Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • KH 5 TUẦN 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:35' 22-09-2010
    Dung lượng: 60.0 KB
    Số lượt tải: 11
    Số lượt thích: 0 người
    KHOA HỌC: DÙNG THUỐC AN TOÀN
    I. Mục tiêu:
    -Thấy được sự cần thiết phải dùng thuốc an toàn.
    -Xác định được khi nào nên dùng thuốc. Nêu được những điểm cần chú ý khi dùng thuốc và khi mua thuốc.
    -Luôn cẩn thận khi dùng thuốc và cho người khác dùng thuốc.
    II. Đồ dùng dạy - học:
    - Hình trang 24, 25 SGK.
    - Có thể sưu tầm một số vỏ đựng và bản hướng dẫn sử dụng thuốc.
    III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

    TG
    Hoạt động của thầy.
    Hoạt động của trò.
    
    4’






    1’




    12’












    10’


















    8’













    3’
    1. Kiểm tra bài cũ:
    - Nêu tác hại của thuốc lá.
    - Nêu tác hại của rượu, bia.
    - Nêu tác hại của ma tuý.
    - Khi bị ngưới khác lôi kéo, rủ rê sử dụng chất gây nghiện, em sẽ sử lý như thế nào?
    2. Bài mới:
    a. Giới thiệu bài:
    -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. Ghi đề bài lên bảng: Dùng thuốc an toàn.
    b. Nội dung:
    Hoạt động 1: Làm việc theo cặp.
    Mục tiêu: Khai thác vốn hiểu biết của HS về tên một số thuốc và trường hợp cần sử dụng thuốc đó.
    Tiến hành:
    - GV yêu cầu HS làm việc theo cặp trả lời câu hỏi SGK/24.
    - Gọi một số cặp lên bảng hỏi và trả lời trước lớp.
    KL: GV nhận xét, chốt lại những ý đúng.
    Hoạt động 2: Thực hành làm bài tập trong SGK.
    Mục tiêu: Xác định khi nào nên dùng thuốc.
    Nêu những điểm cần chú ý khi phải dùng thuốc và khi mua thuốc. Nêu tác hại của việc dùng không đúng thuốc, không đúng cách và không đúng liều lượng.
    Tiến hành:
    - GV yêu cầu HS làm bài tập trang 24 SGK.
    - Gọi 1 số HS nêu kết quả làm việc.
    - GV và HS nhận xét, chốt lại kết quả đúng.
    KL: GV rút ra ghi nhớ SGK/25.
    - Gọi 2 HS nhắc lại ghi nhớ.
    Hoạt động 3: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng”.
    Mục tiêu: Giúp HS không chỉ biết sử dụng thuốc an toàn mà còn biết cách tân dụng giá trị dinh dưỡng của thức ăn để phòng tránh bệnh tật.
    Tiến hành:
    - Quản trò lần lượt đọc trừng câu hỏi SGK/25.
    - Yêu cầu HS giơ thẻ từ đã chuẩn bị sẵn, trọng tài quan sát nhóm nào đưa thẻ nhanh và đúng.
    3. Củng cố, dặn dò:
    - Thế nào là sử dụng thuốc an toàn?
    - Khi đi mua thuốc, chúng ta cần lưu ý điều gì?
    - GV nhận xét tiết học.

    
    -04 HS






    - HS nhắc lại đề.







    - HS làm việc theo cặp.

    - HS lên bảng trình bày.













    - HS làm việc cá nhân.

    - HS nêu kết quả làm việc.



    - 2 HS nhắc lại ghi nhớ.







    - HS tiến hành chơi trò chơi theo yêu cầu của quản trò.
    - HS trả lời.


    
    
    IV. Rút kinh nghiệm:
    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .



    KHOA HỌC: PHÒNG BỆNH SỐT RÉT
    I. Mục tiêu:
    -Biết nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh sốt rét.
    - Nhận biết một số dấu hiệu chính của bệnh sốt rét.
    -Có ý thức tự bảo vệ mình và những người trong gia đình bằng cách ngủ màn (đặc biệt màn đã được tẩm chất phòng muỗi), mặc quần áo dài để không cho muỗi đốt khi trời tối.
    II. Đồ dùng dạy - học:
    - Thông tin và hình trang 26, 27 SGK.
    III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

    TG
    Hoạt động của thầy.
    Hoạt động của trò.
    
    3’




    1’
     
    Gửi ý kiến