Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án đạo đức lớp 4- cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Thuận (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:31' 21-01-2010
    Dung lượng: 221.5 KB
    Số lượt tải: 14
    Số lượt thích: 0 người
    Đạo đức
    Bài 1: Trung thực trong học tập
    A. Mục tiêu:
    Học xong bài này HS có khả năng nhận thức đuợc:
    - Cần phải trung thực trong học tập
    - Giá trị của trung thực nói trung và trung thực trong học tập nói riêng
    - Quyền học tập của trẻ em
    - Biết trung thực trong học tập
    - Biết đồng tình ủng hộ những hành vi trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập
    B. Đồ dùng học tập
    - SGK đạo đức
    - Vở BT đạo đức
    C. Các hoạt động dạy học

    Hoạt động của thầy

    1. định:
    2. Kiểm tra:
    3. Bài mới
    a. Hoạt động 1: thảo luận nhóm.
    - Cho HS xem tranh trong SGKvà đọc nội dung tình huống

    - GV tóm tắt cách giải quyết:Nhận lỗi và hứa với cô sẽ sưu tầm và nộp sau
    - Nếu em là Long, em sẽ chọn cách giải quyết nào?

    b. Hoạt động 2: Làm việc cá nhân
    - GV nêu yêu cầu bài tập1

    - GV kết luận:
    +Việc c là trung thực trong học tập
    +Việc a, b, d, là thiếu trung thực trong học tập

    c. Hoạt động 3:Thảo luận nhóm
    - Cho HS thảo luận nhóm theo bài tập 2

    - GV kết luận:
    ý kiến b,c là đúng; ý kiến a là sai
    - Đọc phần ghi nhớ trong SGK.
    D. Các hoạt động nối tiếp:
    - Sưu tầm các mẩu chuyện, tấm gương về trung thực trong học tập.
    - Cho HS tự liên hệ bản thân
    - Các nhóm chuẩn bị nội dung bài tập5

    Hoạt động của trò





    - HS đọc và tìm cách giải quyết các tình huống
    - HS nêu các cách giải quyết : Liệt
    kê các cách giải quyết có thể có của bạn Long trong tình huống.




    - HS làm việc cá nhân
    - Trình bày ý kiến trao đổi :





    - Thảo luận nhóm:
    - Đại diện nhóm trả lời; giải thích lý do lựa chọn của mình.


    - Vài em đọc.


    
    


    Đạo đức:
    Trung thực trong học tập. (tiếp theo)
    A. Mục tiêu:
    -Từ bài học ở tiết 1 HS nắm được kiến thức cơ bản vận dụng vào tiết 2 để thảo luận chất vấn, đóng tiểu phẩm giúp cho HS khắc sâu KT ở tiết 1
    - Biết trung thực trong học tập .
    - Vận dụng tốt trong đời sống.
    B. Đồ dùng dạy học:
    - SGK, vở BT Đạo đức.
    - Các mẩu truyện, tấm gương trung thực trong học tập.
    C. Các hoạt động dạy học:

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1. định:
    2. Kiểm tra:
    - Gọi HS đọc phần ghi nhớ.
    3. Bài mới:
    a) Hoạt động 1: Thảo luận nhóm
    Cho HS đọc BT 3 SGK


    - GV kết luận:
    + Chịu nhận điểm kém rồi quyết tâm học để gỡ lại.
    + Báo lại cho cô giáo biết để chữa lại điểm.
    + Nói bạn thông cảm vì làm như vậy là không trung thực.
    b) Hoạt động 2: Trình bày tư liệu đã sưu tầm.
    - Gọi một vài HS trình bày, giới thiệu tư liệu đã sưu tầm.
    - Em nghĩ gì về những mẩu truyện, tấm gương đó.
    - GV kết luận:
    c) Hoạt động 3: Trình bày tiểu
     
    Gửi ý kiến