Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Đề tài nghiên cứu khoa học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Thuận (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:30' 10-12-2009
    Dung lượng: 151.5 KB
    Số lượt tải: 29
    Số lượt thích: 0 người
    phần mở đầu
    I. Lý do chọn đề tài
    Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ IX đã khẳng định: Phát triển giáo dục và đào tạo là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá; là điều kiện để phát triển nguồn lực con người - yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Để đáp ứng những đòi hỏi mà xã hội đặt ra cho hệ thống giáo dục nói chung và bậc Tiểu học nói riêng, thì việc nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục là một yêu cầu cấp thiết đặt ra cho những nhà quản lý cũng như mỗi giáo viên. Chất lượng giảng dạy và giáo dục của nhà trường phụ thuộc vào chất lượng giờ lên lớp của giáo viên, do vậy các nhà quản lý phải kiểm tra thường xuyên, kiểm tra kịp thời và đánh giá chính xác giờ lên lớp của giáo viên . Nói về vai trò đánh giá GK Kilr (1997) đã khẳng định “ Thay đổi một chương trình hoặc những kỹ thuật giảng dạy mà không thay đỏi hệ thống đánh giá, chắc chắn là chẳng đi đến đâu.” Thay đổi một hệ thống đánh giá mà không thay đổi chương trình giảng dạy, có thể có thể một tác động đến bản chất việc học và chất lượng học tập lớn hơn là làm sửa đổi một chương trình mà không làm thay đổi gì cách đánh giá. Việc đánh giá giờ dạy trên lớp của giáo viên là vô cùng quan trọng , qua đánh giá của hiệu trưởng về giờ dạy của mình, giáo viên sẽ biết được mình làm tốt hay chưa tốt; Điều gì mình làm tốt để phát huy, điều gì mình làm sai sót để điều chỉnh. Qua đánh giá giờ dạy trên lớp của giáo viên cũng giúp hiệu trưởng tiên đoán được kết quả xảy ra, xác định được yếu tố tốt, xấu ảnh hưởng đến hệ thống, có tác dụng trực tiếp đến việc tìm ra nguyên nhân, đề ra những biện pháp tác động có hiệu quả.
    Thực tế hiện nay, các hiệu trưởng tuy đã để tâm đến việc kiểm tra đánh giá giờ lên lớp của giáo viên, nhưng còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế trong khi đánh giá. Có những hiệu trưởng chỉ kiểm tra cho điểm mà không đánh giá nhận xét hoặc đánh giá chưa chính xác giờ dạy của giáo viên. Điều đó chẳng những không kích thích động viên được giáo viên mà còn làm cho các giáo viên trong hội đồng sư phạm không có hứng thú trong giảng dạy, họ sẽ tự ti, chán nản.
    Vấn đề kiểm tra - đánh giá ở trường tiểu học là một vấn đề đang được tranh luận nhiều ở tất cả các trường tiểu học. Xuất phát từ thực trạng trên khiến tôi quyết định chọn đề tài: "Một số biện pháp của hiệu trưởng trong việc kiểm tra - đánh giá giờ lên lớp của giáo viên tiểu học".
    2. Mục đích nghiên cứu:
    Trên cơ sở lý luận và thực tiễn về đánh giá giờ dạy trên lớp của giáo viên, qua đó đề xuất một số biện pháp của người hiệu trưởng về việc đánh giá giờ trên lớp của giáo viên ở trường tiểu học góp phần nâng cao chất
     
    Gửi ý kiến