Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sử - Địa 4 Tuần 27

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:11' 17-03-2010
    Dung lượng: 50.5 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    LỊCH SỬ: THÀNH THị ở THế Kỉ XVI - XVII
    I.Mục tiêu
    -KT: miêu tả những nét cụ thể sinh động về ba thành thị: Thăng Long, Phố Hiến, Hội An ở TK XVI – XVII để thấy rằng thương nghiệp thời kì này rất phát triển (cảnh buôn bán nhộn nhịp, phố phường nhà cửa, cư dân ngoại quốc,...).
    -KN: Biết dùng lược đồ chỉ vị trí và quan sát tranh, ảnh về các thành thị này.
    -T Đ: Tự hào về sự phát triển kinh tế của nước ta vào TK XVI-XVII.
    II.Chuẩn bị
    -Bản đồ Việt Nam .
    -Tranh vẽ cảnh Thăng Long và Phố Hiến ở thế kỉ XVI-XVII .
    -PHT của HS .
    III.Hoạt động trên lớp


    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    
    1.Ổn định
    2.KTBC
    + Cuộc khẩn hoang ở Đàng Trong đã diễn ra như thế nào ?
    + Cuộc khẩn hoang ở Đàng Trong có tác dụng như thế nào đối với việc phát triển nông nghiệp ?
    -GV nhận xét, ghi điểm .
    3.Bài mới:
    a.Giới thiệu bài:
    -Ghi đề:"Thành thị ở thế kỉ XVI – XVII”
    b.Phát triển bài :
    Hoạt động 1:Thăng Long, Phố Hiến, Hội An – ba thành thị lớn:
    - Thành thị ở giai đoạn này không chỉ là trung tâm chính trị, quân sự mà còn là nơi tập trung đông dân cư, công nghiệp và thương nghiệp phát triển .
    -GV treo bản đồ VN và yêu cầu HS xác định vị trí của Thăng Long , Phố Hiến , Hội An trên bản đồ .
    -GV nhận xét .
    Hoạt động 2: Tình hình kinh tế nước ta thế kỉ XVI – XVII:
    -Phát PHT cho các nhóm và yêu cầu các nhóm đọc và có nhận xét của người nước ngoài về Thăng Long, Phố Hiến , Hội An (trong SGK) để điền vào bảng thống kê sau cho chính xác:
    -GV yêu cầu vài HS dựa vào bảng thống kê và nội dung SGK để mô tả lại các thành thị Thăng Long, Phố Hiến, Hội An ở thế kỉ XVI-XVII .
    - GV nhận xét .
    - GV hướng dẫn HS thảo luận cả lớp để trả lời các câu hỏi sau:
    +Nhận xét chung về số dân, quy mô và hoạt động buôn bán trong các thành thị ở nước ta vào thế kỉ XVI-XVII .
    +Theo em, hoạt động buôn bán ở các thành thị trên nói lên tình hình kinh tế (nông nghiệp, thủ công nghiệp, thương nghiệp) nước ta thời đó như thế nào ?
    -GV nhận xét .
    4.Củng cố
    -GV cho HS đọc bài học trong khung .
    -Cảnh buôn bán tấp nập ở các đô thị nói lên tình trạng kinh tế nước ta thời đó như thế nào?
    5. Dặn dò
    -Về học bài và chuẩn bị trước bài : “Nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long”.
    -Nhận xét tiết` học .
    Hát

    -HS trả lời .
    -HS cả lớp bổ sung .









    Hoạt động cả lớp
    -Theo dõi.



    -2 HS lên xác định .
    -HS nhận xét .


    Hoạt động nhóm

    -HS đọc SGK và thảo luận rồi điền vào bảng thống kê để hoàn thành PHT.


    -2 HS mô tả.
    -HS nhận xét và chọn bạn mô tả hay nhất.


    -HS cả lớp thảo luận và trả lời.









    -2 HS đọc bài .
    -HS nêu.



    -Theo dõi, ghi bài..
    
    





















    ĐỊA LÍ: DẢI ĐỒNG BẰNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG
    I.Mục tiêu:
    -KT: Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về đị hình, khí hậu của đồng bằng duyên hải miền Trung:
    +Các đồng bằng nhỏ, hẹp với nhiều cồn cát và đầm phá.
    +Khí hâu: mùa hạ thường khô, nóng và bị hạn hán, cuối năm thường có mư lớn và bão dễ gây ngập lụt; có sự khác biệt giữa khu vực phía bắc và phía nam:khu vực phía bắc dãy Bạch Mã có mùa đông lạnh.
    -KN: Chị được vị trí đồng bằng duyên hải ven biển miền Trung trên bản đồ( lược đồ) tự nhiên Việt Nam.
    -T Đ: Yêu mến dải đất miền Trung, biết chia sẻ với người dân miền Trung về những khó khăn do thiên tai gây ra.
    II.Chuẩn bị
    -BĐ Địa lí tự nhiên VN, BĐ kinh
     
    Gửi ý kiến