sát và sửa lỗi cho học sinh.
Hoạt động 3: thực hành luyện gõ bằng phần mềm mario.
Luyện gõ từ tại hàng phím cơ sở.
Các bước thực hiện:
Gv: gọi 1 em nêu các bước thực hiện:
- Gv: Tương tự ở hàng trên và hàng dưới và hàng số ở bước 1 em chỉ thay đổi chọn Add Top Row với hàng trên và Add Bottom Row, hàng số là Add Number.
- Gv: cho Hs khởi động mario, hướng dẫn các em chọn bài và tập gõ.
- Hướng dẫn Hs yếu thực hành
- Quan sát các máy Thực hành
- Thoát khỏi phần mềm:
4. Củng cố, dặn dò
- Đánh giá buổi thực hành
- Dặn dò: Về nhà xem lại bài học, đọc trước bài mới.
- HS trả lời (Từ soạn thảo gồm 1 hoặc nhiều chữ cái viết liền nhau).
- Chú ý lắng nghe.
- Hs trả lời (Một câu bao gồm 1 hoặc nhiều từ được kết thúc dấu chấm)
- HS trả lời (Đoạn văn bản gồm một số câu hoàn chỉnh, phím enter dùng để kết thúc một đoạn văn bản và xuống dòng).
- Chú ý lắng nghe + ghi chép.
- Hs trả lời: dùng để xuống dòng
- Hs trả lời: ngòn út tay phải phụ trách.
- Hs Luyện tập, khởi động Word.
- Hs trả lời:
- Nháy chuột chọn Lesons – Home Row Only.
- Nháy chuột tại khung tranh 3
- Gõ từ xuất hiện trên đường đi mario.
- Hs khởi động mario, chọn bài và tập gõ.
+ Nháy chuột chọn File chọn Quit
- Hs thoát mario.
V. Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………TUẦN 15
CHƯƠNG 4: EM HỌC GÕ 10 NGÓN
Tiết 30 Bài 4: ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG GÕ BÀN PHÍM
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Hs ôn lại luyện gõ bàn phím bằng phần mềm mario.
2. Kỹ năng
- Hs chọn bài và gõ đúng ngón tay bằng phần mềm mario.
3.Thái độ
- HS: Nhận thức được tầm quan trọng của máy tính trong đời sống.
- GV: Truyền cho học sinh lòng yêu thích khi làm việc với máy tính, sự say mê muốn khám phá, tìm tòi về máy tính.
II. Phương pháp
- Thuyết trình, đàm thoại, gợi mở giải quyết vấn đề.
III. Đồ dùng dạy học
- GV: Giáo án, sách giáo khoa, tranh ảnh, máy tính, tham khảo sách giáo viên.
- HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài
IV. Hoạt động dạy học
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2