Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Đề Thi HK2 - Sinh 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Đinh Quốc Nghĩa (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:07' 19-04-2012
    Dung lượng: 44.5 KB
    Số lượt tải: 48
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD ĐT QUẢNG ĐIỀN
    TRƯỜNG THCS QUẢNG THÀNH
    Người ra đề : Nguyễn Thị Thu Hà
    ĐỀ THI HỌC KỲ II
    Năm học 2011 - 2012
    Môn : Sinh học 6: Thời gian : 45’
    
    
    MA TRẬN SINH HỌC 6

    CHUẨN
    MỨC ĐỘ
    
    Nội dung
    Kiến thức – kỷ năng
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    
    1. Các nhóm thực vật.
    KT: So sánh được thực vật lớp hai lá mầm và lớp một lá mầm.
    
    Câu 1: 2 đ
    
    
    2. Vai trò của thực vật.
    KT: Nêu được vai trò của thực vật đối với động vật và người.
    Giải thích được sự khai thác quá mức dẫn đến tàn phá và suy giảm đa dạng sinh vật.
    KN: Nêu ví dụ về vai trò của cây xanh
    Câu 2: 1 đ


    Câu 3: 1 đ


    Câu 4: 1 đ
    Câu 3: 1 đ
    Câu 2: 1 đ





    Câu 4: 1 đ
    
    3. Vi khuẩn – nấm – địa y
    KT: Mô tả được đặc điểm của vi khuẩn.
    Câu 5: 2 đ
    
    
    
    
    
    5 đ
    3 đ
    2 đ
    
    
    ĐỀ

    Câu 1: Phân biệt cây thuộc lớp hai lá mầm và cây thuộc lớp một lá mầm? (2đ)
    Câu 2: Trình bày vai trò của thực vật đối với đời sống con người? Cho ví dụ cụ thể? (2đ)
    Câu 3: Nhờ đâu thực vật có khả năng điều hòa lượng khí oxi và khí cacbonic trong không khí? Điều này có ý nghĩa gì? (2đ)
    Câu 4: Trình bày hậu quả của sự suy giảm tính đa dạng của thực vật ở Việt Nam? Cho ví dụ 5 loại thực vật quý hiếm ở Việt Nam? (2đ)
    Câu 5: Mô tả hình dạng, kích thước và cấu tạo của vi khuẩn? (2đ)











    ĐÁP ÁN SINH 6 NĂM HỌC 2011 - 2012
    Câu 1: (2đ)
    Đặc điểm
    Cây thuộc lớp hai lá mầm
    Cây thuộc lớp một lá mâm
    
    Kiểu rễ
    Rễ cọc
    Rễ chùm
    
    Kiểu gân lá
    Gân lá hình mạng
    Gân lá hình song song, hình cung
    
    Số cánh hoa
    4 hoặc 5
    3 hoặc 6
    
    Dạng thân
    Thân cỏ, gỗ, leo
    Thân cỏ, cột
    
    Số lá mầm trong phôi của hạt
    2
    1
    
    
    Câu 2: (2 đ)
    Cung cấp oxi cho con người hô hấp (0.25 đ)
    Cung cấp thức ăn cho con người (0.25 đ)
    Cung cấp gỗ, dùng làm thuốc (0.25 đ)
    Cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp, làm cảnh (0.25 đ)
    Ví dụ: C;ung cấp lương thực: cây lúa, mì, … (0.25 đ)
    Cung cấp gỗ: bạch đàn, xà cừ… (0.25 đ)
    Dùng làm thuốc: Cây tam thất, nghệ… (0.25 đ)
    Làm cảnh: mai, lan…. (0.25 đ)
    Câu 3: (2 đ) :
    Nhờ thực hiện quá trình quang hợp cây xanh lấy vào khí cacbonic và nhả ra khí oxi nên đã góp phần giữ cân bằng trái đất (1đ)
    * Ý nghĩa: Giúp duy trì sự sống trên trái đất (1đ)
    Câu 4: (2 đ) :
    Hậu quả của sự suy giảm tính đa dạng của thực vật ở Việt Nam: nhiều loài cây bị giảm đáng kể về số lượng, môi trường sống của chúng bị thu hẹp hoặc bị mất đi, nhiều loài trở nên hiếm, thậm chí một số loài có nguy cơ bị tiêu diệt (1đ)
    Ví dụ: 5 loài thực vật quí hiếm: tam thất, trắc, ngụ, giáng hương, cảm lai…(1đ)
    Câu 5: (2 đ) :
    Hình dạng: có nhiều dạng như: Hình cầu, que, xoán, dạng thẳng…có nhiều dạng sống tập đoàn (0.5đ)
    Kích thước: Rất nhỏ (một đến vài phần nghìn mm) (0.5 đ)
    Cấu tạo: đơn giản: ngoài là vách tế bào, trong là chất tế bào, cơ thể đơn bào riêng lẻ hoặc xếp thành từng đám, chuổi (chưa có nhân hoàn chỉnh) (1đ)

    Người ra đề : Nguyễn Thị Thu Hà





     
    Gửi ý kiến