GAthu cong 1

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Trần Viết Quang
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 03h:45' 08-10-2010
Dung lượng: 535.5 KB
Số lượt tải: 12
Nguồn: Trần Viết Quang
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 03h:45' 08-10-2010
Dung lượng: 535.5 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích:
0 người
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUẢNG ĐIỀN
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 QUẢNG AN
GIÁO ÁN
THỦ CÔNG LỚP 1
GIÁO VIÊN : TRẦN VIẾT QUANG
NĂM HỌC : 2010- 2011
Tuần : 1 Môn : Thủ công
Bài dạy : Giới thiệu một số loại giấy bìa
và dụng cụ học thủ công
Ngày dạy 17/8/2010
I. MỤC TIÊU:
1/ KT: - Học sinh biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công.
2/KN: - Thực hiện thành thạo,các bước.
3/ TĐ: - Giúp các em yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV : Giấy màu, bìa,kéo,hồ,thước kẻ,bút chì.
- HS : Giấy màu,sách thủ công.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định lớp : Hát
2. Bài cũ : Không
3.Bài mới :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
6p
12p
16p
Hoạt động 1: Giới thiệu bài,ghi bảng
Mục tiêu: Giúp học sinh nhận biết giấy,bìa.
Hoạt động 2:
Giáo viên để tất cả các loại giấy màu,bìa và dụng cụ để học thủ công trên bàn để học sinh quan sát.
Hoạt động 3:
- Giới thiệu giấy bìa làm từ bột của nhiều loại cây(tre,nứa,bồ đề).
- Giới thiệu giấy màu để học thủ công(có 2 mặt: 1 mặt màu,1 mặt kẻ ô).
- Giới thiệu thước kẻ,bút chì,hồ dán và kéo.
- Giáo viên cho học sinh xem thước kẻ và hỏi:
“Thước được làm bằng gì?”
“Thước dùng để làm gì?”
- Giáo viên nói thêm: Trên mặt thước có chia vạch và đánh số cho học sinh cầm bút chì lên và hỏi “ Bút chì dùng để làm gì?” ( Để kẻ đường thẳng ta thường dùng loại bút chì cứng.
- Cho học sinh cầm kéo hỏi:
“Kéo dùng để làm gì?”
Lưu ý: Khi sử dụng kéo cần chú ý tránh gây đứt tay.
- Giới thiệu hồ dán :
Được chế biến từ bột sắn và đựng trong hộp nhựa.
Hỏi công dụng của hồ dán.
Quan sát và lắng nghe rồi nhắc lại đặc điểm của từng mặt giấy màu.
Quan sát và trả lời.
Cầm bút chì quan sát để trả lời.
Cầm kéo và trả lời.
Học sinh quan sát lắng nghe và trả lời.
2p: 4. Củng cố-Dặn dò :
- Gọi học sinh nhắc lại tên các đồ dùng để học thủ công.
- Chuẩn bị giấy trắng,giấy màu,hồ dán cho bài xé dán đầu tiên cho tuần 2.
- Nhận xét lớp.
RÚT KINH NGHIỆM:
Học sinh chuẩn bị giấy màu ô rõ hơn
Tuần : 2
Môn : Thủ công
Bài dạy:Xé dán hình chữ nhật,hình tam giác
Ngày dạy:24/8/2010
MỤC TIÊU:
1/kt: - Học sinh biết cách xé dán hình chữ nhật,hình tam giác theo hướng dẫn.
2/KN: - Thực hiện thành thạo,các bước.
3/TĐ: - Giúp các em biết dùng tay để xé dán được hình trên.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV : Bài mẫu về xé dán hình trên
Bút chì,giấy trắng vở có kẻ ô,hồ dán,khăn lau tay.
- HS : Giấy kẻ ô trắng,hồ dán,bút chì,sách thủ công,khăn.
HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định lớp : Hát tập thể .
2. Bài cũ :
Kiểm tra việc chuẩn bị vật liệu,dụng cụ của học sinh đầy đủ chưa? : Học sinh lấy đồ
dùng để trên bàn.
Nhận xét.
3.Bài mới :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
7P
26P
(
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 QUẢNG AN
GIÁO ÁN
THỦ CÔNG LỚP 1
GIÁO VIÊN : TRẦN VIẾT QUANG
NĂM HỌC : 2010- 2011
Tuần : 1 Môn : Thủ công
Bài dạy : Giới thiệu một số loại giấy bìa
và dụng cụ học thủ công
Ngày dạy 17/8/2010
I. MỤC TIÊU:
1/ KT: - Học sinh biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công.
2/KN: - Thực hiện thành thạo,các bước.
3/ TĐ: - Giúp các em yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV : Giấy màu, bìa,kéo,hồ,thước kẻ,bút chì.
- HS : Giấy màu,sách thủ công.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định lớp : Hát
2. Bài cũ : Không
3.Bài mới :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
6p
12p
16p
Hoạt động 1: Giới thiệu bài,ghi bảng
Mục tiêu: Giúp học sinh nhận biết giấy,bìa.
Hoạt động 2:
Giáo viên để tất cả các loại giấy màu,bìa và dụng cụ để học thủ công trên bàn để học sinh quan sát.
Hoạt động 3:
- Giới thiệu giấy bìa làm từ bột của nhiều loại cây(tre,nứa,bồ đề).
- Giới thiệu giấy màu để học thủ công(có 2 mặt: 1 mặt màu,1 mặt kẻ ô).
- Giới thiệu thước kẻ,bút chì,hồ dán và kéo.
- Giáo viên cho học sinh xem thước kẻ và hỏi:
“Thước được làm bằng gì?”
“Thước dùng để làm gì?”
- Giáo viên nói thêm: Trên mặt thước có chia vạch và đánh số cho học sinh cầm bút chì lên và hỏi “ Bút chì dùng để làm gì?” ( Để kẻ đường thẳng ta thường dùng loại bút chì cứng.
- Cho học sinh cầm kéo hỏi:
“Kéo dùng để làm gì?”
Lưu ý: Khi sử dụng kéo cần chú ý tránh gây đứt tay.
- Giới thiệu hồ dán :
Được chế biến từ bột sắn và đựng trong hộp nhựa.
Hỏi công dụng của hồ dán.
Quan sát và lắng nghe rồi nhắc lại đặc điểm của từng mặt giấy màu.
Quan sát và trả lời.
Cầm bút chì quan sát để trả lời.
Cầm kéo và trả lời.
Học sinh quan sát lắng nghe và trả lời.
2p: 4. Củng cố-Dặn dò :
- Gọi học sinh nhắc lại tên các đồ dùng để học thủ công.
- Chuẩn bị giấy trắng,giấy màu,hồ dán cho bài xé dán đầu tiên cho tuần 2.
- Nhận xét lớp.
RÚT KINH NGHIỆM:
Học sinh chuẩn bị giấy màu ô rõ hơn
Tuần : 2
Môn : Thủ công
Bài dạy:Xé dán hình chữ nhật,hình tam giác
Ngày dạy:24/8/2010
MỤC TIÊU:
1/kt: - Học sinh biết cách xé dán hình chữ nhật,hình tam giác theo hướng dẫn.
2/KN: - Thực hiện thành thạo,các bước.
3/TĐ: - Giúp các em biết dùng tay để xé dán được hình trên.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV : Bài mẫu về xé dán hình trên
Bút chì,giấy trắng vở có kẻ ô,hồ dán,khăn lau tay.
- HS : Giấy kẻ ô trắng,hồ dán,bút chì,sách thủ công,khăn.
HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định lớp : Hát tập thể .
2. Bài cũ :
Kiểm tra việc chuẩn bị vật liệu,dụng cụ của học sinh đầy đủ chưa? : Học sinh lấy đồ
dùng để trên bàn.
Nhận xét.
3.Bài mới :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
7P
26P
(