Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tin 7 ca nam

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Nguyễn Thành
    Ngày gửi: 08h:16' 26-03-2011
    Dung lượng: 7.4 MB
    Số lượt tải: 140
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 1: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST

    Mục tiêu:
    1. Kiến thức:
    - Biết cách chọn khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing test
    - Biết cách sử dụng phần mềm Typing test để luyện gõ
    2. Kĩ năng:
    - Rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón.
    3. Thái độ:
    - Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
    II. Chuẩn bị:
    Sách giáo khoa, phần mềm Typing test, máy tính điện tử.
    Tiến trình bài dạy:


    T/g
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Nội dung
    
    10p







    14p

























    14p


    + Hoạt động 1: Giới thiệu sơ lược về phần mềm Typing test.
    - Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn- chơi mà học
    + Hoạt động 2: Tìm hiểu cách khởi động phần mềm Typing test
    Nháy đúp chuột vào biểu tượng  để khởi động phần mềm Typing Test. Màn hình khởi động đầu tiên của phần mềm như hình 127 SGK.
    ? Khởi động phần mềm Typing Test trên máy tính.

    ? Cách chọn tên trong danh sách.






    ? Cách vào màn hình trò chơi.




    + Hoạt động 3: Tìm hiểu trò chơi Bubbles
    Học sinh nghiên cứu sách giáo khoa => Cách thực hiện trò chơi.


    


    - Học sinh chú ý quan sát theo dõi => ghi nhớ kiến thức.






    - Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.




    - Học sinh lên thực hiện trên máy tính theo yêu cầu của giáo viên.
    Em có thể chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới vào ô Enter Your Name và sau đó nháy chuột vào nút  tại vị trí góc phải bên dưới màn hình để chuyển sang màn hình có dạng như hình 128 SGK.
    Nháy chuột tại vị trí có dòng chữ Warm up games để bắt đầu vào màn hình có 4 trò chơi luyện gõ bàn phím như hình 129.
    - Trên màn hình của trò chơi này sẽ xuất hiện các bọt khí bay theo chiều từ dưới lên trên. Trong các bọt khí có các chữ cái. Em cần gõ chính xác các chữ cái đó. Nếu gõ không đúng bọt khí sẽ chuyển động lên trên, chạm vào khung trên màn hình và biến mất ( bị tính là bỏ qua)



    1. Giới thiệu phần mềm:

    - Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn- chơi mà học

    2. Khởi động phần mềm:

    - Nháy chuột vào biểu tượng  để khởi động phần mềm Typing Test.





















    3. Tìm hiễu trò chơi Bubbles (bong bóng):

    Tìm hiểu trò chơi Bubbles.

    Giới thiệu cách vào trò chơi Blubbles.
    - Giới thiệu cách chơi.

    
    
    IV. Củng cố: (5phút)
    ? Em hãy nêu cách khởi động phần mềm.
    V. Dặn dò: (2 phút)
    - Học bài kết hợp SGK


    -------------------------------- ( ----------------------------------


















    Tiết 2: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST(tt)

    Mục tiêu:
    1. Kiến thức:
    - Biết cách sử dụng một số trò chơi trong phần mềm Typing Test như: Trò chơi bảng chữ cái, trò chơi đám mây, trò chơi gõ từ nhanh.
    2. Kĩ năng:
    - Rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón.
    3. Thái độ:
    - Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
    II. Chuẩn bị:
    Sách giáo khoa, phần mềm Typing test, máy tính điện tử.
    III. Tiến trình bài dạy:


    T/g
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Nội dung
    
    10p












    10p














    10p
















    10p
    + Hoạt động 1: Tìm hiểu trò chơi ABC (bảng chữ cái)
    Học sinh nghiên cứu sách giáo khoa => Cách thực hiện trò chơi.




    - Công việc gõ phím trong vòng 5 phút,
     
    Gửi ý kiến