Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án lớp 5 tuần 20

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Thuận (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:27' 21-01-2010
    Dung lượng: 306.5 KB
    Số lượt tải: 11
    Số lượt thích: 0 người
    tuần 20 Tập đọc
    Thái sư Trần Thủ Độ
    I. Mục tiêu:
    KT:- Hiểu nghĩa các từ khó: thái sư, câu đương, kiệu, quân hiệu.
    - ý nghĩa: Ca ngợi thái sư Trần Thủ Độ - một người cư xử gương mẫu, nghiêm minh, công bằng, không vì tình riêng mà làm sai phép nước. ( Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
    KN: - Đọc lưu loát, diễn cảm bài văn. Biết đọc phân biệt lời các nhân vật.
    TĐ: - Khâm phục cách cư sử gương mẫu, nghiêm minh, công bằng của thái sư TTĐ.
    II. Đồ dùng dạy học:
    Tranh ở SGK. Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn.
    III. Hoạt động dạy học:

    TG
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    4’



    2’

    5’

    20-22’

























    3’
    A. Bài cũ : "Người công dân số 1"
    - Gọi 2 HS kiểm tra bài cũ.
    - Nhận xét, ghi điểm.
    B. Bài mới:
    1. Giới thiệu bài :
    2. Đọc và tìm hiểu bài :
    a/ Gọi 1 HS giỏi đọc diễn cảm bài văn:
    Giới thiệu tranh minh họa
    b/ Luyện đọc - Tìm hiểu bài :
    * Đoạn 1:
    - Gọi HS đọc đoạn văn
    - GV giảng từ, sửa lỗi phát âm.
    - Khi có người muốn xin chức câu đương Trần Thủ Độ đã làm gì?


    - Hướng dẫn đọc diễn cảm
    * Đoạn 2:
    - GV sửa lỗi, giảng từ khó .
    - Trước việc làm của người quân hiệu, Trần Thủ Độ xử lí ra sao?
    - HS luyện đọc đoạn 2
    *Đoạn 3:
    - Gọi 1 HS đọc đoạn 3.
    - GV giảng nghĩa từ khó .
    - Khi biết có viên quan tâu với vua mình chuyên quyền Trần Thủ Độ nói thế nào?
    - Những lời nói và việc làm của Trần Thủ Độ cho thấy ông là người thế nào?
    - Luyện đọc đoạn 3
    - Thi đọc diễn cảm

    - Nêu ý nghĩa câu chuyện?
    - Nhận xét đính bảng.

    3. Củng cố - Dặn dò :
    - Kể lại chuyện cho người thân nghe chuyện.
    - CBB: Nhà tài trợ đặc biệt cho Cách mạng
    - Nhận xét tiết học

    
    - 2 HS đọc và trả lời câu hỏi.




    - 1 HS giỏi đọc.
    - HS quan sát tranh


    - Một em đọc đoạn1.
    - Đọc thầm đoạn 1, trả lời
    Ông đồng ý nhưng yêu cầu chặt một ngón chân để phân biệt với những câu đương khác
    - Một em đọc lại đoạn
    - HS luyện đọc cặp
    - HS thi đọc diễn cảm.

    - Hai em đọc đoạn 2
    - Không những không trách móc mà còn thưởng cho vàng, lụa.
    - HS đọc phân vai.

    - HS đọc đoạn 3

    - Ông nhận lỗi và xin vua ban thưởng cho viên quan dám nói thẳng.
    - HS trả lời: Trần Thủ Độ cư sử nghiêm minh, không vì tình riêng,...

    - HS đọc phân vai
    - Hai em đọc tiếp nối toàn bài
    - HS trả lời: Ca ngợi thái sư Trần Thủ Độ là người gương mẫu, nghiêm minh, công bằng, không vì tình riêng mà làm sai phép nước.

    - Theo dõi, lắng nghe.
    
     * Phần bổ sung:
    ........................................................................................................................................................
    .........................................................................................................................................................
    .........................................................................................................................................................



























    Lịch sử
    Ôn tập 9 năm kháng chiến
    bảo vệ độc lập dân tộc (1945 - 1954)
    I. Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết:
    KT: Biết sau Cách mạng tháng Tám nhân dân ta phải đương đầu với ba thứ giặc: “ giặc đói”, “ giặc dốt”, “ giặc ngoại xâm”.
    KN:- Thống kê những sự kiện lịch sử tiêu biểu từ năm 1945 đến năm 1954 trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.
    - Kĩ năng tóm tắt các sự kiện lịch sử tiêu biểu trong giai đoạn lịch sử này.
    TĐ: Tự hào và biết ơn các danh nhân.
    II. Đồ dùng dạy học:
    - Bản đồ hành chính VN. - Phiếu học tập
    III. Hoạt động dạy học:

    TG
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    4’


    1’

    19-20’









    8-9’


     
    Gửi ý kiến