Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • KH L4 Tuần 15-16

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:05' 26-11-2009
    Dung lượng: 925.0 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 29
    Khoa học: TIẾT KIỆM NƯỚC
    I/ Mục tiêu:
    -KT: -Kể được những việc nên làm và không nên làm để tiết kiệm nước.
    -KN: -Hiểu được ý nghĩa của việc tiết kiệm nước.
    -TĐ:-Luôn có ý thức tiết kiệm nước và vận động tuyên truyền mọi người cùng thực hiện.
    II/ Đồ dùng dạy- học:
    -Các hình minh hoạ trong SGK trang 60, 61 (phóng to).
    -HS chuẩn bị giấy vẽ, bút màu.
    III/ Hoạt động dạy- học:

    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1p
    3p




    2p





    8p
















    10p






















    8p
















    3p
    1.Ổn định lớp:
    2.Kiểm tra bài cũ:
    - Chúng ta cần làm gì để bảo vệ nguồn nước ?
    -Nhận xét câu trả lời và cho điểm HS.
    3. Bài mới:
    * Giới thiệu bài:
    -Hỏi: Để giữ gìn nguồn tài nguyên nước chúng ta cần phải làm gì ?
    -GV giới thiệu: Vậy chúng ta phải làm gì để tiết kiệm nước ? Bài học hôm nay sẽ giúp các em trả lời câu hỏi đó.
    * Hoạt động 1: Những việc nên và không nên làm để tiết kiệm nước.
    -GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm theo định hướng.
    -Yêu cầu các nhóm quan sát các hình minh hoạ được giao.
    -Trong hình vẽ những gì
    -việc làm đó nên hay không nên làm ? Vì sao ?
    -GV giúp các nhóm gặp khó khăn.
    -Gọi các nhóm trình bày, các nhóm khác có cùng nội dung bổ sung.
    * Kết luận: Nước sạch không phải tự nhiên mà có, chúng ta nên làm theo những việc làm đúng và phê phán những việc làm sai để tránh gây lãng phí nước.
    * Hoạt động 2: Tại sao phải thực hiện tiết kiệm nước.
    -Yêu cầu HS quan sát hình vẽ 7 và 8
    1) Em có nhận xét gì về hình vẽ b trong 2 hình ?
    2) Bạn nam ở hình 7a nên làm gì ? Vì sao ?
    -GV nhận xét câu trả lời của HS.
    -Hỏi: Vì sao chúng ta cần phải tiết kiệm nước ?
    * Kết luận: Nước sạch không phải tự nhiên mà có. Nhà nước phải chi phí nhiều công sức, tiền của để xây dựng các nhà máy sản xuất nước sạch. Trên thực tế không phải địa phương nào cũng được dùng nước sạch. Mặt khác, các nguồn nước trong thiên nhiên có thể dùng được là có giới hạn. Vì vậy chúng ta cần phải tiết kiệm nước. Tiết kiệm nước vừa tiết kiệm được tiền cho bản thân, vừa để có nước cho nhiều người khác, vừa góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên nước.
    * Hoạt động 3: Trò chơi:
    (Đội tuyên truyền giỏi).
    -GV tổ chức cho HS đóng vai theo nhóm.
    -Yêu cầu các nhóm đóng vai với nội dung tuyên truyền, cổ động mọi người cùng tiết kiệm nước.
    -Yêu cầu các nhóm thi biểu diễn cách giới thiệu, tuyên truyền. Mỗi nhóm cử 1 bạn làm ban giám khảo.
    -Cho HS quan sát hình minh hoạ 9.
    -Gọi 2 HS thi hùng biện về hình vẽ.
    -GV nhận xét, khen ngợi các em.
    * Kết luận: Chúng ta không những thực hiện tiết kiệm nước mà còn phải vận động, tuyên truyền mọi người cùng thực hiện.
    3.Củng cố- dặn dò:
    -Dặn HS về nhà học thuộc mục Bạn cần biết.
    -Dặn HS luôn có ý thức tiết kiệm nước và tuyên truyền vận động mọi người cùng thực hiện.
    -GV nhận xét giờ học.
    

    -2 HS trả lời .




    -HS trả lời

    -HS lắng nghe.




    -HS thảo luận.

    -HS quan sát, trình bày.
    -HS trả lời.
    Hình 1: Nên làm.
    Hình 2: Không nên làm.
    Hình 3: Nên làm.
    Hình 4: Không nên làm.
    Hình 5: Nên làm.
    Hình 6: Không nên làm.
    -HS lắng nghe.





    -Hoạt động nhóm đôi.
    -Quan sát, trình bày ý kiến.






    -HS lắng nghe.













    -HS thảo luận và tìm đề tài.

    -
     
    Gửi ý kiến