Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án tự nhiên và xã hội 3 cả năm

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tự làm
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:12' 26-06-2009
    Dung lượng: 242.0 KB
    Số lượt tải: 408
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN TỰ NHIÊN XÃ HỘI

    Tuần 1 : Ngày dạy: / /2007
    Bài 1: Hoạt động thở và cơ quan hô hấp
    I. Mục tiêu:
    - Nhận ra sự thay đổi của lồng ngực khi ta hít vào thở ra.
    - Chỉ và nói đuợc tên các bộ phận của cơ quan hô hấp trên sơ đồ.
    - Chỉ trên sơ đồ và nói dược đường đi của không khí khi ta hít vào và thở ra.
    - Hiểu được vai trò của hoạt động thở đối với sự sống của con người.
    II.Đồ dùng dạy và học:
    - Các hình trong sách giáo khoa trang 4, 5.
    III.Hoạt động dạy và học:

    Thời
    gian
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Ghi
    chú
    
    
    A. Kiểm tra bài cũ:
    Kiểm tra SGK và vở BT TNXH.
    B. Bài mới:
    1. Giới thiệu bài mới.
    2. Hoạt động 1:Thực hành thở sâu
    +Hướng dẫn học sinh: bịt mũi thở. Hỏi: cảm giác của em sau khi nín thở lâu.
    +Yêu cầu học sinh thở sâu:
    -Theo dõi cử động của lồng ngực
    -So sánh lồng ngực khi thở ra hít vào bình thường và khi thở sâu
    -Nêu ích lợi của việc thở sâu
    +Giáo viên kết luận: SGV tr.20
    3. Hoạt động 2: Làm việc với SGK
    +Làm việc theo lớp:
    -Gọi một số cặp lên hỏi và đáp.
    -Thi chỉ đúng từng bộ phận của cơ quan hô hấp.
    -Đường đi của không khí.
    +Giáo viên kết luận
    C. Củng cố:
    + Điều gì sẽ sảy ra khi có dị vật làm tắc thở?.
    + Nêu vai trò của cơ quan hô hấp?
    




    +HS phát biểu ý kiến

    +Một HS làm, cả lớp quan sát
    +Cả lớp cùng thở sâu
    +HS phát biểu ý kiến
    +HS làm bài tập 1.


    + Quan sát h.2 SGK tr.5
    +Làm việc theo cặp
    + Hai cặp lên bảng
    +Làm BT 2 trang 3.
    +Làm bài tập 3,4 .
    +Đọc kết luận SGK tr.5



    
    
    Rút kinh nghiệm bổ sung: …………………………………………………………..
    ……………………………………………………………………………………….
    ....................................................................................................................................
    GIÁO ÁN TỰ NHIÊN XÃ HỘI
    Tuần 1: Ngày dạy/ / /2007 Bài 2: Nên thở như thế nào?
    I. Mục tiêu:
    Sau bài học, học sinh có khả năng:
    - Hiểu được tại sao ta nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng.
    - Nói được ích lợi của việc hít thở không khí trong lành và tác hại của việc hít thở không khí có nhiều khí các-bô-níc, nhiều khói, bụi đối với sức khoẻ con người.
    II.Đồ dùng dạy và học:
    - Các hình trong sách giáo khoa trang 6,7.
    - Gương soi nhỏ đủ cho các nhóm.
    III.Hoạt động dạy và học:

    Thời
    gian
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Ghi
    chú
    
    
    A.Kiểm tra bài cũ:
    +Nêu tên các bộ phận của cơ quan hô hấp?
    +Cơ quan hô hấp làm nhiệm vụ gì?
    B. Bài mới:
    1. Giới thiệu bài mới.
    2. Hoạt động 1:Thảo luận nhóm
    +Hướng dẫn học sinh lấy gương ra soi để quan sát phía trong của lỗ mũi (có thể quan sát lỗ mũi của bạn bên cạnh).
    + Nêu câu hỏi:SGV tr.22
    +2 câu hỏi SGK tr.6
    Giáo viên giảng: SGK trang 6
    3. Hoạt động 2: Làm việc với SGK
    +Làm việc theo cặp:
    Yêu cầu 2 học sinh quan sát hình 3,4,5 trang 7(SGK) và thảo luận theo gợi ý SGV tr.22.
    -2 câu SGK tr. 7.
    +Làm việc theo lớp:Câu hỏi SGV tr.23
    Kết luận: SGV trang 23
    3. Củng cố:
    Vì sao nên thở bằng mũi?
    Thở không khí trong lành có lợi gì?
    Hít thở không khí bị ô nhiễm có hại gì?
    
    +3 HS trả lời -Lớp nhận xét và góp ý.


    +HS thực hành theo nhóm.



    +HS thảo luận và phát biểu ý kiến.
    +Cả lớp góp ý kiến bổ sung
    +Làm bài tập 1,2.
    +2 HS đọc lại ghi nhớ trang 6.

    +Hỏi đáp theo cặp.
    +Làm bài tập 3,4.


    +Đại diện các nhóm phát biểu.
    +2
     
    Gửi ý kiến