Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • KI THUAT 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Quốc Tuấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:20' 28-11-2011
    Dung lượng: 390.5 KB
    Số lượt tải: 265
    Số lượt thích: 0 người
    Thứ ngày tháng năm 2011

    Kĩ thuật : Lớp 5 ĐÍNH KHUY HAI LỖ ( tiết 1 )
    I/ Mục tiêu :
    HS cần phải :
    -Biết đính khuy 2 lỗ .
    -Đính được khuy 2 lỗ đúng qui trình, đúng kĩ thuật.
    -Rèn luyện tính cẩn thận .
    II/ Đồ dùng dạy học :
    -Mẫu đính khuy 2 lỗ .
    -1 số khuy, 1 mảnh vải, chỉ, kim, phấn thước.
    III/ Các hoạt động dạy học :
    Hoạt động dạy học
    Hoạt động dạy học
    
    1/ Giới thiệu bài :
    2/ HĐ 1 : Quan sát, nhận xét mẫu .
    -Y/c :


    -Giới thiệu mẫu đính khuy 2 lỗ, y/c :

    Kluận : Khuy còn gọi là cúc hoặc nút được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau, màu sắc, kích thước, hình dạng khác nhau .Khuy được dính trên nẹp áo .
    3/ HĐ 2 : H/dẫn thao tác kĩ thuật
    -Y/c :







    -H/dẫn cách đính khuy, y/c :





    3/ Củng cố, dặn dò :
    -Chuẩn bị tiết sau thực hành.
    

    -Qs 1 số mẫu khuy 2 lỗ và hình 1a ( SGK), rút ra nhận xét về đặc điểm, hình dạng, kích thước, màu sắc của khuy 2 lỗ .
    -Qs mẫu và hình 1b ( sgk) nêu nhận xét về đường chỉ đính khuy, khoảng cách giữa các khuy.





    -Đọc nd mục II ( sgk ) nêu tên các bước trong qui trình đính khuy ( vạch dấu , đính khuy vào các điểm vạch dấu.)
    -Đọc nd mục I, qs hình 2 ( sgk) nêu cách vạch dấu các điểm đính khuy 2 lỗ.
    -Vài HS nêu.
    -Đọc mục 2b và qs hình 4 ( sgk ) nêu cách đính khuy.
    -2 HS lên bảng thực hiện .
    -Qs hình 5, 6 ( sgk )nêu cách quấn chỉ kết thúc đính khuy.
    -2 HS nhắc lại thao tác đính khuy .
    -Thực hành gấp nẹp, khâu lượt nẹp, vạch dấu các điểm đính khuy.


    
    





    Thứ ngày tháng 9 năm 2011
    Kĩ thuật : Lớp 5 ĐÍNH KHUY HAI LỖ ( tiết 2 )
    I/ Mục tiêu :
    HS cần phải :
    -Biết cách đính khuy 2 lỗ .
    -Đính được ít nhất 1khuy 2 lỗ. Khuy đính tương đối chắc chắn.
    II/ Đồ dùng dạy học :
    -Mẫu đính khuy 2 lỗ .
    -1 số khuy, 1 mảnh vải, chỉ, kim, phấn thước.
    III/ Các hoạt động dạy học :
    Hoạt động dạy học
    Hoạt động dạy học
    
    1/ Giới thiệu bài :
    2/ HĐ 1 : HS thực hành
    -Y/c :
    -Nhận xét và nhắc lại 1 số điểm cần lưu ý khi đính khuy 2 lỗ.
    -Kiểm tra sự chuẩn bị vật liệu, dụng cụ thực hành của HS
    -Y/c :

    -Trong khi HS thực hành GV quan sát, giúp đỡ thêm.
    3/ HĐ 2 : Đánh giá sản phẩm
    -Y/c :



    -Đánh giá, nhận xét
    3/ Củng cố, dặn dò :
    -Nhận xét tiết học.
    -Chuẩn bị tiết sau Thêu dấu nhân.
    

    -Nhắc lại cách đính khuy 2 lỗ.




    -Mỗi HS đính 1 khuy
    -Thực hành đính khuy 2 lỗ theo nhóm 4 em.



    -Trưng bày sản phẩm đã làm xong.
    -Nêu các y/c để đánh giá sản phẩm.
    -Tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn.

    
    
















    Thứ ngày tháng 9 năm 2011
    Kĩ thuật : Lớp 5 ĐÍNH KHUY BỐN LỖ ( tiết 1 )
    I/ Mục tiêu :
    HS cần phải :
    -Biết đính khuy 4 lỗ theo 2 cách.
    -Đính được khuy 4 lỗ đúng qui trình, đúng kĩ thuật.
    -Rèn luyện tính cẩn thận .
    II/ Đồ dùng dạy học :
    -Mẫu đính khuy 4 lỗ được đính theo 2 cách.
    -1 số mẫu khuy 4 lỗ, 1 mảnh vải, chỉ, kim, phấn thước, 2 chiếc khuy 4 lỗ ( lớn ).
    III/ Các hoạt động dạy học :
    Hoạt động dạy học
    Hoạt động dạy học
    
    1/ Giới thiệu bài :
    2/ HĐ 1 : Qs, nhận xét mẫu.
    -Y/c :
    . Nêu đặc điểm của khuy 4 lỗ.


    . Qs hình 1b, nhận xét về đường khâu trên khuy 4 lỗ?
    3/
     
    Gửi ý kiến