Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Lớp 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Gia Phước
    Ngày gửi: 14h:34' 31-10-2012
    Dung lượng: 211.0 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    TậP ĐọC
    Ôn tập và kiểm tra cuối học kì i (Tiết 1)
    I, Mục tiêu:
    1.KT: Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài, nhận biết được các nhân vất trong bài tập đọc là truyện kể thuộc 2 chủ điểm Có chí thì nên, Tiếng sáo diều . 2.KN: Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 80 tiếng /1 phút). Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ pù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở KHI.
    3.TĐ: Giáo dục HS ý chí vươn lên trong học tập.
    II, Đồ dùng dạy học:
    - Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL đã học ở HK I.
    III, Các hoạt động dạy học chủ yếu:
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    3. Bài mới:
    a. Giới thiệu bài (1’)
    b. Kiểm tra tập đọc và HTL (25’)
    (Khoảng 1/4 số HS trong lớp)
    + Gọi từng HS lên bốc thăm, chọn bài
    + Đặt 1 câu hỏi về đoạn HS vừa đọc.
    + Giáo viên cho điểm theo hướng dẫn.
    c. Hướng dẫn HS làm bài tập 2 SGK (10’)
    + Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
    + y/C hs nêu các bài tập đọc là truyện kể?



    + YC HS làm việc theo nhóm các y/c tiếp theo.
    + Phát giấy, bút dạ cho các nhóm.
    + Hướng dẫn HS nhận xét theo các yêu cầu.
    - Nội dung ghi từng cột có chính xác không?
    - Lời trình bày có rõ rành, mạch lạc không?
    


    + Từng HS lên bốc thăm – xem lại bài 1-2 phút.
    + HS đọc SGK (học thuộc lòng) 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu.
    + HS trả lời.
    + 1 HS đọc yêu cầu – Lớp đọc thầm.
    + Ông trạng thả diều; Vua tàu thủy “Bạch TháI Bưởi”; Vẽ trứng; Người tìm đường lên các vì sao; Văn hay chữ tốt; Chú đất nung; Trong quán ăn “Ba cá Bống”; Rất nhiều mặt trăng.
    + Chia nhóm.
    + Nhận đồ dùng.
    + Thảo luận, trao đổi để điền cho hoàn chỉnh nội dung vào bảng tổng kết.
    + Đại diện các nhóm lên bảng dán kết quả và trình bày.
    + Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
    
    Tên bài
    Tác giả
    Nội dung chính
    Nhân vật
    
    VD: Ông Trạng thả diều
    ………………

    ……………….
    
    Trình Đường
    ……………….
    Nguyễn Hiền nhà nghèo mà hiếu học
    …………………
    
    Nguyễn Hiền
    ……………….
    
    4, Củng cố: - Nhận xét giờ học
    5. Dặn dò: - Dặn HS chuẩn bị bài sau.

    Thứ ba ngày 21 tháng 12 năm 2010
    Toán:
    Dấu hiệu chia hết cho 3
    I, Mục tiêu:
    1.KT: Biết dấu chia hết cho 3.
    2.KN: Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 3
    3.TĐ: Giáo dục HS cẩn thận chính xác.
    II, đồ dùng dạy học:- Bảng phụ
    iii. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1. Kiểm tra bài cũ (4’)
    + Tìm các số có 2 chữ số vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5.
    +Củng cố dấu hiệu chia hết cho 2 và 5
    2. Dạy học bài mới: a. Giới thiệu bài (1’)

    + Nhận xét ( Rút ra kết luận SGK.
    + Y/C hs lấy VD
    Tìm hiểu các số chia hết cho 3 (12’)
    + Nêu VD sgk, y/ c hs đọc các phép tính trên VD
    + YC HS đọc các số chia hết cho 3 trên bảng và tìm đặc điểm chung của các số này.
    + YC HS tính tổng các chữ số của các số chia hết cho 3.
    + Nhận xét ( Rút ra kết luận SGK.
    + Y/C hs lấy VD
    3. Luyện tập (18’)
    Bài 1+ 2: Củng cố về dấu hiệu chia hết cho 3. Dấu hiệu không chia hết cho3.
    + Chọn các số chia hết cho 3 thì chọn những số như thế nào?
    + Chọn các số chia hết cho 3 thì chọn những số như thế nào?
    4. Củng cố : 3’ - Nhận xét giờ học
    Dặn dò: - Dặn HS chuẩn bị bài sau.
    + 1 HS lên bảng làm.
    + Lớp làm vào giấy nháp.






    + Tổng các chữ số của chúng cũng chia hết cho 3.
    + Vài HS nhắc lại
     
    Gửi ý kiến