Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án Mỹ thuật 2 cả năm

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:42' 01-07-2009
    Dung lượng: 458.5 KB
    Số lượt tải: 512
    Số lượt thích: 0 người
    Thứ ngày tháng năm 2008
    Tuần 01 Bài 01: Vẽ trang trí
    Vẽ đậm, vẽ nhạt
    I/ Mục tiêu
    - Học sinh nhận biết được ba độ đậm nhạt chính: Đậm, đậm vừa, nhạt
    - Tạo được những sắc độ đậm nhạt trong bài vẽ trang trí, vẽ tranh.
    II/ Chuẩn bị
    GV: - Một số tranh, ảnh, bài vẽ trang trí có các độ đậm, độ nhạt.
    - Hình minh hoạ ba sắc độ đậm, đậm vừa và nhạt - Phấn màu
    HS :- Giấy vẽ, vở tập vẽ 2, bút chì, tẩy, màu sáp.
    III/ Hoạt động dạy - học
    Tổ chức. (2’) - Kiểm tra sĩ số lớp.
    Kiểm tra đồ dùng. - Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ 2.
    Bài mới. a.Giới thiệu
    b.Bài giảng
    T.g
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    05’







    10’








    15’


    Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
    - Giáo viên giới thiệu tranh ảnh và gợi ý HS:
    - Giáo viên tóm tắt:
    + Trong tranh, ảnh có rất nhiều độ đậm nhạt khác nhau.
    + Có 3 sắc độ chính: Đậm - Đậm vừa - Nhạt.
    + Ngoài ba độ đậm nhạt chính còn có các mức độ đậm nhạt khác nhau để bài vẽ sinh động
    Hoạt động 2: H/dẫn cách vẽ đậm, vẽ nhạt:
    - Giáo viên yêu cầu học sinh mở Vở tập vẽ 2.
    + Yêu cầu của bài tập:
    * Dùng 3 màu (tự chọn) để vẽ hoa, nhị, lá
    * Mỗi bông hoa vẽ độ đậm nhạt khác nhau (theo thứ tự: Đậm, đậm vừa, nhạt của 3 màu).
    * Có thể dùng bút chì để vẽ đậm nhạt như:
    - Giáo viên cho học sinh xem hình minh hoạ để học sinh biết cách vẽ:
    Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành:
    Bài tập: Vẽ đậm, vẽ nhạt vào 3 bông hoa.
    Nhắc nhở HS: + Chọn màu (có thể là chì đen hoặc bút viết).
    + Vẽ các độ đậm nhạt theo cảm nhận riêng.
    - Quan sát từng bàn để giúp đỡ HS hoàn thành bài ngay trên lớp .
    
    + HS quan sát và nhận biết:
    + Độ đậm
    + Độ đậm vừa
    + Độ nhạt.





    + Xem hình 5 để các em nhận ra cách làm bài.
    + ở phần thực hành vẽ hình 3 bông hoa giống nhau.
    + Hình 2,3,4.
    + Các độ đậm nhạt:
    * Độ đậm - Độ vừa - Độ nhạt
    + Cách vẽ:
    * Vẽ đậm: Đưa nét mạnh, nét đan dày
    * Độ nhạt: Đưa nét nhẹ tay hơn, nét đan thưa.
    * Có thể vẽ bằng chì đen hoặc bằng màu.
    
    03’
    Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá.
    - Giáo viên thu một số bài đã hoàn thành.
    - Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét về mức độ đậm nhạt của bài vẽ.
    - Giáo viên yêu cầu học sinh nhận xét và tìm ra bài vẽ mà mình ưa thích.
    * Dặn dò:- Sưu tầm tranh, ảnh in trên sách, báo và tìm ra độ đậm, đậm vừa, nhạt khác nhau- Sưu tầm tranh thiếu nhi.
    
    Thứ ngày tháng năm 200
    Tuần 02 Bài 02: Thường thức mĩ thuật
    Xem tranh thiếu
     
    Gửi ý kiến