Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Gốc > Giáo dục THCS > Tình huống Sư phạm >

    [THSP] “Nói thì dễ, thực hiện mới khó”

    Tôi là một giáo dạy toán, tôi giảng dạy tại một trường học cách trung tâm thị trấn không xa, tổ tôi hầu hết là giáo viên trẻ. Hôm vừa rồi chúng tôi sinh hoạt tổ chuyên môn với chủ đề: Làm thế nào để ứng dụng công nghệ thong tin vào dạy học có hiệu quả? với sự điều khiển của cô H tổ trưởng tổ chuyên môn.

    ud_cntt
    Trong buổi họp ai cũng tham gia đóng góp ý kiến rất nhiệt tình và sôi nổi, chỉ có tôi là ngồi im lắng nghe, bởi lẽ tôi mới ra trường nên việc ý kiến về vấn đề gì đó là rất ít, tôi thầm nghĩ: Công nghệ thông tin có gì là khó khăn đâu, ai chẳng biết nhưng làm thế nào để ứng dụng một cách có hiệu quả mới khó, chứ nói thì ai chẳng nói được. cô H là người ở vị trí trung tâm nên phải trả lời mọi thắc mắc của tổ viên, tôi công nhận cô H là một giáo viên vừa giỏi lại vừa có kinh nghiệm, buổi họp sắp kết thúc cô nói:
    - Các đồng chí ạ! việc ứng dụng công nghệ thông tin thế nào cho hiệu quả và không mang nặng tính trình chiếu mới là khó khăn, sau buổi họp hôm nay tôi tin chúng ta sẽ làm tốt hơn việc này, đợt thao giảng sắp tới tôi yêu cầu mỗi đồng chí dạy một tiết ứng dụng công nghệ thông tin.
    Tôi cứ nghĩ buổi họp đến đây là kết thúc nhưng không ngờ anh T là một giáo viên bộ môn Vật lý của tổ đứng dậy đưa ra ý kiến làm cho mọi người rất ngạc nghiên
    - Thưa đồng chí tổ trưởng! thỉnh thoảng tôi cũng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, tôi thấy học sinh tiếp thu bài không vững như khi tôi dạy bằng phương pháp phấn trắng bảng đen và dùng bảng phụ. Học sinh của tôi chỉ dán mắt vào màn hình xem hình ảnh và bàn tán mà không ghi chép được gì, tôi cảm thấy rất băn khoăn về vấn đề này, tôi muốn trước khi chúng tôi thao giảng đồng chí chứng minh cho tôi và mọi người thấy ưu điểm của ứng dụng CNTT trong dạy học để chúng tôi mới thực hiện còn không chúng ta chỉ nên dạy học bằng bảng thôi!
     
    Mọi người ai cũng buồn cười vì anh T đưa ra ý kiến như là để thách đố và có ý làm khó tổ trưởng, nhưng tôi lại là người ủng hộ với ý kiến của anh T, vấn đề mới và khó thì tổ trưởng phải đầu tàu gương mẫu chứ! Không biết cô H phải làm sao đây?
    Cô H mỉm cười và nói: Ngày mai xin mời các đồng chí đến dự tiết học vật lý của lớp 8a2, bài Phân tử nguyên tử chuyển động hay đứng yên?
    Theo đúng kế hoạch, tổ tôi đến dự giờ tiết dạy của cô H, quả thật tiết dạy hôm nay học sinh tiếp thu bài rất tốt và hào hứng, học sinh vẫn ghi được bài và vẫn được nghe giáo viên thuyết trình nhưng kiến thức là do các em khám phá và tìm ra, hôm nay tận mắt các em được nhìn thấy các nguyên tử chuyển động không ngừng, thế giới vật chất thật kì lạ biết bao! Có một vài học sinh thì thào với nhau: Giá như ngày nào cô giáo cũng cho bọn mình học trong phòng trình chiếu nhỉ, thật tuyệt!
    Các đồng nghiệp của tôi ngồi dưới ai cũng gật đầu tỏ vẻ hài lòng và thán phục, sau tiết dạy anh T gặp cô H và nói: Đồng chí đã tháo gỡ cho tôi rất nhiều thắc mắc, đúng thật là do tôi đã không biết cách ứng dụng một cách có hiệu quả!
    Sau tiết dạy của cô H tôi cũng học hỏi được rất nhiều, đúng là lao động làm thay đổi con người, công nghệ thông tin làm thay đổi thế giới, tôi sẽ ứng dụng CNTT vào dạy học để nâng cao trình độ của chính mình, nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy.

    Sưu tầm


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Đức Minh @ 20:44 15/03/2013
    Số lượt xem: 1294
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến