Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GA L1 Tuần 1 CKTKN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:15' 10-09-2010
    Dung lượng: 316.0 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    Tiếng Việt CÁC NÉT CƠ BẢN
    I- Mục đích yêu cầu
    1 - Học sinh làm quen với tên và nhận biết được các nét cơ bản
    2 - Bước đầu nắm được quy trình viết, độ cao, rộng, nét bắt đầu và kết thúc của các nét. Biết tô và viết được các nét cơ bản.
    3 – Yêu thích học môn Tiếng Việt và tìm hiểu môn TV
    II- Đồ dùng dạy học:
    Bảng phụ. Sợi dây để minh hoạ các nét
    III- Các hoạt động dạy học:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    5’




    2’
    10’






















    3’
    10’



    5’







    10’



    15’






    3’
    7’




    5’
    A- Kiểm tra bài cũ:
    - KT sách, vở và đồ dùng của môn TV
    - Nhận xét sau khi kiểm tra (ưu, nhược điểm)
    B- Dạy - Học bài mới:
    1- Giới thiệu bài )
    2- Dạy các nét cơ bản.
    + Giới thiệu từng nét ở tấm bìa
    - GV nêu lên từng nét
    - HD và viết mẫu (kết hợp giải thích)
    + Nét thẳng:
    + Nét ngang: (đưa từ trái sang phải)
    - Nét sổ (đưa từ trên xuống)
    - Nét xiên phải (đưa từ trên xuống)
    - Nét xiên trái (đưa từ trên xuống)
    + Nét cong:
    - Nét cong kín (hình bầu dục đứng: 0)
    - Nét cong hở: cong phải
    cong trái
    + Nét móc:
    - Nét móc xuôi:
    - Nét móc ngược
    - Nét móc hai đầu:
    + Nét khuyết
    - Nét khuyến trên:
    - Nét khuyết dưới
    - GV chỉ bảng bất kỳ nét nào Yêu cầu
    học sinh đọc tên nét đó
    - GV theo dõi và sửa sai
    3. Giải lao:
    4 - Hướng dẫn học sinh viết các nét cơ bản trên bảng con.
    - GV viết mẫu, kết hợp với HD
    - GV nhận xét, sửa lỗi
    5 - Củng cố - Dặn dò
    + Trò chơi: "Nhanh tay - Nhanh mắt"
    - GV nêu tên trò chơi và luật chơi
    - Cho HS chơi theo tổ
    + Cả lớp đọc lại các nét một lần.
    + Nhận xét chung giờ học
    TIẾT 2
    Luyện tập:
    1- Luyện đọc:
    - Cho HS đọc tên các nét vừa học
    - GV theo dõi, nhận xét và cho điểm
    2- Luyện viết:
    - Cho HS tập tô và viết các nét cơ bản trong vở tập viết.
    - Hướng dẫn tư thế ngồi, cách cầm bút, đưa bút cho HS.
    - GV theo dõi và giúp đỡ HS yếu
    3. Giải lao:
    4- Luyện nói:
    HS chỉ vào từng nét và nói tên các nét.
    VD: Chỉ vào nét (2) nói, đây là nét móc 2 đầu . Chỉ vào nét (-): Đây là nét ngang
    IV- Củng cố - Dặn dò:
    Trò chơi:
    - GV nêu tên trò chơi và luật chơi.
    - Chia lớp thành 2 nhóm (A-B) nhóm A cử 1 em lên chỉ lần lượt vào các nét cơ bản để nhóm B đọc.
    Nhóm B đọc đúng thì được 1 điểm
    Nhóm B đọc sai thì nhóm A được 1 điểm
    * Nhận xét chung tiết học
    - Luyện viết các nét vừa học vào vở
    - Xem trước bài 1 (SGK)
    






    HS theo dõi



    _

    /


    o
    c









    Cá nhân, nhóm, lớp



    - HS viết hờ bằng ngón trỏ xuống bàn.
    - HS lần lượt luyện viết từng nét trên bảng con

    - HS chơi 2-3 lần
    - Lớp trưởng làm quản trò

    - HS đọc đồng thanh




    - HS đọc, lớp, nhóm, cá nhân





    - HS thực hành
    - HS tô và viết từng nét trong vở theo hướng dẫn của GV



    - HS thực hiện CN

    - Lớp theo dõi và nhận xét





    - HS chơi 2 lần
    - Lần 2 đổi bên.
    
    Bổ sung : ...................................................................................................................................
    ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    Tiếng việt BÀI 1: e

    I- Mục đích yêu cầu:
    1 - HS làm quen và nhận biết chữ và âm e
    2 - Trả lời 2 – 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong sách giáo khoa
    - Phát biểu lời nói tự nhiên theo nội dung
    3.
     
    Gửi ý kiến