Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án lớp 4 tuần 21

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Thuận (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:29' 21-01-2010
    Dung lượng: 413.5 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Soạn : Dạy :
    Đạo đức LỊCH SỰ VỚI MỌI NGƯỜI
    I .Mục tiêu :
    - KT : Biết ý nghĩa của việc cư xử lịch sự với mọi người
    - KN : Nêu được ví dụ về cư xử lịch sự với mọi người
    Biết cư xử lịch sự với những người xung quanh .
    -TĐ : Tự trọng, tôn trọng người khác,tôn trọng nếp sống năn minh.
    II .Đồ dùng học tập : Phiếu thảo luận nhóm
    III . Các hoạt động dạy học
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    A.Kiểm tra : Vì sao cần phải kính trọng , biết ơn người lao động ? Kể về một người lao động mà em tôn trọng nhất ?
    B. Bài mới :
    1.Giới thiệu bài, ghi đề
    2.HĐ 1 : Thảo luận nhóm
    - Nêu yêu cầu ,nh.vụ
    -Y/cầu + h.dẫn nh.xét, bổ sung
    -Nh.xét +kết luận
    3.HĐ 2: Thảo luận nhóm (BT 1 trong SGK )
    - Nêu yêu cầu ,nh.vụ
    -Y/cầu + h.dẫn nh.xét, bổ sung
    -Nh.xét +kết luận


    4.HĐ 3:Thảo luận nhóm (BT 3 trong SGK )
    - Nêu yêu cầu ,nh.vụ
    -Y/cầu + h.dẫn nh.xét, bổ sung
    -Nh.xét +kết luận








    Củng cố : Gọi vài hs
    Dặn dò : Xem lại bài+ Sưu tầm ca dao , tục ngữ , truyện , ... lịch sự với bạn bè ,mọi người
    -Nh.xét tiết học, biểu dương.

    -Vài hs trả lời
    - Lớp th.dõi, nh.xét


    - Th.dõi
    - Đọc và kể chuyện “ Chuyện ở tiệm may ”, th.luận nhóm 2 (4’)câu hỏi 1, 2
    - Đại diện từng nhóm trình bày.
    - Các nhóm khác nhận xét , bổ sung.
    -Đọc y.cầu, thầm
    - HS thảo luận nhóm 2 (5’).
    - Đại diện từng nhóm trình bày .
    - Các nhóm khác nhận xét , bổ sung.
    - Các hành vi ,việc làm (b), (d) làđúng
    - các hành vi ,việc làm (a), (c), (đ) là sai.
    -Đọc y.cầu, thầm
    - HS thảo luận nhóm 2 (5’).
    - Đại diện từng nhóm trình bày .
    - Các nhóm khác nhận xét , bổ sung.
    *Phép lịch sự khi giao tiếp
    Nói năng nhẹ nhàng, nhã nhặn, không nói tục, chửi bậy. Biết lắng nghe khi người khác đang nói.Chào hỏi khi gặp gỡ.Cảm ơn khi được giúp đỡ. Xin lỗi khi làm phiền người khác.Biết dùng những lời yêu cầu, đề nghị khi muốn nhờ người khác giúp đỡ...
    -Vài hs đọc ghi nhớ sgk-lớp thầm
    -Th.dõi, lắng nghe

    -Th.dõi, biểu dương
    
    PHẦN BỔ SUNG:
    ..........................................................................................................................
    .........................................................................................................................
    Soạn : Dạy :
    Toán : RÚT GỌN PHÂN SỐ
    I.Mục tiêu :
    - KT : Bước đầu nhận biết về rút gọn phân số và phân số tối giản
    - KN :Biết cách thực hiện rút gọn phân số (trường hợp các phân số đơn giản)
    -TĐ : Có tính cẩn thận, chính xác, tích cực.
    II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
    Hoạt động của giáo viên
     Hoạt động của học sinh
    
    A.Kiểm tra : Nêu y/cầu, gọi hs
    -Nh.xét, điểm
    B. Bài mới :
    1.Giới thiệu bài, ghi đề
    2.a,Thế nào là rút gọn phân số :Nêu vấn đề: Cho phân số  hãy tìm phân số bằng  nhưng có tử số mẫu số bé hơn.
    Yêu cầu HS nêu cách tìm và phân số bằng  vừa tìm được.
    Hãy so sánh tử số và mẫu số của hai phân số trên với nhau.
    GV nhắc lại : Tử số và mẫu số của phân số  đều nhỏ hơn tử số và mẫu số của phân số , phân số  lại bằng phân số . Khi đó ta nói phân số là phân số rút gọn của .


    -Chốt lại +kết luận
    3.Cách rút gọn phân số, phân số tối giản
    GV viết lên bảng phân số và yêu cầu HS tìm phân số bằng phân số  nhưng có tử và mẫu số đều nhỏ hơn
    GV : Khi tìm phân số bằng phân số  nhưng có tử số và mẫu số đều nhỏ hơn chính là em đã rút gọn phân số . Rút gọn phân số  ta được phân số nào ?
    -Hãy nêu cách em
     
    Gửi ý kiến