Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ke hoach day hoc T25

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Tấn Tài
    Ngày gửi: 17h:50' 13-04-2011
    Dung lượng: 172.5 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 25

    KHOA HỌC
    ÁNH SÁNG VÀ VIỆC BẢO VỆ ĐÔI MẮT
    I.MỤC TIÊU : Giúp HS:
    1.Kiến thức:Tránh để ánh sáng quá mạnh chiếu vào mắt. Không nhìn thẳng vào mặt trời, không chiếu đèn pin vào mắt nhau.
    2.Kĩ năng: Biết tránh, không đọc, viết ở nơi ánh sáng quá yếu.
    -KNS: Xử lí tình huống, thông tin và giải quyêt vấn đề.
    3.Thái độ: Giáo dục HS ý thức bảo vệ mắt.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
    -Hình minh hoạ. -Kính lúp, đèn pin.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1.Ổn định.
    2.Bài cũ: -Gọi 3 HS lên bảng trả lời các câu hỏi nỗi dung bài. 3’
    -GV nhận xét – ghi điểm
    3. Bài mới.
    * HĐ 1 : Khi nào không được nhìn trực tiếp vào nguồn sáng ? 7’
    +Tại sao chúng ta không nên nhìn trực tiếp vào Mặt Trời hoặc ánh lửa hàn ?
    +Lấy ví dụ về những ánh sáng quá mạnh cần tránh không để chiếu vào mắt.
    -GV nhận xét kết luận
    * HĐ 2 : Nên và không nên làm gì để tránh tác hại do AS quá mạnh gây ra ? 12’



    -GV giảng:
    * HĐ 3 : Nên và không nên làm gì để đảm bảo đủ ánh sáng khi đọc, viết. 10’
    + Những trường hợp nào cần tránh để đảm bảo đủ AS khi đọc, viết ? Tại sao ?


    -GV kết luận :
    4. Củng cố-dặn dò. 2’
    -GV nhận xét tiết học.
    -Về nhà xem lại bài.
    
    -HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu.



    - Nhóm 2

    +Chúng ta không nên nhìn trực tiếp vào ánh sáng Mặt Trời…
    -Vì ánh sáng Mặt Trời rất mạnh, nhìn vào ta thấy hoa mắt, chói mắt…
    -HS lắng nghe.

    - Nhóm 4
    -HS quan sát hình minh hoạ 3, 4 và cùng nhau xây dựng một đoạn kịch có nội dung như hình minh hoạ.
    -HS thực hiện lần lượt từng nhóm
    -HS lắng nghe.
    - QS tranh trả lời

    -Hình 5 : Nên -Hình 6 : Không nên
    -Hình 8 : Nên -Hình 7 : Không nên
    -HS lắng nghe.


    
    BỔ SUNG
    ................................................................................................................................................................................................................................................................................

































    LỊCH SỬ
    TRỊNH- NGUYỄN PHÂN TRANH.
    I.MỤC TIÊU :
    1.Kiến thức: HS biết được một vài sự kiện về sự chia cắt đất nước, tình hình kinh tế sa sút:
    2.Kĩ năng: Dùng lược đồ Việt Nam chỉ ra ranh giới chia cắt Đàng Trong và Đàng Ngoài .
    -KNS: Hợp tác, xử lí thông tin. Nhận thức về lịch sử của đất nước.
    3.Thái độ: HS biết tỏ thái độ không chấp nhận việc đất nước bị chia cắt .
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
    -Bản đồ Việt Nam thế kỉ XVI-XVII .
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1.Khởi động : 3’
    Buổi đầu độc lập thời Lý, Trần, Lê đóng đô ở đâu ?
    -Tên gọi nước ta các thời đó là gì ?
    -GV nhận xét ghi điểm .
    2.Bài mới :
    HĐ 1: GV yêu cầu HS đọc SGK và tìm những biểu hiện cho thấy sự suy sụp của triều đình Hậu Lê từ đầu thế kỉ XVI 10’
    GV mô tả sự suy sụp của triều đình nhà Lê từ đầu thế kỉ XVI
    GV giải thích từ “vua quỷ” và “vua lợn”.
    GVkết luận
    HĐ 2: Nhóm 2 8’
    -Mạc Đăng Dung là ai ?
    -Nhà Mạc ra đời như thế nào ?Triều đình nhà Mạc được sử cũ gọi là gì ?

    -Nam triều là triều đình của dòng họ nào PK nào ? Ra đời như thế nào ?



    -Vì sao có chiến tranh Nam-Bắc triều
    GV kết luận.
    * HĐ3: nhóm 4 12’







    -GV nhận xét và kết luận:



    4.Củng cố :
    -Do đâu mà vào đầu thế kỉ XVI ,nước ta lâm vào thời kì bị chia cắt ?
    -Cuộc chiến tranh Trịnh _Nguyễn chính nghĩa hay phi nghĩa ?
    -Về nhà học bài và chuẩn bị trước bài : “Cuộc khẩn hoang ở Đàng trong”.
     
    Gửi ý kiến