Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GA L5 Tuần 20

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:56' 22-12-2009
    Dung lượng: 266.5 KB
    Số lượt tải: 49
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 20
    Tiết 1: Tập đọc : THÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘ .
    I MỤC TIÊU :
    -Biết đọc lưu loát diễn cảm bài văn .Biết đọc phân biệt lời các nhân vật .
    -Hiểu nghĩa các từ khó trong truyện .
    -Hiếu ý nghĩa truyện : Ca ngợi thái sư Trần Thủ Độ - một người cư xử nghiêm minh , không vì tình riêng mà làm sai phép nước .
    II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
    -Tranh ảnh minh hoạ bài đọc trong SGK .
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
    T.gian
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    3 phút



    35phút




























    5phút
    A/ Bài cũ :
    -Em hiểu nội dung của đoạn trích
    phần 2 nói gì ?
    -Nhận xét , ghi điểm .
    B/ Bài mới :
    1. Giới thiệu bài :
    a, Luyện đọc :
    - GV chia đoạn ( 3 đoạn )
    - Hướng dẫn HS luyện đọc từ khó .
    - Giúp HS giải nghĩa một số từ khó .
    - GV đọc diễn cảm toàn bài .
    b, Tìm hiểu bài :
    -Khi có người muốn xin chức cầu
    đương ,Trần Thủ Độ đã làm gì ?



    -Trước việc làm của người quân hiệu ,
    Trần Thủ Độ xử lí ra sao ?

    -Khi biết có viên quan tâu với vua rằng mình chuyên quyền , Trần Thủ Độ nói thế nào ?
    -Những lời nói và việc làm của Trần
    Thủ Độ cho thấy ông là người thế nào?
    - GV yêu cầu HS rút ra ý nghĩa .
    - GV bổ sung , ghi bảng .
    * Ý nghĩa của câu chuyện :
    c , Hướng dẫn HS đọc diễn cảm :
    -Hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm
    đoạn 3 theo cách phân vai . - Bình chọn bạn đọc hay nhất .
    C /Củng cố , dặn dò :
    - Mời 1 HS nêu lại ý nghĩa của bài .
    - Nhận xét giờ học .
    - Dặn : Về nhà luyện đọc lại bài .
    - Xem trước bài sau : Nhà tài trợ đặc
    biệt của Cách mạng .
    4 HS phân vai đọc đoạn kịch :
    Người công nhân số Một .





    1 - 2 HS khá giỏi đọc toàn bài .
    HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn
    trước lớp .
    HS luyện đọc theo cặp .
    1-2 HS đọc toàn bài .
    1 HS đọc đoạn 1 .
    HS : Trần Thủ Độ đồng ý nhưng
    yêu cầu chặt một ngón chân của
    người đó để phân biệt với những
    câu đương khác .......
    HS đọc đoạn 2 .
    HS : ... không những không trách
    móc mà còn thưởng cho vàng ,lụa .
    HS đọc đoạn 3.
    HS : Trần Thủ Độ nhận lỗi và xin vua ban thưởng cho viên quan dám nói thẳng .
    HS : Trần Thủ Độ cư xử nghiêm
    minh , không vì tình riêng , nghiêm khắc với bản thân ....
    HS nhắc lại .
    3 HS nối nhau đọc lại 3 đoạn của
    bài .
    HS phân vai luyện đọc diễn cảm
    đoạn 3 .
    Từng tốp HS thi đọc trước lớp .
    
    










































    Chính tả ( Nghe - viết ) : CÁNH CAM LẠC MẸ .
    I . MỤC TIÊU:
    - Nghe - viết đúng chính tả bài thơ : Cánh cam lạc mẹ .
    -Viết đúng các tiếng chứa âm đầu r / d / gi hoặc âm chính o / ơ .
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    -Vài tờ phiếu khổ to viết sẵn BT2a .
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
    T.gian
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    5 phút



    35 phút






















    5 phút

    A/ Bài cũ :
    -GV đọc :
    giá sách , giặt giũ , dối trá , duyên
    dáng .
    B/ Bài mới :
    1, Giới thiệu bài :
    2, Hướng dẫn HS nghe - viết :
    - GV đọc bài thơ .
    -GV hỏi:Bài thơ cho em biết điều gì ?
    - GV nhận xét , kết luận .
    - GV hướng dẫn một số từ HS thường
    mắc phải .
    - GV đọc từng dòng thơ .
    - GV đọc dò lại .
    - GV chấm 7 - 10 bài .
    - Nhận xét chung và chữa lỗi .
    3, Hướng dẫn HS làm bài tập :
    * Bài tập 2a
     
    Gửi ý kiến