Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GA QBPTE moi

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:54' 20-05-2009
    Dung lượng: 102.0 KB
    Số lượt tải: 19
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ đề 1: TÔI LÀ MỘT ĐỨA TRẺ
    Một người có ích, có quyền và bổn phận như mọi người

    I. Mục đích, yêu cầu:
    1. Kiến thức:
    HS hiểu được:
    Trẻ em là những người có ích và có những quyền như mọi người.
    Trẻ em cần được tôn trọng, được bảo vệ, không bị bóc lột, xâm phạm, đánh cắp.
    Trẻ em có bổn phận làm các việc phù hợp với khả năng mình để mang lại niềm vui cho mọi người xung quanh.
    2. Thái độ, kĩ năng:
    HS có thái độ tôn trọng mọi người xung quanh, biết tự giới thiệu mình với mọi người, biết ứng xử chan hòa, bình đẳng với các bạn xung quanh, tại trường, tại nhà.

    II. Phương tiện dạy học:
    Câu chuyện “Em bé không tên”.
    Tranh số 2, 5, 6, 7, 15, 17.

    III. Các hoạt động dạy học:


    Hoạt động 1: Kể chuyện:
    Em bé không tên
    Tổ chức cho HS đàm thoại:
    + Nhân vật chính là ai?
    + Em bé Không Tên được mọi người quan tâm như thế nào khi em đi lang thang ngoài phố?
    + Vì sao các bạn trong mái ấm tình thương lại quý mến em?
    + Vì sao Ea Soup lại vui sướng khi trở về bản làng quê hương mình?
    + Theo em, cây chuyện này nói về quyền gì của trẻ em?
    - Chốt lại: Trẻ em tuy còn nhỏ nhưng là một con người có quyền được giữ gìn tiếng nói và đặc tính riêng của dân tộc mình. Trẻ em cần được tôn trọng và được sự quan tâm của mọi người. Trẻ em có bổn phận làm những việc phù hợp với khả năng của mình.

    
    - Xem tài liệu











    - Nhắc lại
    
    
    Hoạt động 2: Xếp tranh
    - Chuẩn bị bức tranh số 2, 5, 6, 7, 15, 17.
    - Tổ chức làm việc theo nhóm, nhóm nào có lời giải thích đúng và hay.
    - Chốt lại: Trẻ em không phân biệt giàu nghèo, trai gái dân tộc đều được chăm sóc, bảo vệ, đối xử bình đẳng, có quyền có giấy khai sinh, có họ tên, có quốc tịch.

    


    - Làm việc theo nhóm.

    - Nhắc lại
    
    
    Hoạt động 3:
    + Chọn 3 bức tranh có nội dung:
    - Trẻ em không bị phân biệt đối xử (dân tộc, khuyết tật).
    - Trẻ em bị đánh đập.
    - Trẻ em phải lao động sớm (làm việc nặng nhọc từ nhỏ).
    + Chốt lại: Trẻ em thuộc bất kì dân tộc, tôn giáo, quốc gia nào, tiếng nói gì, trai hay gái, giàu hay nghèo, tên gọi xấu hay đẹp đều được bảo vệ không bị phân biệt đối xử, không bị đánh đập, không bị xâm phạm tính mạng và tài sản.

    

    - Làm việc theo 3 nhóm.
    - Quan sát tranh, xây dựng tình huống liên quan.



    - Nhắc lại.
    
    
    Chủ đề 2: GIA ĐÌNH
    Nơi em được thương yêu, chăm sóc và che chở.
    Bổn phận của em đối với gia đình.

    I. Mục đích, yêu cầu:
    1. Kiến thức:
    HS hiểu được:
    Gia đình là tổ ấm của em. Bố mẹ là người thân yêu nhất của em.
    Em có quyền có gia đình, có cha mẹ, có quyền được sống chung với cha mẹ, được cha mẹ yêu thương, chăm sóc, nuôi dạy.
    Nếu không có nơi nương tựa em có quyền được nhà nước và xã hội chăm sóc, nuôi dạy.
    2. Thái độ, kĩ năng:
    HS yêu quý và tự hào về gia đình mình.
    HS biết quan tâm, chăm sóc gia đình, biết làm các công việc phù hợp để giúp đỡ bố mẹ.

    II. Phương tiện dạy học:
    Phiếu thảo luận nhóm.
    Đồ dùng đóng tiểu phẩm.
    3 bức tranh.

    III. Các hoạt động dạy học:


    Hoạt động 1: Tiểu phẩm:
    Gia đình bạn Hoa
    - Tổ chức cho HS thảo luận:
    + Tiểu phẩm nói về điều gì?
    + Bố mẹ bạn Hoa đã làm gì khi bạn ốm?
    + Việc làm của bố mẹ bạn nói lên điều gì?
    + Sau khi khỏi bệnh Hoa có ý nghĩ như thế nào?
    + Suy nghĩ của Hoa có đúng không? Vì sao?
    - Chốt lại: Gia đình là nơi nuôi dưỡng, yêu thương và che chở cho em. Trẻ em có quyền được sống cùng cha mẹ và được hưởng sự chăm sóc yêu thương của cha mẹ. Trẻ em cũng có bổn
     
    Gửi ý kiến