Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Đề Thi HK2 - Sinh 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Đinh Quốc Nghĩa (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:09' 19-04-2012
    Dung lượng: 62.5 KB
    Số lượt tải: 119
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD ĐT QUẢNG ĐIỀN
    TRƯỜNG THCS QUẢNG THÀNH
    Người ra đề: Trần Thị Thu Thanh
    ĐỀ THI KỲ II
    Môn: SINH 9: Năm học 2001 - 2002
    Thời gian: 45’
    
    
    ĐỀ THI HỌC KỲ II
    A. Ma trận
    Các chủ đề
    Các mức độ nhận thức
    Tổng
    
    
    Nhận biết
    
    Thông hiểu

    Vận dụng
    
    
    Chương VI
    Ứng dụng di truyền học
    Câu 1 (1đ)

    
    
    1 câu
    (1đ)
    
    Chương I (Phần II)
    Sinh vật và môi trường
    
    Câu 4 (1,5đ)
    
    Câu 2 (2đ)

    2 câu
    (3.5đ)
    
    Chương III
    Con người, dân số và môi trường
    Câu 5 (2.5đ)
    
    
    1 câu
    (2.5đ)
    
    Chương IV
    Bảo vệ môi trường
    
    Câu 6 (1.5đ)
    
    1 câu
    (1.5đ)
    
    Chương II
    Hệ sinh thái
    Câu 3 (1.5đ)

    
    
    1 câu
    (1.5đ)
    
    Tổng câu
    3 câu
    2 câu
    1 câu
    6 câu
    
    Tổng điểm
    5điểm
    3điểm
    2điểm
    10điểm
    
    
    B. Nội dung:
    Câu 1: Vì sao tự thụ phấn bắt buộc ở cây giao phấn và giao phối gần ở động vật qua nhiều thế hệ có thể gây ra hiện tượng thoái hoá ? (1đ)
    Câu 2: Chuột sống trong rừng mưa nhiệt đới có thể chụi ảnh hưởng bởi các nhân tố sinh thái sau: mức độ ngập nước, kiến, độ dốc của đất, nhiệt độ không khí, ánh sáng, độ ẩm không khí, rắn hổ mang, cây gỗ, gỗ mục, gió thổi, cây cỏ, độ tơi xốp của đất? (2đ)
    Câu 3: Các sinh vật trong quần thể thường có những mối quan hệ nào? Cho ví dụ? (1,5đ)
    Câu 4: Giới hạn sinh thái là gì? Cho ví dụ (1.5đ)
    Câu 5: Nêu các tác nhân chủ yếu gây ô nhiễm môi trường (2,5đ)
    Câu 6: Tài nguyên rừng thuộc loại tài nguyên nào? Vì sao? (1,5đ)


    ĐÁP ÁN
    Câu 1: (1đ)
    Vì qua nhiều thế hệ tạo ra các cặp gen đồng hợp lặn gây hại
    Câu 2 : (2đ)
    Nhóm nhân tố vô sinh: mức độ ngập nước, độ dốc của đất, nhiệt độ không khí, độ ẩm, gió thổi, gỗ mục, ánh sáng
    Nhân tố hữu sinh: kiến, rắn hổ mang, cây gỗ, sâu ăn lá cây, cây cỏ
    Câu 3:
    Quan hệ hỗ trợ và quan hệ cạnh tranh (0.5đ)
    Học sinh lấy mỗi ví dụ đúng được 0.5 điểm
    Câu 4:
    Giới hạn sinh thái: là giới hạn chịu đựng của sinh vật đối với một nhân tố sinh thái nhất định (1đ)
    Ví dụ: 0.5đ
    Câu 5:
    Các tác nhân chủ yếu gây ô nhiễm môi trường:
    Ô nhiễm do các chất khí thải ra từ hoạt động cồn nghiệp và sinh hoạt (0.5đ)
    Ô nhiễm do hoá chất bảo vệ thực vật và chất độc hoá học (0.5đ)
    Ô nhiễm do các chất phóng xạ (0.5đ)
    Ô nhiễm do các chất thải rắn (0.5đ)
    Ô nhiễm do vi sinh vật gây bệnh (0.5đ)
    Câu 6:
    Tài nguyên rừng thuộc loại tài nguyên tái sinh (0.5đ)
    Vì nếu chúng ta biết khai thác và sử dụng tài nguyên rừng hợp lý sẽ có điều kiện phục hồi (1đ)
    Người ra đề:
    Trần Thị Thu Thanh.
     
    Gửi ý kiến