Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Toan 1 - Ca nam

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tong hop tren violet cong dong
    Người gửi: Hoàng Hữu Tài (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:52' 21-08-2009
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 278
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN TOÁN 1

    Thứ , ngày tháng năm 200

    TIẾT 1: TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN

    I.MỤC TIÊU:
    Giúp học sinh:
    KT: _ Nhận biết những việc thường phải làm trong các tiết học Toán 1
    KN: _ Bước đầu biết yêu cầu cần đạt được trong học tập Toán
    TĐ: Chăm học và hứng thú học toán, chủ động , linh hoạt, sáng tạo
    II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    _ Sách Toán 1
    _ Bộ đồ dùng học Toán lớp 1 của HS

    III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:

    Thời gian
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    ĐDDH
    
    5’















    5’






















    10’




















    10’







    1.Giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng sách Toán 1:
    _ Cho HS xem sách Toán 1
    _ Hướng dẫn HS mở sách đến trang “Tiết học đầu tiên”
    _ GV giới thiệu về sách Toán:
    + Từ bìa 1 đến “tiết học đầu tiên”
    + Sau “tiết học đầu tiên”, mỗi tiết có một phiếu. Tên của bài học đặt ở đầu trang. Mỗi phiếu thường có phần bài học (cho HS xem), phần thực hành. Trong tiết học, HS phải làm việc để phát hiện và ghi nhớ kiến thức mới, phải làm bài theo hướng dẫn của GV. HS làm càng nhiều bài tập càng tốt.
    _ Hướng dẫn HS giữ gìn sách.
    2.Giáo viên hướng dẫn học sinh làm quen với một số hoạt động học tập toán ở lớp 1:
    _ Cho HS mở sách.
    _ Hướng dẫn HS quan sát từng ảnh:
    + Trong giờ học Toán HS lớp 1 thường có những hoạt động nào? Bằng cách nào? Sử dụng những dụng cụ học tập nào?
    _ GV tổng kết theo nội dung từng tranh: Trong tiết học toán có khi GV phải giới thiệu, giải thích (hình 1); có khi HS làm việc với các que tính; các hình bằng gỗ, bìa để học số (ảnh 2), đo độ dài bằng thước (ảnh 3); có khi phải làm việc chung trong lớp (ảnh 4); có khi phải học nhóm để trao đổi ý kiến với các bạn (ảnh 5) …
    Tuy nhiên, trong học tập toán thì học cá nhân là quan trọng nhất, HS nên tự học bài, tự làm bài, tự kiểm tra kết quả theo hướng dẫn của GV.
    3.Giới thiệu với học sinh các yêu cầu cần đạt sau khi học toán 1:
    Học toán các em sẽ biết:
    _ Đếm (từ 1 đến 100); đọc số (đến 100); viết số; so sánh hai số; …
    _ Làm tính cộng, trừ (nêu ví dụ)
    _ Nhìn hình vẽ nêu được bài toán rồi nêu phép tính giải toán (nêu ví dụ)
    _ Biết giải các bài toán (nêu ví dụ)
    _ Biết đo độ dài (nêu ví dụ); biết hôm nay là thứ mấy, là ngày bao nhiêu (ví dụ); biết xem lịch hàng ngày (cho HS xem tờ lịch và nêu hôm nay là thứ mấy, ngày bao nhiêu …)
    Đặc biệt, các em sẽ biết cách học tập và làm việc, biết cách suy nghĩ thông minh và biết nêu cách suy nghĩ của các em bằng lời (ví dụ). Muốn học toán giỏi các em phải đi học đều, học thuộc bài, làm bài tập đầy đủ, chịu khó tìm tòi, suy nghĩ …
    4.Giáo viên giới thiệu bộ đồ dùng học Toán của HS:
    _ Giơ từng đồ dùng, và nêu tên gọi của đồ dùng đó.
    (chưa yêu cầu HS ghi nhớ tên gọi đó)
    _ GV giới thiệu cho HS biết đồ dùng đó thường dùng để làm gì? (que: dùng học đếm, …)
    _ Hướng dẫn cách mở, đóng, cất hộp; cách lấy các đồ dùng theo yêu cầu của GV

    5.Nhận xét -Dặn dò:
    _ Nhận xét tiết học
    _ Học “Các số 1, 2, 3”

    

    _ Quan sát
    _ HS lấy và mở sách toán














    _ HS thực hành gấp và mở sách.



    _ Mở bài “Tiết học đầu tiên”
    _ Quan sát, trao đổi, thảo luận


























    _ Lấy rồi mở hộp đựng bộ đồ dùng học Toán lớp 1.
    _ HS làm theo GV




    _ Thực hành



    _
     
    Gửi ý kiến