Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sử -Địa 4 Tuần 32

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:39' 21-04-2010
    Dung lượng: 49.0 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỊA LÍ: BIỂN, ĐẢO VÀ QUẦN ĐẢO
    I.Mục tiêu
    -KT: Nhận biết vị trí Biển Đông, vịnh Bắc Bộ, vịnh Hạ Long, vịnh Thái Lan, các đảo và quần đảo Cát Bà, Cát Bà, Phú Quốc, Côn Đảo, Hoàng sa, Trường Sa.
    *Biết Biển Đông bao bọc các phần nàocuar đất liền nước ta; vai trò của Biển Đông, đảo và quần đảo của nước ta.
    -KN: Kể được một số hoạt động khai thác nguồn lợi chính của biển , đảo: Dầu khí, cát trắng, muối, đánh bắt và nuôi trồng hải sản.
    -Thái độ: Yêu mến, tự hào về biển, đảo và quần đảo của đất nước.
    II.Chuẩn bị
    -BĐ Địa lí tự nhiên VN.
    -Tranh, ảnh về biển, đảo VN.
    III.Hoạt động trên lớp

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    
    1.Ổn định:
    2.KTBC
    +Em hãy nêu tên một số ngành sản xuất của Đà Nẵng.
    +Vì sao Đà Nẵng lại thu hút nhiều khách du lịch?
    3.Bài mới
    a.Giới thiệu bài: Ghi tựa
    b.Phát triển bài
    1.Vùng biển Việt Nam
    - GV cho HS quan sát hình 1, trả lời câu hỏi trong mục 1, SGK:
    +Chỉ vịnh Bắc Bộ, vịnh Thái Lan trên lược đồ .
    -Cho HS dựa vào kênh chữ trong SGK, bản đồ trả lời các câu hỏi sau:
    +Vùng biển nước ta có đặc điểm gì?
    +Biển có vai trò như thế nào đối với nước ta?
    -GV mô tả, cho HS xem tranh, ảnh về biển của nước ta, phân tích thêm về vai trò của Biển Đông đối với nước ta.
    2.Đảo và quần đảo
    -GV chỉ các đảo, quần đảo trên Biển Đông và yêu cầu HS trả lời các câu hỏi:
    +Em hiểu thế nào là đảo, quần đảo?
    +Biển của nước ta có nhiều đảo, quần đảo không?
    +Nơi nào trên nước ta có nhiều đảo nhất?
    -GV nhận xét phần trả lời của HS.
    - Cho HS dựa vào tranh, ảnh, SGK, thảo luận các câu hỏi sau:
    +Nêu đặc điểm của các đảo ở Vịnh Bắc Bộ.
    +Các đảo, quần đảo ở miền Trung và biển phía nam nước ta có những đảo lớn nào?
    +Các đảo, quần đảo của nước ta có giá trị gì?
    -GV cho HS thảo luận và trình bày kết quả. GV nhận xét và cho HS xem ảnh các đảo, quần đảo, mô tả thêm về cảnh đẹp về giá trị kinh tế và hoạt động của người dân trên các đảo, quần đảo của nước ta.
    4.Củng cố
    -Nêu vai trò của biển, đảo và quần đảo đối với nước ta.
    -Chỉ bản đồ và mô tả về vùng biển của nước ta.
    5. Dặn dò
    -Chuẩn bị bài ở nhà: “Khai thác khoáng sản và hải sản ở vùng biển Việt Nam”.
    -Nhận xét tiết học.
    -HS hát .

    -2 HS trả lời .







    -HS quan sát và trả lời.

    +Chỉ trên lược đồ.



    +Trả lời.


    -Xem tranh, nghe giảng.



    -Theo dõi.

    +Trả lời.





    -Hs Hoạt động cả lớp








    -HS trình bày.






    -HS trả lời.




    -HS cả lớp.
    
    



















    LỊCH SỬ: KINH THÀNH HUẾ
    I.Mục tiêu
    -KT: Mô tả được đôi nét về kinh thành Huế: Sự đồ sộ, vẻ đẹp của kinh thành và Lăng tẩm ở Huế .
    -KN: Biết được quá trình xây dựng, cấu trúc của kinh thành, tên các cửa, tên một số lăng tẩm...
    -T Đ: Tự hào vì Huế được công nhận là một Di sản văn hóa thế giới .
    II.Chuẩn bị
    -Hình trong SGK phóng to.
    -Một số hình ảnh về kinh thành và lăng tẩm ở Huế .
    -PHT của HS .
    III.Hoạt động trên lớp


    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    
    1.Ổn định
    2.KTBC :
    -Nhà Nguyễn ra đời trong hoàn cảnh nào?
    -Nêu một số điểm trong Bộ luật Gia Long.
    -Kể một số vị vua thời nhà Nguyễn.
    3.Bài mới
    a.Giới thiệu bài: Ghi tựa
    b.Phát triển
     
    Gửi ý kiến