Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tuần 15 - Lớp 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Ngọc Khương (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:23' 04-12-2013
    Dung lượng: 51.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 15
    CHƯƠNG 3: EM TẬP GÕ 10 NGÓN
    Tiết 29 Bài 3: SỬ DỤNG PHÍM SHIFT
    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức
    - Biết cách đặt tay để gõ phím shift.
    2. Kỹ năng
    - HS đặt tay đúng, gõ đươc phím shift với phần mềm mario.
    3.Thái độ
    - HS: Thái độ nghiêm túc trong khi làm việc với máy tính.
    - GV: Hướng dẫn HS thực hành luyện gõ phím shift.
    II. Phương pháp
    - Hướng dẫn giải quyết vấn đề.
    - Đàm thoại.
    III. Đồ dùng dạy học
    - GV: Giáo án, sách giáo khoa, tham khảo sách giáo viên, phòng máy tính.
    - HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài
    IV. Hoạt động dạy học

    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    2



    3


    27





    3

    1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
    - Sắp xếp chỗ ngồi cho học sinh tương ứng với số máy tính.
    - Kiểm tra phòng tin học.
    2. Quan sát phòng tin
    - Dẫn học sinh từng hàng quan sát máy tính ở phòng tin học và phân chỗ cho hs.
    3. Thực hành: Luyện gõ với phần mềm Mario.
    - Hướng dẫn HS thực hành, hướng dẫn các máy cụ thể.
    - Hướng dẫn các em chậm chưa làm được bài.
    - Hết giờ GV cho HS thoát trò chơi và tắt máy.
    4. Củng cố, dặn dò
    - Đánh giá buổi thực hành
    - Dặn dò: Về nhà xem lại bài học, đọc trước bài mới.
    





    - Ngồi vào chỗ


    - Thực hiện

    - Thực hiện
    - Tắt máy

    - Lắng nghe
    
    V. Rút kinh nghiệm
    …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
    TUẦN 15
    CHƯƠNG 3: EM TẬP GÕ 10 NGÓN
    Tiết 30 Bài 4: ÔN LUYỆN GÕ
    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức
    - Bài này giúp các em ôn lại cách đặt tay các phím xuất phát ở hàng cơ sở.
    - Giúp học sinh tập gõ các phím ở hàng cơ sở, hàng dưới, hàng trên, hàng số và ôn lại cách gõ phím shift.
    2. Kỹ năng
    - Có thể gõ chậm các phím đúng theo quy tắc gõ phím.
    3.Thái độ
    - HS: Thái độ nghiêm túc trong khi làm việc với máy tính.
    - GV: Hướng dẫn HS thực hành luyện gõ phím shift.
    II. Phương pháp
    - Hướng dẫn giải quyết vấn đề.
    - Đàm thoại.
    III. Đồ dùng dạy học
    - GV: Giáo án, sách giáo khoa, tham khảo sách giáo viên, phòng máy tính.
    - HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài
    IV. Hoạt động dạy học

    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    
    2


    10






    20










    3




    1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
    2. Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
    3. Bài mới:
    Hoạt động 1: Ôn lại cách đặt tay.
    - Khi gõ các em cần đặt tay trên bàn phím xuất phát ở hàng cơ sở (xem hình 81 Sgk/48).
    - Các em xem hình 81 sau đó đặt tay lên bàn phím và tập gõ một vài phím
    - Quan sát các học sinh đặt tay lên bàn phím.
    - GV hướng dẫn các em chưa đặt tay được.
    Hoạt động 2: Thực hành
    - Cho hs mở máy khởi động word.
    - GV hướng dẫn các em thực hành T1, T2, T3, T4, T5 Sgk/49.
    - Gv : Quan sát chú ý các em chưa thực hành được.
    - Sau khi thực hành T5 xong các em sang thực hành T6 bằng cách gõ phím Shift.
    - Chấm điểm và nhận xét bài của các em gõ xong.
    - Yêu cầu các học sinh tắc phần mềm Word và tắt máy tính.
    4. Củng cố, dặn dò
    a, Củng cố
    ? Em hãy nêu cách đặt tay trên bàn phím?
    ? Em hãy nêu cách gõ phím Shift?
    b, Dặn dò
    - Về nhà xem lại bài học.
    - Chuẩn bị kiểm tra 1 tiết
    




    - Lắng nghe.

    - Thực hành theo yêu cầu của GV

    - Đặt tay trên bàn phím



    - Hs mở máy, khởi động phần mềm word.

    - Hs thực hành.

    - Hs thực hành.

    - Tắt máy tính



    
    
    V.
     
    Gửi ý kiến