Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thủ công lớp 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Gia Phước
    Ngày gửi: 14h:38' 31-10-2012
    Dung lượng: 449.5 KB
    Số lượt tải: 113
    Số lượt thích: 0 người
    Môn : Thủ công Bài dạy : Giới thiệu một số loại giấy bìa
    và dụng cụ học thủ công
    Tuần : 1 Ngày dạy : 7-9-2006

    I. MỤC TIÊU:
    - Học sinh biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công.
    - Giúp các em yêu thích môn học.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - GV : Giấy màu, bìa,kéo,hồ,thước kẻ,bút chì.
    - HS : Giấy màu,sách thủ công.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
    1. Ổn định lớp : Hát
    2. Bài cũ : Không
    3.Bài mới :

    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    Hoạt động 1: Giới thiệu bài,ghi bảng
    Mục tiêu: Giúp học sinh nhận biết giấy,bìa.
    Hoạt động 2:
    Giáo viên để tất cả các loại giấy màu,bìa và dụng cụ để học thủ công trên bàn để học sinh quan sát.
    Hoạt động 3:
    - Giới thiệu giấy bìa làm từ bột của nhiều loại cây(tre,nứa,bồ đề).
    - Giới thiệu giấy màu để học thủ công(có 2 mặt: 1 mặt màu,1 mặt kẻ ô).
    - Giới thiệu thước kẻ,bút chì,hồ dán và kéo.
    - Giáo viên cho học sinh xem thước kẻ và hỏi:
    “Thước được làm bằng gì?”
    “Thước dùng để làm gì?”
    - Giáo viên nói thêm: Trên mặt thước có chia vạch và đánh số cho học sinh cầm bút chì lên và hỏi “ Bút chì dùng để làm gì?” ( Để kẻ đường thẳng ta thường dùng loại bút chì cứng.
    - Cho học sinh cầm kéo hỏi:
    “Kéo dùng để làm gì?”
    Lưu ý: Khi sử dụng kéo cần chú ý tránh gây đứt tay.
    - Giới thiệu hồ dán :
    Được chế biến từ bột sắn và đựng trong hộp nhựa.
    Hỏi công dụng của hồ dán.

    


    Quan sát và lắng nghe rồi nhắc lại đặc điểm của từng mặt giấy màu.






    Quan sát và trả lời.




    Cầm bút chì quan sát để trả lời.


    Cầm kéo và trả lời.


    Học sinh quan sát lắng nghe và trả lời.
    
    


    4. Củng cố-dò :
    - Gọi học sinh nhắc lại tên các đồ dùng để học thủ công.
    - Chuẩn bị giấy trắng,giấy màu,hồ dán cho bài xé dán đầu tiên cho tuần 2.
    - Nhận xét lớp.
    RÚT KINH NGHIỆM:
























    Môn : Thủ công Bài dạy:Xé dán hình chữ nhật,hình tam giác
    Tuần : 2 Ngày dạy : 14 – 9-2006

    MỤC TIÊU:
    - Học sinh biết cách xé dán hình chữ nhật,hình tam giác theo hướng dẫn.
    - Giúp các em biết dùng tay để xé dán được hình trên.
    ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - GV : Bài mẫu về xé dán hình trên
    Bút chì,giấy trắng vở có kẻ ô,hồ dán,khăn lau tay.
    - HS : Giấy kẻ ô trắng,hồ dán,bút chì,sách thủ công,khăn.
    HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
    1. Ổn định lớp : Hát tập thể .
    2. Bài cũ :
    Kiểm tra việc chuẩn bị vật liệu,dụng cụ của học sinh đầy đủ chưa? : Học sinh lấy đồ
    dùng để trên bàn.
    Nhận xét.
    3.Bài mới :

    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
     HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    ( Hoạt động 1: Giới thiệu hình chữ nhật,hình tam giác.
    Mục tiêu: Học sinh nhớ đặc điểm của hình chữ nhật,hình tam giác.
    - Giáo viên cho học sinh xem bài mẫu và hỏi: “Em hãy quan sát và phát hiện xung quanh mình đồ vật nào có dạng hình chữ nhật? Đồ vật nào có dạngï hình tam giác? “
    ( Hoạt động 2:
    Giáo viên vẽ và xé dán hình chữ nhật,hình tam giác.
    Mục tiêu: Học sinh tập vẽ và xé dán hình trên giấy trắng.
    Vẽ,xé hình chữ nhật cạnh
    -Giáo viên hướng dẫn mẫu.
    Bước 1: Lấy 1 tờ giấy trắng kẻ ô vuông đếm ô đánh dấu và vẽ hình chữ nhật cạnh dài 12 ô,ngắn 6 ô.
    Bước 2: Làm các thao
     
    Gửi ý kiến