Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • tn&xh 2 tuan 29-35

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Viết Quang
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:52' 05-04-2011
    Dung lượng: 226.0 KB
    Số lượt tải: 188
    Số lượt thích: 0 người



    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUẢNG ĐIỀN
    TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 QUẢNG AN




    GIÁO ÁN
    TN&XH LỚP 2


    





    GIÁO VIÊN :TRẦN VIẾT QUANG
    NĂM HỌC : 2010-2011




    TUẦN 29
    TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
    Bài 29: MỘT SỐ LOÀI VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC

    I- Mục tiêu:
    - Nêu được tên và lợi ích một số loài vật sống dưới nước đối với con người.
    - Biết nhận xét cơ quan di chuyển của các con vật sống dưới nước (bằng vây, đuôi, không có chân hoặc có chân yếu)
    +KNS: kỹ năng giải quyết vấn đề
    +Kỹ năng tư duy sáng tạo
    +Kỹ năng ra quyét định
    - Học sinh có ý thức
    - Có ý thức yêu quý và bảo vệ các loài vật sống dưới nước.
    II- Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh trong SGK trang 60, 61;
    1 số tranh ảnh về các con vật sống dưới nước; 2 cần câu.
    III- Hoạt động dạy học:
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1- Kiểm tra bài cũ:(2`)

    Kể tên một số con vật sống trên cạn?
    2- Bài mới: Giới thiệu-ghi bài.
    - Gọi HS hát bài :Con cá vàng.
    - GV hỏi:Trong bài hát cá vàng sống ở đâu ?
    * Hoạt động 1:(17`) Nhận biết các con vật sống dưới nước.
    - GV chia nhóm HS thảo luận.
    -Gọi đại diện các nhóm trình bày.
    - GV kết luận.
    * Hoạt động 2:(16`) Đi câu giỏi
    - GV treo tranh các con vật sống dưới nước. Phổ biến cách chơi.
    - GV hô: Nước mặn.
    - Gv nhận xét HS chơi.
    *Hoạt động 3 :Tìm hiểu lợi ích và bảo vệ con vật.
    GV hỏi :Các con vật sống dưới nước có ích lợi gì ?
    Có cần phải bảo vệ các con vật này không ?
    Yêu cầu cử đại diện trình bày.
    - GV nhận xét, kết luận.
    3- Củng cố dặn dò.(2`)
    - GV củng cố bài, nhận xét giờ học.
    - Chuẩn bị bài sau.

    
    - Hs trả lời.


    - HS hát bài hát.
    - HS trả lời.
    HS hoạt động nhóm thảo luận.
    Tên các con vật trong tranh? Chúng sống ở đâu ?
    Đại diện báo cáo .

    HS quan sát tranh và nghe .

    - HS phải câu được một con cá nước mặn….

    HS thảo luận nhóm đôi.
    Đại diện các nhóm trả lời.
    - Làm thức ăn, nuôi làm cảnh, làm thuốc, cứu người,…
    - Phải bảo vệ các loài vật.
    - HS nhận xét, bổ sung và liên hệ thực tế.

    - HS nêu lại một số loài vật sống ở dưới nước.

    
    
    xét lớp:
    Điều chỉnh bổ sung:
    .....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

    TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
    Bài 30: NHẬN BIẾT CÂY CỐI VÀ CÁC CON VẬT
    I- Mục tiêu:
    - Nêu được tên một số cây, con vật sống trên cạn, dưới nước.
    - Nêu được một số điểm khác nhau giữa cây cối và con vật.
    +KNS: kỹ năng giải quyết vấn đề
    +Kỹ năng tư duy sáng tạo
    +Kỹ năng ra quyét định
    - Học sinh có ý thức
    - Có ý thức bảo vệ cây cối và các con vật.
    II- Đồ dùng dạy học: - GV: Hình vẽ trong SGK.
    - HS: Tranh ảnh về cây, con vật sống dưới nước, trên cạn.
    III- Hoạt động dạy học:
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1- Kiểm tra bài cũ:(3`)
    Nêu một số loài vật sống dưới nước?
    2- Bài mới:
    Giới thiệu-ghi bài.
    * Hoạt động 1: (15`) Nhận biết cây cối trong tranh vẽ.
    - GV cho HS hoạt động nhóm đôi.
    - GV giúp đỡ HS
    - Gv kết luận.
    * Hoạt động 2:(17`) Nhận biết con vật trong vẽ.
    - GV cho HS hoạt động nhóm.
    - GV yêu cầu quan sát tranh nhận biết con vật.
    - Gọi đại diện các nhóm trình bày.
    - GV nhận xét, kết luận.
    *HĐ3: Sắp xếp tranh theo chủ đề.
    Yêu cầu HS hoạt động nhóm 4.
    GV phát giấy khổ to cho các nhóm.
    - GV quan sát, giúp đỡ nhóm lúng túng.

    - Cho các nhóm trưng bày sản phẩm.


    GV nhận xét, tuyên dương nhóm thắng.

    3- Củng cố dặn dò
     
    Gửi ý kiến