Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án lịch sử 4 cả năm

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tự làm
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 04h:09' 11-07-2009
    Dung lượng: 322.5 KB
    Số lượt tải: 550
    Số lượt thích: 0 người
    LỊCH SỬ – TIẾT 1
    BÀI: MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
    I- MỤC TIÊU:
    * Sau bài học này, học sinh nắm được:
    -Vị trí địa lí, hình dáng của đấy nước ta.
    -Trên đất nước ta có nhiều dân tộc sinh sống và có chung một lịch sử, chung một tổ quốc.
    -Một số yêu cầu khi học môn lịch sử và địa lí.
    II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam, bản đồ hành chính Việt Nam.
    Hình ảnh sinh hoạt của một số dân tộc ở một số vùng.
    III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
    1. Khởi động:
    2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra SGK.
    3. Bài mới:
    THỜI GIAN
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    
    Giới thiệu
    Hoạt động1: Hoạt động cả lớp
    - GV treo bản đồ tự nhiên lên bảng

    Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
    GV đưa cho mỗi nhóm 3 bức tranh (ảnh) nói về một nét sinh hoạt của người dân ở ba miền (cách ăn, cách mặc, nhà ở, lễ hội) & trả lời các câu hỏi:
    + Tranh (ảnh) phản ánh cái gì?
    + Ở đâu?
    - GV kết luận: Mỗi dân tộc sống trên đất nước Việt Nam có nét văn hoá riêng song đều có cùng một Tổ quốc, một lịch sử Việt Nam
    Hoạt động 3: Thảo luận nhóm
    GV nêu: Để Tổ quốc ta tươi đẹp như ngày hôm nay, ông cha ta đã trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Em nào có thể kể một sự kiện chứng minh điều đó.
    GV nhận xét chung.
    GV cho HS đọc ghi nhớ trong SGK.
    

    - HS xác định vùng miền mà mình đang sinh sống


    - Các nhóm xem tranh (ảnh) & trả lời các câu hỏi
    Đại diện nhóm báo cáo





    HS thảo luận nhóm.
    HS trình bày kết quả.




    HS đọc ghi nhớ.
    
    Củng cố , dặn dò:
    - GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trong SGK
    - Nhận xét tiết học.
    LỊCH SỬ – TIẾT 2
    BÀI : LÀM QUEN VỚI BẢN ĐỒ (tiếp theo )
    I-MỤC TIÊU:
    * Sau bài này học sinh nắm được:
    - Trình tự các bước sử dụng bản đồ.
    - Xác định được 4 hướng chính(Bắc, Nam , Đông, Tây) trên bản đồ theo qui ước.
    - Tìm một số đối tượng địa lí dựa vào bảng chú giải của bản đồ.
    II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam.
    - Bản đồ hành chính Việt Nam.
    III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
    1. Khởi động:
    2. Bài cũ:
    3. Bài mới:
    THỜI GIAN
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    
    Giới thiệu:
    Hoạt động1: Hoạt động cả lớp
    Tên bản đồ cho ta biết điều gì?
    Chỉ đường biên giới của Việt Nam với các nước xung quanh trên hình 1 & giải thích vì sao lại biết đó là đường biên giới
    Dựa vào bảng chú giải ở hình 1 để đọc các kí hiệu của một số đối tượng địa lí


    GV yêu cầu HS nêu các bước sử dụng bản đồ








    Hoạt động 2: Thảo luận nhóm




    * GV hoàn thiện câu trả lời của các nhóm
    Hoạt động 3: Làm việc cả lớp
    GV treo bản đồ hành chính Việt Nam lên bảng
    Khi HS lên chỉ bản đồ, GV chú ý hướng dẫn HS cách chỉ. Ví dụ: chỉ một khu vực thì phải khoanh kín theo ranh giới của khu vực; chỉ một địa điểm (thành phố) thì phải chỉ vào kí hiệu chứ không chỉ vào chữ ghi bên cạnh; chỉ một dòng sông phải đi từ đầu nguồn xuống cuối nguồn.

    

    HS trả lời
    HS nhận xét
    - HS dựa vào kiến thức của bài trước trả lời các câu hỏi
    Đại diện một số HS trả lời các câu hỏi trên & chỉ đường biên giới của Việt Nam trên bản đồ treo tường
    Các bước sử dụng bản đồ:
    + Đọc tên bản đồ để biết bản đồ đó thể hiện nội dung gì.
    + Xem bảng chú giải để biết kí hiệu đối tượng địa lí cần tìm
    + Tìm đối tượng trên bản đồ dựa vào kí hiệu


    HS trong nhóm lần lượt làm các bài tập a, b trong SGK.
    Đại diện nhóm trình bày trước lớp kết quả làm việc của nhóm.
    HS các nhóm khác sửa chữa, bổ sung cho đầy đủ & chính xác.

    - Một HS đọc tên bản đồ & chỉ các hướng Bắc, Nam, Đông, Tây trên
     
    Gửi ý kiến